เปิดโพสต์แรก "อะตอม สัมพันธภาพ" หลังสึก แผ่บุญให้แตงโม ได้รู้อะไรเยอะมาก

เปิดโพสต์แรก "อะตอม สัมพันธภาพ" หลังสึก แผ่บุญให้แตงโม ได้รู้อะไรเยอะมากเรื่องชีวิต โชคดีมากที่ได้บวชในช่วงเวลาที่เหมาะสม

เปิดโพสต์แรก "อะตอม สัมพันธภาพ" หลังสึก แผ่บุญให้แตงโม ได้รู้อะไรเยอะมาก เผยรู้สึกดีที่ได้บวชครั้งนี้ คิดว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมของชีวิต

วันนี้ วันที่ 25 เมษายน 2565 เป็นโพสต์แรกของผมตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565  และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เป็นกำหนดการของทาง "วัดทองเนียม" หลังจากผมได้ลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาและผมต้องช่วยทำภารกิจเล็กๆน้อยๆในฐานะทิดที่พึ่งลาสิกขาไปอีก 3 วันหลังจากลาสิกขาไปแล้ว

 

เปิดโพสต์แรก "อะตอม สัมพันธภาพ" หลังสึก แผ่บุญให้แตงโม ได้รู้อะไรเยอะมาก

 

ผมถือว่าชีวิตผมโชคดีมากที่ผมได้บวชในช่วงเวลาที่เหมาะสมของชีวิตตัวเอง และผมโชคดีมากที่ได้บวชที่

"วัดทองเนียม" วัดที่เคร่งครัดในกิจของสงฆ์และกิจที่พระสงฆ์ทำได้และกิจที่พระสงฆ์ทำไม่ได้และอะไรที่ไม่ควรทำและต้องทำตามในพระปาฏิโมกข์อย่างเคร่งครัดและหลังจากผมลาสิกขาแล้วทุกตอนเช้าผมจะต้องช่วยพระสงฆ์ที่ "วัดทองเนียม" ถือของบิณฑบาตเพื่อแบ่งเบาภาระของพระสงฆ์ที่มีญาติโยมใส่บาตรจำนวนมากครับ

เป็นเวลาอีก3วันหลังจากผมลาสิกขาแล้ว การที่ผมอุปสมบทเป็นพระภิกษุเป็นเวลา34วัน ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากครับ เรื่องการใช้ชีวิตของตัวเองในชีวิตที่เหลืออยู่ในด้านต่างๆ

 

เปิดโพสต์แรก "อะตอม สัมพันธภาพ" หลังสึก แผ่บุญให้แตงโม ได้รู้อะไรเยอะมาก

ผมได้นึกเห็นสิ่งต่างๆของตัวเองในอดีต ในเหตุการณ์และความรู้สึกต่างๆของตัวเองตั้งแต่เด็กยันปัจจุบัน ทำให้ผมปลงเรื่องความเป็น ความตายเยอะมากครับ และในชีวิตที่เหลืออยู่ผมอยากจะทำแต่สิ่งดีๆเพื่อตัวเองและเพื่อผู้อื่นครับ 

 

เปิดโพสต์แรก "อะตอม สัมพันธภาพ" หลังสึก แผ่บุญให้แตงโม ได้รู้อะไรเยอะมาก

และผมได้ตั้งจิตแผ่บุญให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่ยังไม่เอาชีวิตผมไปตอนผมเกิดอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้วและผมได้เสียชีวิตไปแล้วแปปนึง รวมถึง"แตงโม"เพื่อนสนิทผมที่เพิ่งเสียชีวิตไปและกัลยาณมิตรของผมที่มาร่วมงานบวชของผมและที่คิดดีทำดีกับผม และที่ได้มาถวายสังฆทานตอนผมเป็นพระ ในทุกครั้งหลังที่ผมสวดมนต์ทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็น ในขณะที่ผมได้นั่งสมาธิวันละ 1 ชั่วโมงต่อวัน

นอกจากนั้นผมได้ตั้งจิตและตั้งใจอโหสิกรรมกับทุกคนที่ผมเคยมีความรู้สึกโกรธเคืองและรู้สึกไม่ดีตั้งแต่ตอนที่ผมยังไม่ได้เป็นพระสงฆ์และหลังจากผมเป็นฆราวาสแล้วทุกๆคนครับ สุดท้ายนี้ผมขออนุญาตอวยพรให้ทุกท่านจงมีสติและมีความสุขในทุกวัน ขอให้ทุกท่านดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่ท่านรักให้เป็นอย่างดีด้วยนะครับ...สวัสดีค

 

ขอบคุณ Atom SP