อาลัย ฮีโร่พิทักษ์ป่า ลุยภารกิจดับไฟป่าก่อนเสียชีวิตในหน้าที่

ไว้อาลัย อภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เสียชีวิตในหน้าที่หลังออกทำภารกิจดับไฟป่า เพื่อนร่วมทีมเล่านาทีสูญเสีย

วันที่ 24 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ แจ้งข่าวเศร้า สูญเสียเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าหลังออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า ระหว่างนั้นได้ประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝัน เพื่อนร่วมงานพบร่างในน้ำ เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน หน่วยงานขอไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหัน

ทางเพจแจ้งข่าว นายอภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เสียชีวิตหลังทำภารกิจดับไฟป่า โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

อาลัย ฮีโร่พิทักษ์ป่า ลุยภารกิจดับไฟป่าก่อนเสียชีวิตในหน้าที่

 

#ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ นายอภินันท์ กองเกตุ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ที่เสียชีวิตหลังออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า

23 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณป่าท่าใหญ่

 

อาลัย ฮีโร่พิทักษ์ป่า ลุยภารกิจดับไฟป่าก่อนเสียชีวิตในหน้าที่

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ กำลังพักค้างแรม และเตรียมประกอบอาหาร นายอภินันท์ กองเกตุ ตำแหน่งบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยฯ ศร. 5 (สามประสบ) ได้แยกตัวออกมาเพื่อที่จะไปอาบน้ำบริเวณริมน้ำใกล้ที่พักค้างแรม เพื่อนร่วมงานสังเกตว่าหายไปนาน จึงได้เดินไปตาม

 

อาลัย ฮีโร่พิทักษ์ป่า ลุยภารกิจดับไฟป่าก่อนเสียชีวิตในหน้าที่

 

ผลปรากฏว่า พบนายอภินันท์ ลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ จึงรีบนำพาตัวขึ้นบนฝั่ง และได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR เป็นเวลา 10 นาที โดยเพื่อนร่วมงาน ตรวจสอบแล้ว นายอภินันท์ ยังคงไม่รู้สึกตัว จึงได้เร่งรีบประสานเรือเร็ว เพื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล และนายอภินันท์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คณะแพทย์ลงความเห็นว่า นายอภินันท์หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น ทำให้ร่างกายเกิดอาการช๊อค จนกระทั่งได้เสียชีวิตลง

ด้วยรักและอาลัย คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ 24/3/66

 

ขอบคุณ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park