สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" ถือฤกษ์งามยามดีเข้าพิธีบวช หน้าตาอิ่มบุญมีความสุข เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง

สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" โกนผมบวชแล้ว เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง : ถือฤกษ์งามยามดีวันนี้ (2 พ.ย.66) เป็นวันเข้าพิธีบวชชีของ ศุภนาฎ จิตตลีลา หรือ ติ๊นา นักแสดงสาวหล่อชื่อดัง ที่วัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ซึ่งในพิธี มีพระบวชด้วย 1 องค์ และมีญาติพี่น้อง แฟนคลับ อีกทั้งยังมี "ออม สุชาร์ มานะยิ่ง" เพื่อนนักแสดงมาร่วมอนุโมทนาบุญด้วย ระหว่างอยู่ในพิธี ติ๊นา มีใบหน้ายิ้มแย้มด้วยความปลื้มปีติตลอด ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างมีความสุข 

 

สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" โกนผมบวชแล้ว เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง

 

ก่อนที่ "แม่ชีติ๊นา" จะบวชชีไม่กี่วัน เจ้าตัวได้มาร่วมเปิดใจในรายการ คุยแซ่บโชว์ ถึงสาเหตุในการตัดสินใจบวชครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาเจอดราม่าค่อนข้างหนัก ได้ฤกษ์บวชแล้วเพราะเพิ่งเคลียร์งานเสร็จ แต่ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้บวชหนีดราม่าแต่อย่างใด แต่ช่วงชีวิตก่อนหน้านี้ก็เจอคอมเมนต์แย่ๆ มาหนักจนดิ่งสุดเหมือนกัน 

 


โดยเธอเล่าว่า ที่ตัดสินใจบวชที่วัดศรีบุญเรือง เพราะเป็นลูกศิษย์วัดนี้เลย นับถือหลวงพ่อเณร เคารพเหมือนพ่อคนหนึ่งเลย คือท่านทักเรา ถ้ามีเหตุการณ์อะไรบางอย่าง อย่างที่พ่อแม่เสียปลายเดือน ท่านจะทักมาต้นเดือนว่าใช้เงินให้ระมัดระวัง เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร ท่านทักมาเพื่อจะให้เราเข้าไปหาท่าน แต่ด้วยความเป็นเด็ก ก็เที่ยวเล่นอยู่ ไม่ได้เข้าไป 

 


พอปลายเดือนพ่อแม่เสียชีวิต ท่านก็มาเฉลยว่าพยายามเตือนเราแล้วนะ เป็นเรื่องที่จำฝังใจ และตอนแรกตั้งใจจะบวช 1 อาทิตย์ แต่พ่อเณรบอกให้บวช 2 อาทิตย์ เราเลยบอกจัดไป และที่ตัดสินใจบวช ต้องบอกก่อนปีที่ผ่านมีหลายเรื่องราว ล่าสุดกับเหตุการณ์ที่ผิดพลาดจากตัวเราเอง ติ๊นาอยากจะเป็นคนในเวอร์ชั่นใหม่ และมีสติมากกว่าเดิม การที่เราบวชคราวนี้ อยากบวชให้คุณพ่อคุณแม่ด้วย เหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และเหตุการณ์ล่าสุด มันเหมือนเป็นการเตือนว่าถ้าเราใช้ชีวิตแบบไม่มีสติ ประมาทอีกครั้ง ชีวิตคุณสำคัญมากนะ

 

สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" โกนผมบวชแล้ว เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง

"ก่อนหน้านี้เราไปถือศีล 8 บวชชีพราหณ์ แต่ยังไม่โกนหัว มากสุดก็ 3 วัน 2 คืน แต่บวชครั้งนี้คือโกนหัวเลย ซึ่งที่เราตัดสินใจว่าจะโกนหัว เกิดจากความดิ่งของเราด้วย คือมันดิ่งแบบต้องย้อนกลับไปหนังเรื่องแรกจนวันนี้ 13 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเรายังไม่เจอคนที่มาว่าเราเยอะ แบบเหตุการณ์ของปีที่แล้วมากขนาดนี้ ทำให้เราดาวน์มากขนาดนี้ มันโหดมากๆ เราพยายามมองโลกในแง่บวกมาโดยตลอด 

 


เราไม่ได้อยากแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น เวลาเราดิ่งมากๆ ปกติเราก็ปรึกษาหมออยู่แล้ว เราใช้หลายวิธีมาก การไปอยู่กับเพื่อน เข้าวัด สวดมนต์ ทำทุกทาง พยายามหาความสุขรอบๆ ตัว แต่จริงๆ ความสุขมันเกิดขึ้นจากใจเราเอง ถ้าใจไม่สงบ อยู่ที่ไหนก็ไม่ช่วย เพราะหนักสุดคือคอมเมนต์แย่ๆ มันเยอะอยู่แล้ว เราหนีการอ่านคอมเมนต์พวกนี้ไม่ได้หรอก เรานั่งอ่านไปเรื่อยๆ มีคอมเมนต์ที่เราจำได้แม่นเลยว่า ทำไม ไม่ตายตามพ่อแม่ไปเลย"

 

สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" โกนผมบวชแล้ว เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง

 

เธอยังเล่าอีกว่า คอมเมนต์นี้มันทำให้กลับไปจุดเริ่มต้น วันที่พ่อแม่เสียคือ มันทำให้เราย้อนกลับไปว่าเราจะอยู่ไปทำไม (เสียงเริ่มสั่น) เราก็ไม่ใช่ดีขนาดนั้นนิ มันทำให้เรารู้สึกแย่ หรือเราแย่แบบนั้นจริงๆ ซึ่งก็มีดราม่าว่า บวชเพราะหนีดราม่าแต่เรามานั่งคิด ดราม่ามันเกิดขึ้นเมษายน จริงๆ เรามีความคิดจะบวชมานาน แต่เวลาไม่ได้ ถ้าบวชตอนนั้นก็ไม่ได้ เรายังเคลียร์อะไรไม่เสร็จ แต่เราอยากไป ถ้าเราหนีจริงๆ หลังจากเกิดเหตุการณ์เราต้องไปบวชเลยใช่ไหม ซึ่งเราไม่ได้อยากหนีปัญหา

 


"คิดเลยว่าตอนพ่อแม่เสีย ตอนเราอายุ 25 เรายังไม่รู้เลยว่าเรามีปัญหาเพราะอะไร เรารู้สึกว่าเป็นเด็กคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตสบายๆ อยากไปเที่ยวไหนก็ได้ แม้เราใช้ชีวิตเหมือนเดิม แต่ทำไมเราไม่มีความสุขเลย เราคิดวนๆ ความสุขคืออะไร จนวันนี้ยังไม่รู้เลย ความสุขคืออะไร พอเราหันหลังกลับไปเรารู้สึกว่าเราไม่มีใคร เมื่อก่อนเรามีแฟมิลี่เดย์ แต่พอเขาไม่อยู่ เราเหมือนขาดอะไร วันพ่อวันแม่ เราเลื่อนฟีดไป เราเห็นคนอื่นลงกับพ่อแม่ เราแอบอิจฉา ทำไมเราไม่มีเวลามากกว่า เราไม่อยากลงรูปเลย กว่าจะหมดวัน เราไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลย" เธอเล่าพลางน้ำตาไหล

 


ติ๊นา ยังบอกอีกว่า หลังๆ ชีวิตมีเป๋ไป ยังหาทางให้กับตัวเองไม่ได้ ไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อน อยู่คนเดียวไม่ได้ สมัยก่อนเราพูดไม่คิด ทำไมรนๆ หมดเลย เพราะเราเป็นคนทำอะไรสุดไปเลย ซึ่งเอาจริงๆ ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าความสุขแท้จริงคืออะไร กำลังตามหาความหมายของมัน เราบวชวันที่ 2 เราไม่ได้คิดว่าเราเป็นผู้ชาย เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่อยากบวช เพื่ออยากให้เราสงบจริงๆ อยากไปอยู่กับตัวเอง มีสติมากขึ้น ต้องได้เรียนรู้อะไรบ้าง

สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" โกนผมบวชแล้ว เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง


เธอยังยอมรับทั้งน้ำตาอีกว่า ก็มีบ้างตลอดเวลาพ่อแม่ไม่อยู่ และเจอเมนต์ด้านลบ จนทำให้คิดสั้น คือมันเจอเหตุการณ์หนักจริง จะทำยังไงให้มันไปแบบสบายที่สุด เสิร์ชกูเกิลว่าวิธีไหนที่จากไป แบบสบายที่สุด มันเกิดขึ้นหลายครั้งในเวลาที่เราดิ่งมากๆ แต่หนูก็กลัวเจ็บ กลัวทรมาน และวิธีง่ายที่สุดนอนในรถ รมควันตัวเอง ซึ่งเราก็คิดว่ามันยาก 

 


เราก็อยู่กับตัวเอง สิ่งที่ผ่านมาได้คือเวลาฮีลใจเรามาก และวันที่เกิดเรื่อง พี่หนิงฮีลใจเรามาก เพราะคำพูดที่พูดว่าเรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องพูดในวันนั้น อาจจะพูดก็ต่อเมื่อเวลามันช่วยเราฮีลใจ และพี่หนิงยกตัวอย่างเรื่องตัวเองมากับดราม่าที่ผ่านมา พี่หนิงเขาสตรอง เขาผ่านดราม่ามาได้ เขาช่วยเราดึงสติ ขาดพี่หนิงผ่านมาได้ เราก็ต้องผ่านมาได้

 


"เปรียบเทียบง่ายๆ เลยว่า ถ้าบ้านเราหลังคารั่ว เวลาที่เราเป็นทุกข์ เราก็ไม่รู้เลยว่าใครเป็นห่วงเราบ้าง เพราะเราได้สัมผัสธาตุแท้ของคนจริงๆ แว้บแรกเสียใจ ทำไมเราไม่ได้ใจกลับมา มันแอบคาดหวัง คิดว่าคนนี้น่าจะดีกับเรา เวลาเรามีปัญหา ทำไมเขาไม่ดีกับเราเลย แต่ตอนนี้มานั่งตกตะกอน เวลามันผ่านไป เรามานั่งคิดแล้ว มันเหมือนการคัดกรองคน" 

 


ช่วงตอนหนึ่ง ติ๊นา ศุภนาฏ ได้ทิ้งท้ายในรายการอีกเป็นการขออโหสิกรรมเสียงสะอื้นว่า "ขออโหสิกรรมกับทุกๆ คนที่เคยทำให้ไม่สบายใจหรือทุกข์ใจ ที่ทำให้เดือดร้อน และที่ทำให้เกิดประเด็นดราม่า หลายคนคงรู้ดีว่าคือใคร ขอโทษ ขออโหสิกรรมตรงนี้ ติ๊นาขอโทษแฟนคลับที่ติ๊นาทำให้ผิดหวัง ขอโทษและขออโหสิกรรม

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับการบวชครั้งนี้ของ ติ๊นา ศุภนาฎ จะบวชชีปฏิบัติธรรมถือศีลเป็นเวลา 14 วัน


สาธุบุญ "ติ๊นา ศุภนาฎ" โกนผมบวชแล้ว เพื่อนๆ - แฟนคลับ ร่วมอนุโมทนาคับคั่ง