เปิดข้อหา กรมราชทัณฑ์ เอาผิด ลีน่าจัง  ปมคุก VIP

กรมราชทัณฑ์ ส่ง นิติกร แจ้งความ ปอท. ลีน่า จัง หมิ่นประมาทฯนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิวเตอร์ ปมจัดรายการพาดพิงราชทัณฑ์ มีคุก VIP นักโทษใช้โทรศัพท์ได้ ...

จากกรณีที่รายการแฉ เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมี ลีน่าจัง มาร่วมเป็นพิธีกร ได้พูดถึงเรื่องของ พิ้งกี้ สาวิกา ดารานักแสดงสาว ที่ถูกจับในคดี Forex 3D โดย ลีน่าจัง มีการพูดทำนองว่า อยู่ในคุก ไม่ได้ลำบาก มีโทรศัพท์ใช้ แยกขังเฉพาะ VIP มีการเทรดหุ้นในเรือนจำ

 

เปิดข้อหา กรมราชทัณฑ์ เอาผิด ลีน่าจัง  ปมคุก VIP

ซึ่งต่อมา กรมราชทัณฑ์ ได้ออกประกาศ เตรียมดำเนินคดี ผู้กล่าวอ้างกรณีมีคุก VIP และการใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำ เพราะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชนภายนอกจน "มดดำ คชาภา ตันเจริญ" ผู้ดำเนินรายการแฉ ต้องออกมากราบขอโทษถึงกรมราชทัณฑ์ ถึงเรื่องราวทั้งหมด

 

เปิดข้อหา กรมราชทัณฑ์ เอาผิด ลีน่าจัง  ปมคุก VIP

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.65) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ว่า เช้าวันนี้กรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติกรเดินทางไปแจ้งความเอาผิด นางลีนา จังจรรจา หรือ "ลีน่าจัง" ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.ในความผิดหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิวเตอร์ เนื่องจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์ คนได้ยินทั้งประเทศ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ผู้ต้องขังสามารถใช้โทรศัพท์จากในเรือนจำได้ ซึ่งทำให้กรมราชทัณฑ์เกิดความเสียหาย ดังนั้น ผู้พูดต้องรับผิดชอบในคำพูดนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้นอันนี้เป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่คุณต้องรับผิดชอบ

 

เปิดข้อหา กรมราชทัณฑ์ เอาผิด ลีน่าจัง  ปมคุก VIP

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline