ประวัติ "ครูเทียม" ครูสอนเต้นระดับตำนานของวงการ ก่อนถูกสั่งฟ้องคดีอื้อฉาว

เปิดประวัติ "ครูเทียม ชุติเดช" จากครูสอนเต้นระดับตำนานของวงการลูกทุ่งไทย สู่คอมเมนเตเตอร์รายการดัง ก่อนถูกสั่งฟ้องคดีอื้อฉาว

กลายเป็นข่าวช็อกวงการลูกทุ่งไทย เมื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลุยจับคอนเมนเตเตอร์ชื่อดัง ครูเทียม หรือ นายชุติเดช ทองอยู่ ที่เกิดเรื่องฉาวเมื่อ ครูเทียมลวงเด็กชายวัย 16 จนถูกอัยการส่งฟ้อง 3 ข้อหา จนทำให้ชื่อของครูเทียมได้รับความสนใจเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ และถ้าหากใครได้ชมรายการชิงช้าสวรรค์ จะต้องรู้จักครูเทียม หนึ่งในกรรมการประจำรายการอย่างแน่นอน 

 

ประวัติ "ครูเทียม" ครูสอนเต้นระดับตำนานของวงการ ก่อนถูกสั่งฟ้องคดีอื้อฉาว

สำหรับประวัติครูเทียม มีชื่อจริงว่า ชุติเดช ทองอยู่ อายุ 60 ปี เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นคอมเมนเตเตอร์ 3 รายการชื่อดัง ได้แก่ รายการชิงช้าสวรรค์ , รายการไมค์ทองคำ , รายการสงครามไมค์ นอกจากนี้ยัฃออกแบบท่าเต้นให้กับนักร้องและแดนเซอร์แถวหน้าในวงการลูกทุ่งของเมืองไทย อาทิ บานเย็น รากแก่น, เอกชัย ศรีวิชัย, นกน้อย อุไรพร, พิมพา พรศิริ, ต่าย อรทัย ฯลฯ


ทั้งนี้ ครูเทียม เคยเปิดใจออกสื่อถึงเส้นทางชีวิตสุดยากลำบากของตัวเองเอาไว้ว่า เป็นลูกเมียน้อย คุณพ่อเป็นคหบดี มีรถขับ แต่หลังจากที่คุณพ่อเสีย แม่เลยต้องหอบลูก 6 คน มาอยู่บ้านนอก มาขี่หลังควาย มีชีวิตลำบาก จากที่คุณพ่อเคยพาไปแจกของเด็กยากไร้ ครูเทียมต้องกลายเป็นคนไปนั่งรับแจกซะเอง


พออายุ 14 ปี ช่วงปิดเทอมก็นั่งรถเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาทำงานก่อสร้าง หาเงิน จนวันหนึ่งได้ไปสมัครงานในวงดนตรีลูกทุ่งของ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ตอนแรกเขาให้เป็นคนแบกหามของทุกอย่าง แต่ด้วยความจนก็ไม่ถอยหลัง ยอมทำทุกอย่าง จนเห็นหางเครื่องเต้น เราก็ว่าเราทำได้ เต้นตาม พี่ที่สอนเต้นเขาก็เห็น จนมีโอกาสทอง คนขาด เขาก็ถามว่าไหวไหม จนได้เต้นคู่กับเมียศรเพชร ศรสุพรรณ 

 

ประวัติ "ครูเทียม" ครูสอนเต้นระดับตำนานของวงการ ก่อนถูกสั่งฟ้องคดีอื้อฉาว

ครูเทียม ยังเผยอีกว่าพบตัวตนตอนเป็นครูสอนเต้นที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงแล้ว เพราะต้องอยู่กับผู้หญิงทั้งหมด ถ้าเราเป็นแมนเราทำไม่ได้เลย นั่นลูกมีพ่อ มีแม่ แตะเนื้อต้องตัวมันบาปมาก เราก็เป็นครูสอนเต้น คุมงานทั้งหมด มันก็ต้องถูกเนื้อต้องตัว แล้วคนเหนือเขาถือ เราแมนไม่ได้ เราก็รู้สึกว่าต้องมาทางนี้ไหม เราได้อาชีพ เพราะถ้าแมนๆทำอาชีพนี้ไม่ได้เลย แต่จริงๆครูสอนเต้นมีแมนๆเยอะมาก แต่ถ้าจะงานโชว์สนุกสาน ต้องมาแบบนี้ไหม จึงเลยทดลองเดินทางอีกสายหนึ่ง


ทั้งนี้ ครูเทียม เคยปรากฏเป็นข่าวหลายครั้งเรื่องความฝีปากกล้า วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่เสมอ อาทิ ในปี พ.ศ. 2560 มีการเผยคลิป ครูเทียม ออกมาวิจารณ์เหล่าผู้บริหารของโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต กลางเวทีท่ามกลางผู้ชมมากมาย หลังไม่พอใจที่นักเรียนไม่ได้รับการสนับสนุนไปทำการแข่งขันดนตรี จนต้องนั่งรถกระบะไปกัน ทั้งที่โรงเรียนมีฝีมือเป็นอันดับต้นๆของประเทศ และยังพาดพิงถึงวงอื่นที่เล่นงานในตัวเมือง สงสัยว่าทำไมเจ้าของงานไม่จ้างโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต แต่กลับไปจ้างวงดนตรีกระจอกงอกง่อยแทน

 

ประวัติ "ครูเทียม" ครูสอนเต้นระดับตำนานของวงการ ก่อนถูกสั่งฟ้องคดีอื้อฉาว


หลังจากเดือนธันวาคม ปี 2564 ครูเทียม ได้คอมเนต์การแสดงของวงตักสิลานคร จาก จ.มหาสารคาม ว่าการคัดเลือกตัวแสดงไม่เข้ากัน โดยเฉพาะนางไหและตัวกั๊บแก๊บคู่กันว่า นางไหหรือนางโอ่ง จนทำให้ถูกคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นครูบาอาจารย์แต่ทำไมแสดงความคิดเห็นที่ส่อไปในแนวการเหยียดหยามรูปร่างของผู้อื่น จนมีการติด แฮชแท็ก #เซฟนางไหตักสิลานคร โดยภายหลังครูเทียม ได้ออกมาขอโทษนางไหแล้ว ไม่ได้เจตนาจะว่าอะไรน้องเลย แค่หยอกเท่านั้น


จากนั้นชาวเน็ตได้มีการขุดคลิปจากแอพพลิเคชั่น tiktok ในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งครูเทียมก็เคยวิจารณ์ จ๊ะ นงผณี ซึ่งตอนนั้นเป็นสมัยที่เพลงคันหู กำลังโด่งดัง ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงเช่นเดียวกัน จนจ๊ะถึงกับหน้าเสีย ซึ่งเรื่องดังกล่าวสาวจ๊ะได้เปิดเผยว่า "อะไรผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เรื่องนี้ผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว มันนานมากและที่สำคัญ ณ ตอนนั้น จ๊ะก็ควรโดนด่าจริงๆ จ๊ะเต้นแรง จ๊ะก็โดนด่าแรง ครูวิจารณ์แรง ครูก็โดนวิจารณ์แรงกลับ มันคือกรรมใครกรรมมัน เราทำอะไรไว้ ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่จะตามมาให้ได้"

 

ประวัติ "ครูเทียม" ครูสอนเต้นระดับตำนานของวงการ ก่อนถูกสั่งฟ้องคดีอื้อฉาว


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @คุยแซ่บShowOrange Mama, @คนดังนั่งเคลียร์ thaich2

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ Thainewsonline