สุดเศร้า "ทาราโกะซัง" ผู้พากย์เสียงการ์ตูนดัง มารุโกะ เสียชีวิตแล้ว

ต้นสังกัดยืนยันข่าวเศร้า "ทาราโกะซัง" นักพากย์เสียงชื่อดังผู้ให้เสียงการ์ตูน "หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง" เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าสะเทือนวงการอนิเมะญี่ปุ่น "ทาราโกะซัง" นักพากย์เสียงชื่อดังเจ้าของเสียง "มารุโกะจัง" ตัวเอกจากเรื่อง "หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง" เสียชีวิตแล้ว โดยทางต้นสังกัดได้ยืนยันข่าวเศร้านี้เป็นที่เรียบร้อย แฟนๆการ์ตูนต่างรู้สึกใจหาย

 

สุดเศร้า ทาราโกะซัง ผู้พากย์เสียงการ์ตูนดัง มารุโกะ เสียชีวิตแล้ว

 

วันที่ 9 มีนาคม 2567 บริษัทต้นสังกัดได้ออกมาเปิดเผยว่า ทาราโกะ นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ผู้พากย์เสียงตัวแสดงนำในซีรีส์การ์ตูนชุดยอดฮิต "จิบิ มารุโกะจัง (Chibi Maruko-chan)" เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมาในอายุ 63 ปี เนื่องจากอาการป่วย

 

สุดเศร้า ทาราโกะซัง ผู้พากย์เสียงการ์ตูนดัง มารุโกะ เสียชีวิตแล้ว

 

โดยสำนักงาน Troubadour Musique ต้นสังกัดเผยว่า "ทาราโกะได้จากไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2024 เธอยังทำงานในขณะที่ต้องต่อสู้กับอาการป่วยมาตั้งแต่ต้นปีนี้ แต่อาการของเธอแย่ลงกะทันหัน"

ท่ามกลางความเสียใจและใจหายของแฟนๆ มีชาวญี่ปุ่นหลายคนออกมาโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ

สุดเศร้า ทาราโกะซัง ผู้พากย์เสียงการ์ตูนดัง มารุโกะ เสียชีวิตแล้ว

 

ด้านสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี ซึ่งออกอากาศการ์ตูนซีรีส์เรื่องนี้แถลงว่า "เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ ทาราโกะ ผู้รับบทมารุโกะจังผู้ไร้ความกังวลที่ทุกคนรัก"

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวน่าเศร้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้แฟนการ์ตูนเพิ่งจะช็อกและเสียใจกับข่าวการจากไปของอากิระ โทริยามะ นักวาดการ์ตูนชื่อดังผู้ให้กำเนิดการ์ตูนเรื่อง "ดราก้อนบอล" ก็ได้เสียชีวิตจากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ในวัย 68 ปี