ถึงบางอ้อกันเลย ล่าสุด รอมแพง มาเฉลยเองหลังหลายๆคนยังคงสับสนถึงตัวตอนของ พุดตาน นางเอกพรหมลิขิตว่าตกลงเป็นการะเกดมาสิงร่าง หรืออย่างไรกันแน่

  ปังหยุดไม่อยู่จริงๆกับละครพรหมลิขิต เปิดตัวไปแค่ 2 ตอน แต่กวาดเรตติ้งไปได้อย่างสวยงามเกินคาด สร้างปรากฏการณ์ใหม่จนหลายๆคนยกให้เป็นละครแห่งปีไปเลยก็ว่าได้ โดย พรหมลิขิต EP.1 ออนแอร์วันแรกไปได้ 6.40 สบายๆ  แถมยังมียอดผู้ชมดูสดออนไลน์บนแอป 3 Plus อยู่ที่ 443.6K และ TrueID อยู่ที่ 225,192  เป็นสถิติการดูสดออนไลน์ทะลุ 1 ล้านครั้งตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ
 

กระจ่างเลย รอมแพง เฉลยเอง พุดตาน เป็นใครกันแน่ หลังแฟนละครยังสับสน

กระจ่างเลย รอมแพง เฉลยเอง พุดตาน เป็นใครกันแน่ หลังแฟนละครยังสับสน

 

และสำหรับ พรหมลิขิต EP.2 (19 ต.ค.) ก็ไม่น้อยหน้าในกลุ่มผู้ชมกรุงเทพฯ สูงถึง 12.98 และกลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปี ขึ้นไป หรือ กลุ่ม 15 BU+ (Bangkok and Urban) ทำได้ถึง 10.33  ในนส่วนเรตติ้งทั่วประเทศเปิดไว้ที่ 6.82 นอกจากนี้ยังทุบยอดดูสดออนไลน์ทะลุ 1.1 ล้านคน ส่วนยอดดูสดใน 3 พลัส ก็อยู่ที่ 5 แสน เป็นสถิติใหม่ของช่อง 3

 

กระจ่างเลย รอมแพง เฉลยเอง พุดตาน เป็นใครกันแน่ หลังแฟนละครยังสับสน

 

และในตอนที่ 2 นี้เองก็เป็นการเริ่มเข้าสู่เนื้อเรื่องหลักของละครพรหมลิขิต และได้มีการเปิดตัวนางเอกของเรื่องอย่าง "พุดตาน" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในฉากจะเห็นว่าพุดตานตอนเด็กเห็นวิญญาณของแม่การะเกด จากนั้นทั้งครอบครัวก็ประสบอุบัติเหตุ จากนั้นวิญญาณของการะเกดก็เข้าไปอยู่ในร่างของพุดตาน ส่วนวิญญาณของพุดตานก็เดินจากไปพร้อมกับคุณพ่อคุณแม่ ในปมนี้หลายๆคนยังคงสงสัยว่าการะเกดนั้นมาสิงอยู่ในร่างของพุดตานใช่หรือไม่ เพราะมีแฟนนิยายมาบอกว่าเป็นการเกิดใหม่ จึงคิดว่าเป็นการมาเกิดในร่างที่ยังเป็นทารกอยู่ หลายๆคนจึงยังไม่กระจ่างในเรื่องนี้

ต่อมา "รอมแพง" หรือคุณอุ้ย จันทร์ยวีร์ สมปรีดา ผู้แต่งนิยายทั้งเรื่องบุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิต ก็ได้มาชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง สรุปแล้ว "พุดตานคือใครกันแน่" โดยคุณรอมแพงได้โพสต์ไว้ว่า

 

กระจ่างเลย รอมแพง เฉลยเอง พุดตาน เป็นใครกันแน่ หลังแฟนละครยังสับสน

 

"มาเม้าธ์กันดีกว่า

นี่คือแอบงงที่มีคนบอกว่าในนิยาย พุดตานเป็นการะเกดกลับชาติมาเกิด ในนิยายพุดตานก็คือพุดตานค่ะไม่ใช่การะเกด แล้วพุดตานตัวจริงตายด้วยอุบัติเหตุพร้อมกับพ่อแม่ตอน 8 ขวบ การะเกดเลยมาใช้ร่างของพุดตานในการเกิดใหม่(เหมือนที่เกศสุรางค์มาใช้ร่างการะเกดเกิดใหม่) ตรงนี้นิยายตรงกับในละครเด๊ะเลยนะคะ  เพราะดิฉันตั้งใจให้เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะ"

 ไทยนิวส์ออนไลน์จึงได้โทรสัมภาษณ์ รอมแพง เฉลยเอง "พุดตาน คือใครกันแน่" หลังแฟนละครยังสับสน แล้วทำไมต้องหน้าเหมือนกับเกศสุรางค์

คุณอุ้ย รอมแพง ยืนยันว่า พุดตานคือการะเกดที่มาเกิดใหม่ โดยพุดตานตัวจริงนั้นเสียชีวิตไปพร้อมคุณพ่อคุณแม่แล้วตั้งแต่ 8 ขวบที่เกิดอุบัติเหตุ การะเกดจึงมาเกิดใหม่ในร่างของพุดตานเหมือนกับที่เกศสุรางค์ ย้อนไปเกิดในร่างของการะเกด เพราะเป็นนิยายมันจึงมีความเป็นแฟนตาซี แต่สุดท้ายต้องรอว่าทางละครจะค่อยๆเฉลยปมว่าอย่างไร 

ความจริงแล้วการะเกดที่มาเกิดเป็นพุดตานนั้นจำอะไรไม่ได้เลย ทั้งเรื่องของตัวเองแต่อดีตและไม่มีความทรงจำของพุดตาน เหมือนกับค่อยๆมาเรียนรู้ใหม่แต่ยังคงมีสัญชาตญาณเดิมอยู่ จะมีนิสัยไม่ยอมคน รักสวยรักงาม ไม่ชอบเที่ยว ชอบนอน แต่ขยันทำมาหากินมากขึ้นเพื่อปากท้อง

ที่เขียนให้หน้าตาเหมือนกันนั้นเพราะต้องการจะสื่อว่าในทั้ง 2 เรื่องทั้งบุพเพสันนิวาสและพรหมลิขิตนั้น ร่างกายเป็นเพียงเปลือก แม้ภายนอกจะเหมือนกันหรือจะแตกต่างกัน แต่ดวงวิญญาณข้างในนั้นต่างกันก็จะได้รับกรรมต่างวาระกันไป

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของคุณรอมแพงมีชาวเน็ตเข้ามาถามในข้อสงสัยต่างๆมากมาย เช่น

- การะเกดในร่างพุดตานทำไหมถึงแต่งงานพ่อริดที่เป็นเครือญาติได้?

คุณรอมแพงก็ได้เข้ามาตอบว่า "ไม่ได้เป็นเครือญาติกันทางกายภาพค่ะ ยกตัวอย่างคร่าวๆนะคะว่าสามีดิฉันชาติที่แล้วเคยเกิดเป็นปู่ของดิฉัน แต่ท่านตายไปแล้วไปเกิดใหม่ ชาตินี้จึงไม่ใช่ปู่ของดิฉันแล้ว ดิฉันก็จะไม่นับว่าสามีคือปู่"

 

กระจ่างเลย รอมแพง เฉลยเอง พุดตาน เป็นใครกันแน่ หลังแฟนละครยังสับสน

 


- แล้วทำไมการะเกดถึงลืมทุกอย่างล่ะคะ ในเมื่อตัวเค้าคือการะเกดที่สิงร่างพุดตาน?

"เพราะร่างของพุดตานเจออุบัติเหตุกระทบกระเทือนค่ะ เดี๋ยวเขาก็จะจำได้แต่ก็จะไม่อินในอดีตชาติของตัวเองค่ะ ลองอ่านนิยายไหมคะจะได้ไม่งง ฮรี่ๆๆขายของๆ"

- ถ้าอย่างนั้น พุดตานก็ไม่น่าจะต้องหน้าตาเหมือนเกศสุรางค์ไหมคะ อย่างเรื่อง อมตะ นางเอกที่พระเอกค้นหาก็หน้าตาต่างจากชาติเดิม?

"อยากให้คนอ่านหรือคนดูรู้ว่าร่างกายก็เหมือนเปลือกค่ะ สิ่งที่แท้จริงคือวิญญาณข้างใน มาภาคพรหมลิขิตนี้ก็เหมือนกันค่ะ ต่อให้หน้าตาเหมือนกันแต่ถ้าวิญญาณคนละดวงก็จะส่งผลที่ต่างกันตามแรงกรรม"

 

กระจ่างเลย รอมแพง เฉลยเอง พุดตาน เป็นใครกันแน่ หลังแฟนละครยังสับสน

 

ขอบคุณ รอมแพง