เศร้า "มุนบิน" ไอดอลดังสมาชิกวง ASTRO ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

เศร้า "Moonbin" (มุนบิน) สมาชิกบอยแบนด์ดังเกาหลี ASTRO ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก ท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนคลับ

ถือว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงเกาหลีใต้ โดยเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2566 สื่อเกาหลี รายงานว่า Moonbin (มุนบิน) ศิลปินเกาหลีสมาชิกวงไอดอล Astro วัย 25 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตแล้วในบ้านพักย่านกังนัม กรุงโซล ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวเป็นผู้พบเจอมุนบินเสียชีวิตในบ้านพักเมื่อเวลาประมาณ 20.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เศร้า มุนบิน สมาชิกวง ASTRO ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้เรากำลังหารือถึงความเป็นไปได้ ของการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้ สื่อเกาหลีรายงานว่า ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ต่อมาเมื่อเวลา 0.25 น. วันที่ 20 เม.ย. 2566 ตามเวลาประเทศไทย ทาง Fantagio (แฟนตาจิโอ) ค่ายต้นสังกัดได้ออกมายืนยันข่าวการจากไปของมุนบิน ว่า ทางค่ายเองเสียใจที่ต้องแจ้งข่าวที่น่าเศร้าและสะเทือนใจวันที่ 19 เมษายน มุนบิน สมาชิกวง ASTRO จากพวกเราไปอย่างกะทันหัน และได้กลายไปเป็นดวงดาวบนท้องฟ้า

 
ทางต้นสังกัดได้ขอร้องให้แฟนคลับและผู้ที่ทราบข่าวนี้ หยุดการคาดเดาสาเหตุการเสียชีวิต หรือแสดงความเห็นในลักษณะเกลียดชัง หลังการจากไปอย่างกะทันหันของ มุนบิน ขณะที่ทางครอบครัวของเขาได้จัดงานศพอย่างเงียบ ๆ มีเพียงญาติและเพื่อนสนิทที่มาร่วมงานเท่านั้น
 

เศร้า มุนบิน สมาชิกวง ASTRO ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

สำหรับประวัติของ มุนบิน เกิดเมื่อวันที่ 26 มกราคม 1988 เดบิวต์ในวงการครั้งแรกเมื่อปี 2004 ในฐานะนายแบบ และนักแสดงเด็ก เป็นที่รู้จักกับบทบาทของ "Mini U-Know" ในมิวสิควิดีโอเพลง "Balloons" ของ TVXQ และได้ปรากฏตัวในรายการ SBS Star King เมื่อปี 2007 เคยเป็น MC ประจำรายการ Show Champion ร่วมกับ ซานฮา และ คังมิน Verivery


โดยเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา มุนบิน เพิ่งมีงานแฟนคอน ร่วมกับ ซานฮา สมาชิกวงที่ประเทศไทย ในยูนิตที่เรียกว่า Moonbin&Sanha (มุนบินแอนด์ซานฮา) และยังมีงานในประเทศอื่นๆในเอเชีย ซึ่งข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของ มุนบิน ทำให้ อะโรฮ่า (ชื่อแฟนคลับวง ASTRO) รู้สึกช็อกและเสียใจ รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบศิลปิน Kpop หลายคนรู้สึกตกใจ 

 

เศร้า มุนบิน สมาชิกวง ASTRO ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

 

เศร้า มุนบิน สมาชิกวง ASTRO ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก