เรื่องย่อ "ธี่หยด" เรื่องเล่าในพันทิป สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ต้อนรับ ฮาโลวีน

เรื่องย่อ "ธี่หยด" เรื่องเล่าจากกระทู้พันทิป สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ต้อนรับ "วันฮาโลวีน" ที่จริงแล้ว ธี่หยด แปลว่าอะไร

เรื่องย่อ "ธี่หยด" เรื่องเล่าในพันทิป สู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ต้อนรับ ฮาโลวีน : สาวกเดอะโกสต์ต่างตื่นเต้นสุดๆ เพราะ "ธี่หยด" มีโปรแกรมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 26 ตุลาคม 2566 นี้แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเรื่องราวของ "ธี่หยด" วันนี้ ไทยนิวส์รีวิว จะพาไปทำความเข้าใจที่มาที่ไปของ หนังธี่หยด กันก่อนว่า มีความหลอนขนาดไหน ถึงได้ขึ้นชื่อว่า จากเรื่องเล่าในกระทู้พันทิปในวันนั้น สู่ หนังจอยักษ์ในวันนี้

 

ธี่หยด

แรกเริ่ม "ธี่หยด" หรือ "ตี่หยด" ถูกเล่าในโลกออนไลน์มาก่อนโดย กฤตานนท์ หรือ คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ผู้นำเรื่องราวสุดหลอนที่เคยเกิดกับครอบครัวเขาสมัยยังเด็ก จากนั้นเขาได้ เล่าซ้ำอีกครั้งในรูปแบบเสียง ผ่านทางรายการวิทยุ The Ghost Radio กระทั่งกลายมาเป็นภาพยนตร์ให้ทุกคนได้รับชมกันในวันที่ 26 ตุลาคม 2566 นี้

ธี่หยด


เรื่องย่อ "ธี่หยด"
เรื่องราวเหตุการณ์ 50 กว่าปีก่อน ปี 2515 เรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา เมื่อได้ยินเสียงชวนขนหัวลุก "ธี่หยด… ธี่หยด…" แว่วมาในยามค่ำคืน หลังจาก ยักษ์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของ เฮียฮั่ง (ปรเมศร์ น้อยอ่ำ) และ นางบุญเย็น (อริศรา วงษ์ชาลี) ผู้เป็นบิดามารดา 


ยักษ์มีน้องๆ อายุไล่เลี่ยกัน 5 คน ยศ (จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี), ยอด (เฟรนด์ พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ) , หยาด (เดนิส เจลีลชา คัปปุน) , แย้ม (มิ้ม รัตนวดี วงศ์ทอง) และ ยี่ (นีน่า ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน) ซึ่งข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว หยาดสัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน  


แย้มน้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลกๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อยๆ  พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้  บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง "ธี่หยด" ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน...
 

ธี่หยด

 

ธี่หยด กำกับโดย คุ้ย ทวีวัฒน์ วันทา ผู้กำกับจากหนังคัลท์อย่าง "ขุนกระบี่ ผีระบาด", "อสุจ๊าก" และ "ทองสุก 13" บทประพันธ์ดัดแปลงจากนวนิยาย ธี่หยด... แว่วเสียงครวญคลั่ง ของ กฤตานนท์ ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราว และได้นักแสดงนำมากความสามารถอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ, เดนิส เจลีลชา, มิ้ม รัตนวดี มาร่วมงาน พร้อมเข้าฉายวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ในโรงภาพยนตร์ 

ธี่หยด


สำหรับ รายชื่อนักแสดงภาพยนตร์ ธี่หยด มีดังนี้ 
ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท ยักษ์
เดนิส เจลีลชา คัปปุน รับบท หยาด
จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดี รับบท ยศ
เฟรนด์ พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ รับบท​ ยอด
มิ้ม รัตนวดี วงศ์ทอง รับบท แย้ม
ด.ญ.ณัฐชา นีน่า พาโดวัน รับบท​ ยี่
เฟรซ อริศรา วงษ์ชาลี รับบท​ เย็น (แม่)​
ปลาย ปรเมศร์ น้อยอ่ำ รับบท พ่อ

ธี่หยด


ธี่หยด แปลว่าอะไร
"ธี่หยด" นั้นไม่มีความหมายที่ชัดเจน มีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเสียงสวดโหยหวนในเวลากลางคืน บ้างก็ว่าอาจจะเป็นภาษามอญโบราณที่หมายถึง "โอม" หรือ "คำบริกรรมคาถา" แต่จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามอญแล้ว พบว่า "ธี่หยด" ไม่ใช่ภาษามอญแต่อย่างใด