แฟนดนตรีใจหาย อาลัย อุกฤษณ์ พลางกูร มือกีตาร์ Butterfly เสียชีวิตแล้ว

อาลัย อุกฤษณ์ พลางกูร มือกีตาร์ Butterfly เบื้องหลังผลงานเพลงชื่อดังมากมาย พี่ชายแท้ๆ ของ อิทธิ พลางกูร เสียชีวิตแล้ว

แฟนดนตรีใจหาย อาลัย อุกฤษณ์ พลางกูร มือกีตาร์ Butterfly เสียชีวิตแล้ว : นับเป็นข่าวเศร้าอย่างมากในวงการดนตรี เนื่องจากครอบครัว อุกฤษณ์ พลางกูร มีกีตาร์ Butterfly ได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า "เรียนเพื่อนๆ ที่รักของคุณพ่อทุกท่านครับ ทางครอบครัวขอแจ้งให้ทราบว่าคุณพ่อ อุกฤษณ์ พลางกูร ได้จากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรม ณ ศาลา เชวง วัดธรรมมงคลครับ ทางครอบครัวขออภัยหากมิได้แจ้งให้ทราบด้วยตนเอง ขอขอบพระคุณครับ"

ขณะเดียวกัน ธเนส สุขวัฒน์ นักดนตรี นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแสดงความอาลัยด้วยเช่นกันว่า “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ…พี่อุก อุกฤษณ์ พลางกูร อดีตมือกีต้าร์จากวง Dynamic /Triangle Lake/Butterfly พี่อุกจากเราไปในคืนวันศุกร์ ที่ 24 มีนาคม ที่ รพ.วิภา-ราม (พัฒนาการ) 

 

ผมได้ทราบข่าวจากพี่บีทตอนตี 3 รู้สึกใจหายเพราะเคยทำงานดนตรีกับพี่อุก มาตั้งแต่สมัย Butterfly ห้องอัด Jam และพี่อุกเคยชวนผมมาอยู่บอร์ดค่ายเทป S.P.Supamitr ด้วยกัน จนมาถึงยุควง Band of Brother ที่พี่มารวมกับพี่สอง สมพันธ์ และเพื่อนเก่าๆของพี่ ทั้งพี่ตุ้มกรเณศร์ มือกลองจาก Butterfly และพี่ปื๊ด สมชาย กฤษณะเศรณี เบส และเราเคยไปเล่นงานที่สวนหลวง ร.9 ด้วยกัน
 

แฟนดนตรีใจหาย อาลัย อุกฤษณ์ พลางกูร มือกีตาร์ Butterfly เสียชีวิตแล้ว

 

พิธีรดนํ้าศพ เกิดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม นี้ในเวลา 17.00 น.ที่ ศาลาเฉวง วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 (ซอยปุณณวิถี 20) เเละจะมีพิธีสวดรวม 7 คืน (25-31 มีนาคม 2566) เริ่มสวดเวลา 19.00 น. ส่วนพิธีฌาปนกิจ จะมีในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 เวลา16.00 น.

 

จึงขอเรียนส่งข่าวให้เพื่อนๆ พี่ๆที่รัก&เคารพของพี่อุก ได้ทราบโดยทั่วกันครับ อ๊อด ธเนส สุขวัฒน์ มิวสิคกูรู"

 


สำหรับ "อุกฤษณ์ พลางกูร" พี่ชายแท้ๆ ของ "อิทธิ พลางกูร" หรือที่เรียกกันติดปากว่า "พี่อุก" เป็นหนึ่งในสมาชิกวง "บัตเตอร์ฟลาย" ที่มีสมาชิกในวงที่มีชื่อเสียงอย่าง "อัสนี โชติกุล", "สุรสีห์ อิทธิกุล", "อนุวัฒน์ สืบสุวรรณ" ฯลฯ ยังเป็นคนดนตรีที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงชื่อดังมากมาย อาทิเพลง เที่ยวละไม ของ วงเฉลียง, เพลง ให้มันเป็นไป และ เพลง ทำดีได้ดี ของ อัสนี-วสันต์, เพลง กาลเวลา ของ อิทธิ พลางกูร ฯลฯ
แฟนดนตรีใจหาย อาลัย อุกฤษณ์ พลางกูร มือกีตาร์ Butterfly เสียชีวิตแล้ว