รีวิว "ธี่หยด" หนังสยองขวัญ ลุ้นรายได้จากการเข้าฉายวันแรก

ลุ้นรายได้วันแรก รีวิว "ธี่หยด" หนังสยองขวัญที่เพิ่งเข้าฉายผลงานของ "คุ้ย ทวีวัฒน์" ผู้กำกับ "ทองสุก 13" หลายคนยกนิ้วให้

รีวิว "ธี่หยด" หนังสยองขวัญ ลุ้นรายได้จากการเข้าฉายวันแรก : เสิร์ฟความหลอนอย่างต่อเนื่องกับ "ธี่หยด" ภาพยนตร์สยองขวัญจากผู้กำกับมากฝีมืออย่าง "คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา" ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับฝีมือการกำกับ "ทองสุก 13" ที่ครั้งนั้นได้ ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน มาร่วมแสดง ซึ่งคราวนี้ คุ้ย ทวีวัฒน์ ได้พระเอกกล้ามแน่นอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ มาร่วมรับบทหลักอย่าง "ลุงยักษ์" ผู้ที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวหลักสายลุยในเรื่องนี้

 

รีวิว ธี่หยด หนังสยองขวัญ ลุ้นรายได้จากการเข้าฉายวันแรก

 

"เรื่องย่อธี่หยด" เป็นเรื่องเล่าจากเมื่อปี 2515 ในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี ที่จู่ๆ หญิงสาวรายหนึ่งก็เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา หลังจากที่เธอไปเห็น "ผู้หญิงชุดดำ" ใต้ต้นไม้ใหญ่ จากนั้นเธอก็มีอาการแปลกๆ และชีวิตที่เปลี่ยนไป เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงกับครอบครัวของ กฤตานนท์ หรือ คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ในสมัยยังเด็ก ก่อนที่เขาจะนำไปเล่าในพันทิป และถูกล่าซ้ำอีกครั้งใน The Ghost Radio

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เรื่องย่อ "ธี่หยด" เรื่องเล่าในพันทิป สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ต้อนรับ ฮาโลวีน

รีวิว ธี่หยด หนังสยองขวัญ ลุ้นรายได้จากการเข้าฉายวันแรก


เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 "ธี่หยด" ได้เปิดให้รับชมในรอบสื่อมวลชนไปแล้ว ซึ่งหลายๆ เสียงที่ได้รับชมได้รอบนี้ต่างยกนิ้วให้ พร้อมทั้งวิจารณ์ว่า "ธี่หยด" เป็นอีกหนึ่งหนังผีที่ไม่ควรพลาด ทั้งฉากหลอนๆ จั๊มสแกร์ ตามลุ้น หลากหลายอารมณ์ที่อัดแน่นจนหายใจไม่ทัน และดนตรีประกอบต่างๆ ถือว่าลงตัวไม่น้อย หลังจากที่เปิดให้รับชมในรอบสื่อพบว่า นักวิจารณ์ให้คะแนนมากถึง 8 - 9 / 10 เลยทีเดียว 

รีวิว ธี่หยด หนังสยองขวัญ ลุ้นรายได้จากการเข้าฉายวันแรก

แต่สำหรับคนที่หลงใหลหนังผี ไม่กลัวฉากจั๊มสแกร์ และอาจจะทราบเรื่องราวของ "ธี่หยด" มาบ้างแล้ว ต่างยกให้ "ลุงยักษ์" ที่รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็น MVP เพราะถือว่า ณเดชน์ ยังโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้ง นักแสดงคนอื่นๆ ก็เล่นได้อย่างสมบทบาทเป็นธรรมชาติ และฉากที่ชวนสยองทาง คุ้ย ทวีวัฒน์ ก็นำเสนอได้ดีเสียจนผู้ชมมีอารมณ์ร่วมไปด้วย 

รีวิว ธี่หยด หนังสยองขวัญ ลุ้นรายได้จากการเข้าฉายวันแรก


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น "ธี่หยด" จะเปรี้ยงปร้างอย่างที่คิดหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเพราะ 10 ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น สุภาษิตนี้ยังใช้ได้ไม่เปลี่ยนเลย สำหรับสายหนังผีอาจจะมีฉากสะใจให้ได้เห็นบ้าง มีฉากจั๊มสแกร์ให้ได้ขนลุกบ้าง แต่ถ้าคนที่ไม่ชอบหนังผี อาจจะปิดตาดูตลอดทั้งเรื่องก็เป็นได้ 


เอาเป็นว่าไปพิสูจน์ด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ แว่วๆ ว่าวันนี้ (26 ตุลาคม 2566) ที่เข้าโรงวันแรกก็มีคนจองตั๋วดูจนแทบล้นแล้ว ก็ต้องมารอลุ้นกันว่า รายได้วันแรกของ "ธี่หยด" จะพุ่งทะยานไปที่เท่าไหร่