"วิลล์ สมิธ"ตบหน้า คริส ร็อก กลางเวทีออสการ์ ก่อนหลั่งน้ำตาเผยเหตุผล

เวทีออสการ์ 2022 ซึ่งเป็นการประกาศรางวัลครั้งที่ 94 หรือ 94th Academy Awards ได้เกิดเรื่องฮือฮาครั้งใหญ่ขึ้นมาแล้ว โดย วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดัง ได้ลุกเดินไป ตบหน้า คริส ร็อก ถึงบนเวที หลังเล่นมุกตลกใส่ภรรยาของเขา

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ คริส ร็อก พูดบนเวทีว่า "จาด้า (ภรรยาของวิล สมิธ) ผมรักคุณ  G.I. Jane 2 ผมแทบจะอดใจรอดูไม่ไหวแล้ว" หลังจากนั้น  "วิลล์ สมิธ"  ก็ได้เดินขึ้นไปบนเวทีก่อนที่จะใช้มือตบหน้า "คริส ร็อก" อย่างจัง ทำให้เหล่าแขกที่เข้ามาร่วมงานต่างพากันตกตะลึงและเงียบงันกันทั้งงาน โดย "คริส ร็อก" พยายามแก้สถานการณ์บนเวทีที่ ด้วยการพูดว่า "ว้าว วิล สมิธ เพิ่งตบหน้าผมไป"

"วิลล์ สมิธ"ตบหน้า คริส ร็อก กลางเวทีออสการ์ ก่อนหลังน้ำตาเผยเหตุผล
 

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้นอีกเมื่อง วิลล์ สมิธ กลับมานั่งแล้วพร้อมสบถคำหยาบออกมา นั่นทำให้ทุกฝ่าย ในงานน่าจะรู้แล้วว่านี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆไม่ได้มีการเตี๊ยมกันมาแต่อย่างใด เหตุผลของเรื่องนี้ก็คือ จาด้า (Jada Pinkett Smith ภรรยาของวิลล์ สมิธ)  ผมร่วงจากอาการป่วย เหมือนตัวละคร G.I. Jane

"วิลล์ สมิธ"ตบหน้า คริส ร็อก กลางเวทีออสการ์ ก่อนหลังน้ำตาเผยเหตุผล

โดย วิลล์ สมิธ ได้กลับลงไปนั่งที่โต๊ะของเขาพร้อมตะโกน บอกให้หยุดพูดจาแย่ๆ ใส่ภรรยาของเขา ("Leave my wife’s name out of your f--king mouth")

"วิลล์ สมิธ"ตบหน้า คริส ร็อก กลางเวทีออสการ์ ก่อนหลังน้ำตาเผยเหตุผล

ก่อนที่ วิลล์ สมิธ จะขึ้นรับรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard และได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า 

"ผมอยากจะขอโทษที่แห่งนี้ ผมอยากจะขอโทษเพื่อนผู้เข้าชิงทุกคน นี่เป็นช่วงเวลาที่สวยงาม และผมไม่ได้ร้องไห้เพราะได้รับรางวัล

มันไม่เกี่ยวกับการได้รับรางวัลสำหรับผม มันเกี่ยวกับการที่ทำให้ทุกคนได้รับแสงที่ควรได้รับ นักแสดงและทีมงานทั้งหมดของ King Richard

ศิลปะเลียนแบบชีวิต ผมทำตัวเหมือนพ่อที่บ้าคลั่ง สิ่งที่คนมักใช้อธิบายถึงริชาร์ด วิลเลียมส์ ความรักจะทำให้คุณทำเรื่องบ้าๆได้ ขอบคุณที่แห่งนี้จริงๆ และหวังว่าพวกคุณจะสนับสนุนผมต่อไปนะครับ"

 

Cr.Guardian News