แทค เห็นข่าว อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียงมาเกณฑ์ทหาร คอมเมนต์สั้นๆทำคนถูกใจสนั่น

แทค ภรัณยู เห็นข่าว "อ็อฟ ธนกฤต" นักแสดงที่ป่วยติดเตียง แต่ต้องมาเกณฑ์ทหาร งานนี้คอมเมนต์สั้นๆ แต่ทำคนแห่ถูกใจสนั่น

จากประเด็นร้อนสนั่นโซเชียล หลังจากที่ อ็อฟ ธนกฤต นักแสดงจากภาพยนตร์ "16 ห้าว 19 เดือด" ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อช่วงกลางปี 2565 ถูกสาวเมาเเล้วขับชนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ของอ็อฟ ธนกฤต ทำให้นักแสดงหนุ่มหัวฟาดพื้น กระโหลกศีรษะร้าว อาการสาหัส  และต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้พิการติดเตียง แถมยังไร้การเหลียวแลจากคู่กรณีตามที่เคยเสนอข่าว

 

แทค เห็นข่าว อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียงมาเกณฑ์ทหาร คอมเมนต์สั้นๆทำคนถูกใจสนั่น

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 คุณแม่ของ อ็อฟ ธนกฤต ต้องทุลักทุเลพาลูกชายมารายงานตัวเกณฑ์ทหารที่หน่วยคัดทหารกองเกิน ในสภาพต้องนอนอยู่บนเตียง เพื่อยืนยันว่าลูกป่วยจริง หลังจากได้รับหมายเรียก ตนได้ติดต่อไปที่สัสดีจังหวัดลำพูนแล้ว โดยแจ้งให้ทราบว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แต่ทางสัสดียืนยันว่าต้องพามารายงานตัวที่หน่วยในวันรายงานตัวด้วย ตนจึงติดต่อรถพยาบาล 1669 ให้มารับลูกและตนเพื่อไปยังหน่วย


ขณะที่ทางด้าน สัสดีอำเภอเมืองลำพูน ได้ออกมาชี้แจ้งว่า เรื่องนี้เป็นไปตามระเบียบของการคัดเลือกตามกฎหมายกำหนด ซึ่งตนเองได้อธิบายให้แม่ของน้องทราบแล้ว ซึ่งแม่ของน้องเขาก็ต้องการทำเรื่องนี้ให้เรียบร้อยภายในปีนี้ ปีต่อไปก็ไม่ต้องมาทำเรื่องอีก เพราะตามระเบียบถ้าพาน้องเขามาได้แล้วให้คณะกรรมการในหน่วยทั้ง 3 คนมาตรวจร่างกายของน้องเองเขาจะได้กำหนดได้ว่าป่วยในจำพวกไหน ซึ่งปีต่อไปก็ไม่ได้มาอีก ไม่เช่นนั้นผู้ปกครองก็ต้องมาทำเรื่องผัดผ่อนอีกเป็นเวลาจำนวน 3 ปี

 

แต่หากนำน้องมารับการวินิจฉัยการคณะกรรมการภาระทางกฎหมายทางทหารของน้องถูกวินิจฉัยจากกรรมการในปีต่อๆ ไปก็ไม่ต้องมาอีก ซึ่งก็เป็นเหมือนรายอื่นๆ ไม่ต่างกัน เพราะตามระเบียบของคณะกรรมการก็ไม่ให้คณะกรรมการออกนอกพื้นที่ ซึ่งหลายคนมองแล้วว่ามันอาจจะเป็นภาพที่ไม่สวยงามเท่าไรแต่กฎหมายทหารมันเป็นแบบนี้

 

แทค เห็นข่าว อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียงมาเกณฑ์ทหาร คอมเมนต์สั้นๆทำคนถูกใจสนั่น

แต่อย่างไรก็ตาม งานนี้ก็มีผู้เข้ามาแสดงความ คิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทั้งมองว่าระบบแย่มาก เห็นใจ อ็อฟ ธนกฤต และคุณแม่ ที่ต้องให้ผู้ป่วยที่อยู่สภาพนอนอยู่บนเตียงต้องมายืนยันตัวด้วยตัวเอง ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายนอก ทางสัสดีน่าจะส่งคนไปตรวจสอบที่บ้านหรือโรงพยาบาลมากกว่าจะต้องให้ญาติมาแบบนี้


ขณะที่ทางด้าน นักแสดงหนุ่ม แทค ภรัณยู ที่ได้เห็นข่าวนี้ ก็เข้ามาคอมเมนต์แบบสั้นๆว่า "รวย จริง ๆ รวยจริง ๆ" ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์คอมเมนต์ดังกล่าวมากกว่า 4 พันคน เลยทีเดียว

 

แทค เห็นข่าว อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียงมาเกณฑ์ทหาร คอมเมนต์สั้นๆทำคนถูกใจสนั่น