"ลุกซ์ น้องใบเตย" พูดแล้ว บอก "น้องเวทมนต์" ว่าอะไรเวลาถามหาพ่อแม่

"ลุกซ์ น้องใบเตย" เล่าผ่านคุยแซ่บshow วันที่ 7 มิถุนายน 2566 หลังไปเยี่ยมดีเจแมน-ใบเตย พร้อมเผยคำตอบที่บอกหลานเวลาน้องเวทย์มนต์ถามว่าพ่อแม่ไปไหน

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ลุกซ์ ชาญวิทย์ น้องของใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรเปิดใจหลังเข้าไปเยี่ยมพี่สาวและพี่เขย เผยคำพูดจุกอก น้องเวทมนต์ ถามหาพ่อแม่ ตอบหลานว่าอะไร

ลุกซ์ ชาญวิทย์ เผยว่าไปเยี่ยมดีเจแมนกับใบเตยทุกวันพร้อมอัพเดตให้ฟังว่าทั้งสองคนเป็นอย่างไรบ้าง "แรกๆ ก็เสียใจกันหมด ในนั้นเขาอยู่กันแบบผู้ต้องหาทั่วไป แรกๆ ทำใจกันยากนิดนึง ตอนนี้เขาก็คุยพยายามมองหาสิ่งดีๆ ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ก็เหมือนทั้งคู่ก็ดีขึ้น"

 

ลุกซ์ น้องใบเตย พูดแล้ว บอก น้องเวทมนต์ ว่าอะไรเวลาถามหาพ่อแม่

 

แต่ทุกครั้งที่ไปก็ยังถามถึงเวทมนต์ ? 

"ถามก็เป็นคำถามแรกของทั้งสองคนเลย ก็จะถามหลานเป็นยังไง หลานทำอะไร เขาถามหาไหม เราก็บอกตามตรงว่า ถามทุกวัน เหมือนเขาเห็นอะไรบางอย่างของพี่เตย พี่แมน เขาก็ถาม เขาจะรู้ เขาจะจำได้ เราจะบอกว่าไปต่างประเทศบ้าง ไปทำงานบ้าง พอถามเสร็จปุ๊บ เขาก็สตั้นไปพักนึงแล้วไปเล่นต่อ"

แล้วเขาได้ถามไหมว่าเมื่อไหร่จะได้เจอ?

"ยังไม่มีคำถามว่าเมื่อไหร่ เพราะว่าเหมือนเขาฟังเราพูดปุ๊บเขาก็เข้าใจในสเต็ปหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นต่อ แต่บางทีเขาเล่นติ๊กต็อกหรือยูทูบ เขาก็จะผุดขึ้นมาเลย อยากเจอ ตอนนี้เราเลยบอกที่บ้านว่าระงับไม่ให้เขาเล่นโซเชียล"
 

ลุกซ์ น้องใบเตย พูดแล้ว บอก น้องเวทมนต์ ว่าอะไรเวลาถามหาพ่อแม่

 

ร้องไห้ไหมเวลาถามหาพ่อ แม่ แล้วไม่ได้เจอ? 

"เขาไม่ร้อง แต่ลุกซ์อะร้อง" 

แล้วเขารู้ไหมว่าเราร้องไห้? 

"นี่คือเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ลุกซ์พาหลานไปอยู่กับคุณแม่ที่ใต้ เพราะว่าหลังเจอเรื่องที่เตยปุ๊บ เรากลับบ้านมา เราเห็นหน้าหลานทุกวัน ลุกซ์ร้องไห้ทุกวัน รู้สึกว่าคิดถึงแม่เขา รู้สึกว่ามวลสารในบ้านไม่ค่อยดีแล้ว รู้สึกเราเป็น toxic ให้หลาน เลยขอแม่ว่าให้แม่ไปอยู่กับหลานก่อน เพราะเราเหมือนเป็นคนส่งพลังลบมา เราไม่ไหว ก็เลยให้เขาไปอยู่ด้วยกันก่อนที่ใต้ ซึ่งแม่ดูแลหลานได้ดี จนกระทั่งลุกซ์พร้อม เสร็จเรื่องงานศพแฟนแล้ว ลุกซ์ก็ไปพาเขากลับมา"

 

ลุกซ์ น้องใบเตย พูดแล้ว บอก น้องเวทมนต์ ว่าอะไรเวลาถามหาพ่อแม่

 

แสดงว่าเวลาที่ลุกซ์ร้องไห้ หลานมีแอบเห็นบ้าง? 

"เห็นแล้วเขาจะสตั้นไปเลย แล้วมาจับเราถามว่าน้าลุกซ์เป็นอะไรร้องไห้ทำไม ปกติลุกซ์ว่าลุกซ์เข้มแข็งมาก แต่พอเป็นหลานลุกซ์ไม่เข้มแข็งเลย ลุกซ์จะเดินไปที่อื่นเลย คนที่อยู่ด้วยกันก็จะช่วยพาหลานไปเล่นตรงนั้น ตรงนี้"

ตอนนี้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว? 

"ไปรับมาแล้ว เพราะว่าเข้มแข็งขึ้น" 

เมื่อถามถึงฝั่งครอบครัวดีเจแมน ลุกซ์เล่าว่า ได้เจอแม่ดีเจแมนเวลาไปเยี่ยมก็ไปด้วยกัน บางทีที่ทัณฑสถานถ้าญาติเยี่ยมเยอะ บางทีเราต้องแยกกัน บางทีลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตย แม่ป๋องก็ไปเยี่ยมพี่แมนในเวลาเดียวกัน ฝั่งผู้ชายเขาจะใช้เวลาสักพัก นานหน่อย แม่ป๋องเลยจะมาเยี่ยมพี่เตยน้อยหน่อย แต่ก็ส่งกำลังใจให้กันตลอด