อนันดา ภูมิใจ ความรักพ่อแม่กลายเป็นตำนานรักข้ามโขง แถมถูกสร้างเป็นหนัง

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ภูมิใจ ความรักของพ่อแม่กลายเป็นตำนานรักข้ามแม่น้ำโขง แถมยังถูกสร้างเป็นหนังฮอลลีวูด

จากกระแสที่ โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขง ทำให้มีเพจดังย้อนเล่าตำนานรักข้ามฝั่งโขง ซึ่งเป็นข่าวดังเมื่อปี 2521 เมื่อ จอห์น เอเวอริงแฮม นักข่าวหนุ่มออสซี่ และ นางสาวแก้วสิริ นักศึกษาแพทย์ชาวลาว ที่มาพบรักกัน แต่ถูกกีดกันด้วยระบบการปกครองและสงครามอินโดจีน จึงต้องว่ายน้ำข้ามโขงหนีเข้ามาไทย เมื่อมาถึงก็ถูกตำรวจตระเวนชายแดนไทยจับกุมโดยส่งนางแก้วสิริไปค่ายผู้อพยพ ส่วนจอห์นต้องติดคุก


ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กับหลายคน จนได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ในออสเตรเลีย เข้าฉายเมื่อปี 2523 และที่ทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าก็คือ นักข่าวหนุ่มออสซี่ และ นักศึกษาแพทย์ชาวลาว นั้นเป็นพ่อแม่ของพระเอกดังอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

 

อนันดา ภูมิใจ ความรักพ่อแม่กลายเป็นตำนานรักข้ามโขง แถมถูกสร้างเป็นหนัง

โดยล่าสุด อนันดา ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า "ต้องขอขอบคุณ โตโน่ แต่ก็ต้องบอกอย่างนี้จริงๆ ว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสาร อันนี้ก็เพิ่งได้ยินเลยครับ แต่มันก็เป็นเรื่องของครอบครัว ผมเองผมก็รู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ยังไงก็ฝากด้วยแล้วกันครับ กว่าผมจะเกิดมาได้ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ครับ ก็มีการว่ายข้ามโขงกันมา จริงๆเรื่องของพ่อแม่ถ้าใครอยากรู้ก็ลองไปสืบไปหาดูก็ได้ครับ เพราะว่ามันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น เรื่องประวัติของเขา จริงๆมันก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างยูนีกมากเหมือนเหมือนกัน คือมันก็แปลกเนาะอย่างผมเป็นลูกของพ่อแม่ ผมก็เลยรู้สึกเห็นเขาเป็นแค่พ่อแม่ แต่พอนึกกลับไปกว่าเขาจะมาถึงจุดนี้กันได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย 


เรื่องของความรัก หรือถ้าใครสนใจที่ไม่ใช่อาจจะเป็นแค่ความรัก แต่เป็นเรื่องหลายอย่างที่เขาทำ คือมันอยู่ในช่วงสงครามเวียดนาม ใครสนใจเรื่องของสงครามประวัติของสงครามก็ไปไปดูเรื่องประวัติของพ่อแม่ได้เช่นเดียวกัน จะได้เห็นประวัติทางสงคราม ประวัติคอมมิวนิสต์ในลาว

 

อนันดา ภูมิใจ ความรักพ่อแม่กลายเป็นตำนานรักข้ามโขง แถมถูกสร้างเป็นหนัง

คือผมไม่รู้เลยว่าเขาเอามาพูดถึงอีกครั้งในเร็วๆนี้ แต่ว่ามันก็เป็นความภาคภูมิใจอยู่แล้ว อย่างที่ว่าเนี่ยเรื่องราวของพ่อแม่ผม ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งใกล้ตัวผม แต่มันก็เป็นอะไรที่ยูนีกมาก มันน่าภูมิใจมาก มันน่าภูมิใจที่ได้นึกถึงพ่อแม่ในภาพตอนที่เขาเป็นวัยรุ่น แล้วมีจุดยืนในเรื่องของความรัก แล้วมันเป็นจุดยืนความรักที่เป็นตัวอย่างของความภาคภูมิใจของสังคมในช่วงนั้น เป็นความภาคภูมิใจของประชาธิปไตยในยุคนั้น แล้วพอนึกกลับไปมันก็เป็นความรู้สึกที่ภูมิใจเนอะ พ่อแม่เราก็ไม่ใช่แค่พ่อแม่นะ เขาก็เป็นไอคอนเหมือนกัน"

 

อนันดา ภูมิใจ ความรักพ่อแม่กลายเป็นตำนานรักข้ามโขง แถมถูกสร้างเป็นหนัง

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline