มรสุมชีวิต "นุ๊ก สุทธิดา" เกือบถอดใจ หลังเผชิญโรคมะเร็งไทรอยด์

เกือบถอดใจ "นุ๊ก สุทธิดา" เล่าประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเผชิญโรคมะเร็งไทรอยด์–โรคซึมเศร้า ทำกระทบทั้งร่างกายและจิตใจไปพร้อมกัน

เรียกว่าเป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่ฝ่ามรสุมชีวิตและอาการป่วยรุมเร้ามาระยะใหญ่ๆ สำหรับ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา อดีตนักร้องและนักแสดงสาวในยุค 90 ล่าสุดได้มาเปิดใจในรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา พร้อมเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเผชิญอาการป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจไปพร้อมกัน

 

มรสุมชีวิต นุ๊ก สุทธิดา เกือบถอดใจ หลังเผชิญโรคมะเร็งไทรอยด์

โดย สาวนุ๊ก เปิดใจว่า ในวันที่ตรวจเจอมะเร็งต่อมไทรอยด์ ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะตรวจพบถึง 16–18 จุด อีกทั้งยังลามไปยังต่อมน้ำเหลืองอีก ตอนนี้ต้องรีบเข้ารับการรักษา ซึ่งตอนนี้ก็มีผลข้างเคียงที่กระทบทั้งร่างกายและจิตใจ ตั้งแต่อารมณ์ของตัวเองไปจนถึงร่างกาย ทั้งเรื่องของกระดูก ผิวพรรณ ผม เล็บ จนทำให้เกือบถอดใจ พอตัดต่อมไทรอยด์ออกไป ก็ต้องทานฮอร์โมนทดแทน ซึ่งตัวฮอร์โมนทดแทนนั้น จะต้องวัดปริมาณของยาให้มันบาลานซ์กับทั้งโรคที่เราเป็น แล้วก็ตัวเราเองด้วย

 

มรสุมชีวิต นุ๊ก สุทธิดา เกือบถอดใจ หลังเผชิญโรคมะเร็งไทรอยด์


 

ช่วงนั้นทานยาตลอด และในทุกๆ 3 เดือนก็ต้องไปตรวจเลือดตลอด จนกว่าจะหาค่าฮอร์โมนจะดีขึ้น ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน พอทานยาเข้าไปมากไปหรือน้อยไป มันก็มีผลกระทบข้างเคียงหลายอย่างมาก เช่น ผมร่วง ผอมไป อ้วนไป จนทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปร่างและหน้าตาของนุ๊ก


อีกทั้งช่วงแรกๆที่ล้มป่วยก็จะมีคนมาคอมเม้นต์ว่า "ป่วยจริงไหม ไม่เหมือนคนป่วยเลย" เกือบทุกรูป แต่ก็ไม่ได้คิดมาก เพราะว่าแสดงว่าเราเหมือนคนที่ไม่ป่วย ซึ่งนุ๊กคิดว่ามันเป็นเรื่องดี ก็ต้องคิดในแง่บวกไว้ก่อน”

 

มรสุมชีวิต นุ๊ก สุทธิดา เกือบถอดใจ หลังเผชิญโรคมะเร็งไทรอยด์