จับ "อดีตดาราเด็ก" พัวพันคดีฆาตกรรม เผาอำพราง 2 สามีภรรยา

จับ "อดีตดาราเด็กชื่อดัง" หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม เผาอำพราง 2 สามีภรรยาเจ้าของภัตตาคาร

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงญี่ปุ่น เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดโทจิงิ ได้จับกุมอดีตนักแสดงเด็กชื่อดัง คิราโตะ วากายามะ วัย 20 ปี ซึ่งเป็น 1 ในชายสองผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม 2 สามีภรรยา หลังถูกพบเป็นศพเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา 

 

จับ อดีตดาราเด็ก พัวพันคดีฆาตกรรมโหด เผาอำพราง 2 สามีภรรยา

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของภัตตาคารแห่งหนึ่ง ถูกพบเป็นศพอยู่ริมแม่น้ำในเมืองนาสุ จังหวัดโทจิงิ ใกล้กรุงโตเกียว สภาพศพมีถุงพลาสติกครอบศีรษะและโดนมัดแขนมัดขา โดยตำรวจระบุว่สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นอาจเกิดจากการรัดคอ จนขาดอากาศหายใจ


ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า นายวากายามะ และนายคัง กวังกี ชาวเกาหลีใต้วัย 20 ปี ได้ลงมือทำร้าย 2 สามีภรรยา ในคืนวันที่ 15 เม.ย. 2567 ที่บ้านร้างแห่งหนึ่งที่โตเกียว หลังจากนั้นพวกเขาก็ขอยืมรถยนต์จาก เรียวเคน ฮิรายามะ วัย 25 ปี เพื่อนำร่างผู้ตายไปยังพื้นที่ของจังหวัดโทจิงิ


จากการสืบสวนพบว่า นายริวเคน ฮิรายามะ และนายฮิคารุ ซาซากิ วัย 28 ปี ซึ่งโดนจับกุมไปก่อนหน้านี้ เป็นคนวางแผนการฆาตกรรมและว่าจ้างให้อดีตนักแสดงเด็กอย่าง วากายามะ และ คัง เป็นคนลงมือ โดยอ้างว่าทั้งคู่เป็นคนใจกล้าและลงมือได้รวดเร็ว ซึ่งในตอนแรก วากายามะ ไม่ยอมตกลงในทันที แต่หลังจากโดนคาดคั้น เขาก็รับปากรับงานในที่สุด

 

คิราโตะ วากายามะ

หลังจากที่ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต ฮิรายามะก็จ่ายเงินสดให้ คัง เป็นจำนวน 5 ล้านเยน หรือประมาณ 1.16 ล้านบาท ซึ่ง คัง ได้แบ่งให้ วากายามะ 2.5 ล้านเยน หรือประมาณ 600,000 บาท แต่ทางนายวากายามะ กล่าวว่า เขาได้รับเพียง 1.5 ล้านเยนหรือราว 350,000 บาท


ก่อนที่ต่อมา วากายามะ และ คัง ได้เดินทางไปเที่ยวยังโอซาก้ากับเพื่อนๆ และโพสต์ภาพลงโซเชียล ซึ่งโพสต์เหล่านี้เองทำให้ตำรวจสามารถตามตัวทั้งสองคน และพบที่ซ่อนตัวของพวกเขาในที่สุด


สำหรับ วากายามะ เกิดที่เมืองมิโนะคาโมะ จังหวัดกิฟุ เคยเข้าวงการบันเทิงในฐานะนักแสดงเด็กตั้งแต่อายุ 8 ขวบ  มีผลงานเด่นในซีรีส์แนวดราม่าย้อนยุคเรื่อง Gunshi Kanbei ของสถานีโทรทัศน์ NHK รับบทเป็นตัวเอกของเรื่องในวัยเด็ก  Kiki’s Delivery Service (2557) ฉบับคนแสดงและ Laughing Under the Clouds (2561)

 

คิราโตะ วากายามะ


นอกจากนี้ วากายามะ ยังเคยเป็นทูตของเมืองมิโนคาโมะ ต่อมาเขาได้ย้ายมาเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่เขตคิตะ กรุงโตเกียว ในโรงเรียนซึ่งมีภาควิชาการแสดง แต่ก็หยุดเรียนไปกลางคัน


แม้ว่า วากายามะ จะเป็นนักแสดงที่อยู่ภายใต้การดูแลของสังกัดจนถึงปี 2563 แต่ตั้งแต่ช่วงปี 2561 เขาแทบจะไม่มีผลงานใดๆเลย ซึ่งก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม วากายามะ มีชีวิตอยู่ด้วยเงินเดือนเพียงไม่กี่หมื่นเยนที่ได้รับจากทำงานพาร์ตไทม์ โดยที่พ่อแม่ของเขาก็ยังส่งเงินช่วยค่าใช้จ่ายมาให้

 

ขอบคุณ asahi , asiaone