ชีวิตล่าสุด  วิลล์ สมิธ หลังจัดลูกตบสะท้านออสการ์ ใส่ คริส ร็อค ดิ่งอย่างหนัก

ชีวิตล่าสุด วิลล์ สมิธ หลังประเคน ลูกตบสะท้านกลางงานประกาศรางวัลออสการ์ ใส่ คริส ร็อค สตาร์ดังดิ่งหนัก งานโดนแบน

ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องกับเหตุการณ์ ลูกตบสะท้านออสการ์ หลังจากที่ วิลล์ สมิธ ตบหน้า คริส ร็อค กลางงานประกาศรางวัลออสการ์ (Oscar) ครั้งที่ 94 ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้ วิลล์ สมิธ (Will Smith) จะออกมาขอโทษหลายๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังจากที่เขาโมโหจนคุมสติไม่อยู่ ลุกไปใช้ฝ่ามืออรหันต์ลงบนหน้า คริส ร็อค (Chris Rock) พิธีกรบนเวที เนื่องจากพูดปมโรคผมร่วงที่ เจดา พินเก็ตต์ สมิธ (Jada Pinkett Smith) ภรรยาวิลล์ กำลังเผชิญ 

ชีวิตล่าสุด  วิลล์ สมิธ หลังประเคน ลูกตบสะท้านออสการ์ ใส่ คริส ร็อค สตาร์ดังร่วงดิ่งอย่างหนัก

ต่อมา "วิลล์ สมิธ" เผยแพร่แถลงการณ์ ว่าเขาได้ยื่นหนังสือถึงสถาบันศิลปะและวิทยาการแห่งภาพยนตร์ หรือ "ดิ อะคาเดมี" (The Academy)เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิก และพร้อมยอมรับผลที่จะเกิดขึ้นตามมา สืบเนื่องจากการกระทำอันไม่เหมาะสมของตัวเอง

 


ก่อนหน้านี้ นายวิล ปาร์คเกอร์ โปรดิวเซอร์งานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ด หรือ รางวัลออสการ์ ได้เปิดเผยกับสื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของนครลอสแอนเจลิสได้อยู่ในเหตุการณ์ที่วิลล์ สมิธ ตบหน้าคริส ร็อค กลางเวทีออสการ์เมื่อวันอาทิตย์ (27 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และได้แสดงความพร้อมที่จะเข้าจับกุมตัววิลล์ สมิธ แต่ไม่ได้ดำเนินการจับกุม เนื่องจากคริส ร็อค ปฏิเสธที่จะเอาเรื่อง

ชีวิตล่าสุด  วิลล์ สมิธ หลังประเคน ลูกตบสะท้านออสการ์ ใส่ คริส ร็อค สตาร์ดังร่วงดิ่งอย่างหนัก

ล่าสุด มีรายงานว่า โปรเจกต์ล่าสุดของวิลล์ สมิธ ได้แก่ ภาพยนตร์แนวแอ็กชัน-ทริลเลอร์ เรื่อง "Fast and Loose" ของค่าย Netflix กับภาพยนตร์แฟรนไชส์ของตำรวจคู่หูแห่งไมอามี "Bad Boys 4" ของค่าย Sony ได้ถูกเบรกกะทันหัน ส่วนโปรเจกต์ของ AppleTV + film ที่เสร็จไปแล้วและมีกำหนดออกฉายในปีนี้ ก็ไม่มีการกำหนดวันฉายเช่นกัน 

 
นับเป็นแรงกระเพื่อมจากเวทีออสการ์ครั้งที่ 94 หลังจากวิลล์ฟิวขาดเดินขึ้นไปตบ คริส  ร็อค นักแสดงตลก ที่เล่นมุกสะเทือนใจ เจดาภรรยาวิลล์ สมิธ ที่เป็นโรคผมร่วง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ซึ่งก่อนหน้านี้วิลล์ได้ประกาศถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันวิทยาการและศิลปะภาพยนตร์ โดยบอกว่าจะยอมรับผลที่ตามมาและจะไม่ยอมให้ความรุนแรงครอบงำเหตุผลอีก 

ชีวิตล่าสุด  วิลล์ สมิธ หลังประเคน ลูกตบสะท้านออสการ์ ใส่ คริส ร็อค สตาร์ดังร่วงดิ่งอย่างหนัก
นอกจากนี้ ยังระบุอีกด้วยว่า Fast and Loose ของ Netflix เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายที่สูญเสียความทรงจำ ก่อนจะพบว่าเขามี "โลกสองใบ" ด้านหนึ่งเป็นอาชญากรระดับเจ้าพ่อ แต่อีกด้านหนึ่งเป็น CIA และปัญหาก็คือเขาไม่รู้ว่าตัวจริงของเขาเป็นอะไรกันแน่ ส่วน Bad Boys 4 ของค่าย Sony เป็นภาคต่อของ Bad Boys for Life โดยวิลยังคงได้คู่หูคนเดิมคือ มาร์ติน ลอว์เรนซ์ ซึ่งตอนแรก Sony ตั้งใจให้จบแค่ภาค 3 

 

แต่ปรากฎว่า Bad Boys for Life สร้างเซอร์ไพรส์กวาดรายได้ถึง 425 ดอลลาร์ ใน box office จึงตัดสินใจสร้างต่อ แต่หลังวิลก่อเหตุโปรเจกต์นี้จึงถูกพับไป ส่วนของ Apple ที่มีชื่อเรื่องว่า Emancipation เป็นแนวระทึกเกี่ยวกับทาสช่วงสงครามกลางเมืองปี 1860 ที่หลบหนีนักล่าค่าหัวด้วยการใช้หัวหอมดับกลิ่นตัวเองจากสุนัขดมกลิ่น โดยมีแผลเป็นบนหลัง (scourged back) ที่กลายเป็นภาพที่โด่งดังแสดงให้เห็นความโหดร้ายในยุคทาส ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่มีกำหนดฉาย 

ชีวิตล่าสุด  วิลล์ สมิธ หลังประเคน ลูกตบสะท้านออสการ์ ใส่ คริส ร็อค สตาร์ดังร่วงดิ่งอย่างหนัก
ภาพจาก nationtv.tv