ปีกระต่ายดุ รวมคู่รักเลิกกันครึ่งปี 2566 ปิดฉากรักสะเทือนวงการเกิน 10 คู่

ปีกระต่ายดุเดือด รวม ดาราเลิกกัน 2566 คู่รักบันเทิงคนดังที่เลิกกันครึ่งปี 2566 ปิดฉากรักสะเทือนวงการเกิน 10 คู่

ปี 2566 ดูเหมือนว่าจะเป็นปีกระต่ายดุ เพราะว่าตั้งแต่เริ่มต้นปีเพียงแค่ไม่กี่วัน ก็มีข่าวเม้าท์นักร้อง นักแสดง ศิลปิน ดาราเลิกกัน โบกมือลาแยกทางกันไปหลายคู่ รวมไปถึงบางคู่ก็โดนโยงเป็นดาราเลิกเงียบ พาให้แฟนคลับงงแตก เพราะไม่กี่เดือนยังเห็นรักกันอยู่ดีๆ แต่มาวันนี้เลิกกันเฉย ทาง ไทยนิวส์ออนไลน์ จึงได้รวบรวม ดาราเลิกกัน 2566 มาให้แฟนๆได้ส่งกำลังใจไปให้คนบันเทิงที่คุณรักกัน

 

อั้ม พัชราภา - ไฮโซพก ประธานวงศ์

1. อั้ม พัชราภา - ไฮโซพก ประธานวงศ์

เริ่มต้นศักราชปี 2566 คู่รักซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา และอดีตแฟนหนุ่มนักธุรกิจ ไฮโซพก ประธานวงศ์ พรประภา หลังจากที่มีภาพร่วมเฟรมกันในงานวันเกิดสาวอั้ม ก็ไม่ปรากฏรูปคู่สวีทหวานกันอีกเลย จนกระทั่ง สาวอั้ม ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อว่าเลิกกันตั้งแต่ปลายปี 2565 แล้วด้วยซ้ำ ส่วนสาเหตุการเลิกก็เป็นไลฟ์สไตล์ที่เข้ากันไม่ได้ และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับมือที่สามแต่อย่างใด และฝ่ายชายบอกว่ายังคงให้เกียรติฝ่ายหญิงเสมอ

 

อั้ม พัชราภา - ไฮโซพก ประธานวงศ์


2. พอลล่า เทเลอร์ - เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่

ตามมาติดๆ อีกหนึ่งคู่รักที่เลิกกันรับต้นปี สำหรับนักแสดงสาว พอลล่า เทเลอร์ และสามีชาวต่างชาติ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ หลังแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมา 12 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ในระยะหลังหลายคนจับสังเกตได้ว่าทั้งคู่ไม่ค่อยมีโมเมนต์สวีตหวานมาอวดลงโซเชียลเหมือนอย่างเคย ก่อนที่ต่อมา พอลล่า ได้ประกาศทางสตอรี่ไอจีส่วนตัวว่าแยกทางกับอดีตสามีแล้ว ซึ่งทั้งคู่ยังทำหน้าที่พ่อและแม่ที่ดีของลูก

 

พอลล่า เทเลอร์ - เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่


3. นิกกี้ ณฉัตร - ก้อย อรัชพร

ตามมาติดๆในช่วงเดือนมีนาคม หลังถูกจับตามองความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะสั่นคลอน สุดท้ายคู่รักหวาน นิกกี้ - ก้อย ก็ได้ออกมาไลฟ์ว่าเลิกรากันแล้ว สถานะเป็นเพียงพี่น้องที่ยังหวังดีต่อกัน สาเหตุการเลิกเป็นเพราะไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ปรับจูนกันไม่ติด ทำให้ต้องปิดฉากรัก 3 ปี แต่อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งที่มองว่าการวางตัวของนิกกี้ที่ทำคอนเทนต์ถึงเนื้อถึงตัวสาวๆ ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งชนวนของการเลิกราครั้งนี้ด้วย

 

นิกกี้ ณฉัตร - ก้อย อรัชพร

4. เจ เจตริน - ปิ่น เก็จมณี

ตามมาติดๆด้วยกระแสข่าวอักษรย่อ คู่รักนักร้องยุค 90 ซุ่มหย่าภรรยา ก่อนที่หวยไปออกที่คู่รักคนดัง ปิ่น เก็จมณี และ เจ เจตริน ซึ่งที่ครองรักกันยาวนานกว่า 28 ปี และมีครอบครัวสุดอบอุ่น ซึ่งงานนี้ทำเอาช็อกกันไปเป็นแถบ เพราะแม้ว่าทั้งคู่จะยังไม่ได้ออกมาพูดถึงการหย่า แต่ในโซเชียลกลับตอกย้ำข่าวลือเมื่อ เจ-ปิ่น อันฟอลไอจีกัน แถมปิ่นยังกลับมาใช้นามสกุลเดิมอีกด้วย

 

เจ เจตริน - ปิ่น เก็จมณี


5. หนิง ปณิตา - จิน ธรรมวัฒนะ

อีกหนึ่งคู่ที่มีข่าวเมาท์หนาหูถึง นางร้ายหน้าเหวี่ยงรักร้าว พร้อมกับในโลกโซเชียลได้มีการภาพสามีของเธอเดินทางไปต่างประเทศกับผู้หญิงคนอื่น ก่อนที่ในที่สุด หนิง ปณิตา ก็ออกมาเปิดเผยว่าตัดสินใจจบชีวิตคู่ 11 ปี แม้ว่าสถานะยังไม่ได้หย่ากับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ เนื่องจากรอให้ฝ่ายชายจัดการเอกสารตามข้อตกลงในการดูแลลูก ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมามีเรื่องมือที่สามมาเรื่อยๆ แต่ครั้งนี้ได้ไตร่ตรองอย่างดีแล้ว

 

หนิง ปณิตา - จิน ธรรมวัฒนะ


6. เบสท์ รักษ์วนีย์ - ตงตง กฤษกร

ทำเอาหลายคนสงสัยกันมานานกับความสัมพันธ์ของ เบสท์ รักษ์วนีย์ และ ตงตง กฤษกร ที่พักหลังมีเรื่องง้องอนกันบ่อย อีกทั้งไม่ค่อยเห็นโมเมนต์สวีต จนกระทั่งช่วงสงกรานต์  สาวเบสท์ ก็ออกตัวในไอจีสตอรี่ว่าโสดมาก ก่อนที่ทางด้านคุณพ่อของฝ่ายหญิงอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ จะออกฟาดชุดใหญ่ถึงปัญหาเรื่องความเจ้าชู้และพฤติกรรมส่วนตัวของฝ่ายชาย

 

เบสท์ รักษ์วนีย์ - ตงตง กฤษกร


7. แมท ภีรนีย์ - สงกรานต์ เตชะณรงค์

สถานะคลุมเครือมานาน สำหรับ แมท-สงกรานต์ เพราะกระแสรักร้าวออกมาไม่หยุด ตามมาด้วยข่าวซุบซิบว่าฝ่ายชายควงสาว "ม." ที่ไม่ใช่แมทไปกินน้ำเต้าหู้ ยิ่งทำให้ถูกจับจ้องไปอีก จนกระทั่งช่วงวันที่ 27 เม.ย.2566 แมท ก็เปิดใจถึงสถานะว่าเลิกกันแล้ว ไม่มีเรื่องมือที่สาม แต่เป็นดีเทลเล็กๆน้อยๆที่ปรับจูนกันไม่ลงตัว พร้อมยืนยันว่าความรักตลอด 4 ปีที่ผ่านมาให้สิ่งดีๆกับเธอ ทำให้โตขึ้น ทำธุรกิจเป็น และยังคงมองสงกรานต์เป็นฮีโร่ของเธอเสมอ

 

แมท ภีรนีย์ - สงกรานต์ เตชะณรงค์


8. แจ็ค แฟนฉัน - หญิง ปริยากร

เพิ่งเปิดตัวรักใหม่เมื่อช่วง พ.ย.2565 สำหรับ แจ็ค แฟนฉัน - น้องหญิง แฟนสาวนอกวงการ แต่หลังจากนั้นไม่นานประมาณ 4 เดือน แจ็ค ก็ได้ออกมายอมรับว่าตอนนี้ได้เลิกรากับแฟนสาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งคู่จบความสัมพันธ์กันด้วยดีและยังเป็นพี่น้องที่ดีต่อกันได้ ส่วนสาเหตุการเลิกราเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตที่ค่อยไม่ตรงกัน พยายามปรับกันแล้วแต่ไม่สามารถไปต่อได้

 

แจ็ค แฟนฉัน - น้องหญิง


9. กรีน อัษฎาพร - ธันวา สุริยจักร

เป็นอีกหนึ่งที่คู่รักที่ทำให้แฟนคลับช็อกไปตามๆกัน เพราะเห็นหวานๆกันอยู่ดีๆ แต่อยู่มาวันหนึ่ง สาวกรีน ก็ได้โพสต์ประกาศลดสถานะกับธันวา แต่ทั้งคู่ยังคงเป็นพี่ร้องที่หวังดีต่อกันเสมอ จบรักมาราธอน 8 ปี

 

กรีน อัษฎาพร - ธันวา สุริยจักร


10. โบว์ เบญจวรรณ - ก๊อต จิรายุ

ถูกจับตาว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ดาราเลิกกัน สำหรับคู่ของโบว์-ก็อต เพราะฝ่ายหญิงลบรูปคู่หายเกลี้ยง ขณะที่ฝ่ายชายก็ขอพักจากโซเชียล ก่อนที่ต่อมา สาวโบว์ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการแฉทั้งน้ำตาว่าปิดฉากความสัมพันธ์ 10 ปีแล้วแบบงงๆ หลังฝ่ายชายขอห่างกันสักพัก และเพิ่งบอกเลิกชัดเจนก่อนออกรายการ

 

โบว์ เบญจวรรณ - ก๊อต จิรายุ


11. แกรนด์ กรณ์ภัสสร - เด่นคุณ งามเนตร

ตกเป็นข่าวลือคู่รักเสียงดีเลิกเงียบ สำหรับ แกรนด์ - เด่นคุณ หลังจากที่คบกันมานานกว่า 4 ปี โดยฝ่ายชายออกมาเปิดใจยอมรับว่าเลิกกันจริง เป็นช่วงหลังวันวาเลนไทน์ ส่วนสาเหตุมาจากทัศนคติ เป้าหมายในอนาคตที่ไม่ตรงกัน รวมถึงความเป็นตัวของตัวเองของแต่ละคนที่เข้ากันไม่ได้ ทำให้ทั้งคู่ต้องเลิกรากันไปในที่สุด

 

 

แกรนด์ - เด่นคุณ

 

12. มะปราง อลิสา - โอบ โอบนิธิ

เป็นคู่รักเสียงดีอีกหนึ่งคู่ สำหรับ โอบ - มะปราง หลังจากมีข่าวลือเลิกเงียบมาสักพักใหญ่ ก่อนที่ฝ่ายหญิงได้ออกมาเปิดใจว่า จบลงด้วยดี จบมาสักพักหนึ่งแล้ว ยืนยันว่าไร้มือที่สาม เรื่องไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันไม่ใช่ปัจจัยหลัก แต่มันถึงจุดหนึ่งที่ไปกันต่อไม่ได้

 

โอบ - มะปราง


13. เบียร์ เดอะวอยซ์ - ท็อป Lazyloxy

เป็นอีกหนึ่งคู่รักเปิดตัวหวานฉ่ำคลั่งรัก ที่ไร้วี่แววเลิกรา สำหรับ เบียร์-ท็อป แต่อยู่ดีๆทางด้านสาวเบียร์ ได้ออกมาประกาศผ่านไอจีสตอรี่ว่าลดสถานะกับฝ่ายชายแล้ว คงเหลือไว้แต่เพียงความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่ดีต่อกัน และต่างก็ขอบคุณกันและกันที่เข้ามาร่วมทุกข์ร่วมสุข ท่ามกลางความเสียใจและเสียดายของเหล่าแฟนคลับ

 

เบียร์ เดอะวอยซ์ - ท็อป Lazyloxy


14. หนุ่ม กะลา - จูน เพ็ญชุลี

เรียกว่าสะเทือนวงการอย่างมาก หลังจากที่ข่าวลือว่า นักร้องซอฟท์ร็อกเสียงนุ่ม ควงเมียน้อยไปเที่ยวซ้ำรอยเมียหลวงในทริปต่างประเทศ ก่อนที่จะมีคนโยงไปที่ หนุ่ม กะลา พร้อมกับชาวเน็ตได้มีการขุดภาพและคลิปต่างๆกับผู้หญิงที่ไม่ใช่ภรรยา ก่อนที่ล่าสุด หนุ่ม กะลา ได้ออกมาไลฟ์สดแถลงยอมรับผิดทั้งหมด ยอมรับว่าได้แยกบ้านอยู่กับภรรยามา 2 ปีแล้ว และมีการคุยเรื่องหย่า พร้อมจะเคลียร์กันให้จบภายในสิ้นเดือนนี้

 

หนุ่ม กะลา - จูน เพ็ญชุลี