ส่อง "สนามศุภชลาศัย" เคยจัดงานอะไรบ้าง หลังดราม่าคอนเสิร์ต BLACKPINK

ส่อง "สนามศุภชลาศัย" เคยจัดงานอะไรบ้าง หลังกระแสดราม่าแฟนคลับ BLACKPINK ไม่อยากให้ไปจัดคอนเสิร์ตที่นี่ เพราะมีขนาดเล็กเกินไป

ทำเอาเหล่าบลิ๊งค์ทั่วโลกถึงกับดีใจ หลังจากที่โซเชียลมีเดียของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี วงแบล็กพิงก์ BLACKPINK ประกาศตารางคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์  "BORN PINK" แสดงตามเมืองใหญ่ๆรอบโลก ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ยาวไปจนถึงกลางปี 2566 โดยตารางทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทย จะเป็นวันที่ 7-8 มกราคม 2566 

 

ส่อง "สนามศุภชลาศัย" เคยจัดงานอะไรบ้าง หลังดราม่าคอนเสิร์ต BLACKPINK

และเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 เว็บไซต์กรมพลศึกษา ได้ลงข่าวว่า ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา และผู้แทนจากบริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้น จำกัด ร่วมหารือในการขอเข้าใช้สนามศุภชลาศัย และพื้นที่บริเวณโดยรอบภายใต้การดูแลของกรมพลศึกษา ในการจัดงานแสดงคอนเสิร์ต BLACKPINK ในระหว่างวันที่ 7-8 มกราคม 2566 


อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะจัดแสดงที่ไหน แต่ก็เกิดเรื่องดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ผุดแฮชแท็ก #บิ้งไม่เอาศุภชลาสัย โดยเหล่าแฟนคลับต่างอยากให้แสดงที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแทน เพราะสนามศุภชลาศัยมีขนาดเล็กเกินไป ไม่เหมาะแก่การจัดคอนเสิร์ต มีความจุไม่ถึง 20,000 ที่นั่ง  ในขณะที่ความจุของสนามราชมังฯ อยู่ที่ 50,000 กว่าที่นั่ง 

 

ส่อง "สนามศุภชลาศัย" เคยจัดงานอะไรบ้าง หลังดราม่าคอนเสิร์ต BLACKPINK

สำหรับ สนามศุภชลาศัย มีชื่อเดิมว่า กรีฑาสถานแห่งชาติ (The National Stadium of Thailand) เป็นสถานที่ที่ไม่ใช่เพียงแค่สนามกีฬาแห่งชาติเท่านั้น ยังเป็นสถานที่ที่ใช้จัดงานสำคัญหลายครั้งในประเทศไทยอีกด้วย โดยอยู่ในความดูแลของ กรมพลศึกษา และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มเปิดใช้เมื่อปี พ.ศ. 2481 สนามมีพื้นที่ 77 ไร่ 1 งาน มีสนามฟุตบอลพื้นหญ้าขนาดมาตรฐานพร้อมลู่วิ่งรอบนอก, อัฒจันทร์ทิศตะวันตก จำนวน 20 ชั้น สามารถจุคนได้ราว 19,793 คน


หากมองย้อนกลับไป สนามศุภชลาศัย มีการใช้จัดกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กีฬาเอเชียนเกมส์ ,ซีเกมส์ ,ฟุตบอลโลกหญิงในปี พ.ศ 2550 , งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ หรือแม้กระทั่ง งานปีใหม่ 

 

ส่อง "สนามศุภชลาศัย" เคยจัดงานอะไรบ้าง หลังดราม่าคอนเสิร์ต BLACKPINK


นอกจากนี้เคยจัดงานคอนเสิร์ตดังอย่าง คอนเสิร์ต ไมเคิล แจ็กสัน แดนเจอรัส เวิลด์ ทัวร์ เมื่อปี 2536 มาก่อน และพิธีบูชามหามิสซา เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จฯเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews