ถกสนั่น! ทำไม "ปอย ตรีชฎา" ถึงใช้คำนำหน้า "คุณ" ได้ ถามหาความเท่าเทียม

"มีมี่ เทา" สงสัย ทำไม "ปอย ตรีชฎา" ถึงใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ได้ ชาวเน็ตถกสนั่นถามหาความเท่าเทียม รอฟังคำตอบธนาคาร

เรียกว่าเป็นประเด็นที่ถกสนั่นในโลกออนไลน์ หลังจากที่สลิปการโอนเงินของ ปอย ตรีชฎา หงษ์หยก ทำไมถึงมีการใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเกิดจาก ฟิล์ม ทิฟฟานี หรือ ฟิล์ม ธัญญรัศม์ จิราภัทร์ภาจิณ ได้มีการโพสต์ภาพสลิปการโอนเงินที่ ปอย ตรีชฎา ได้โอนมาช่วยค่าอาหาร "น้องบีบลู" นกที่เจ้าตัวเลี้ยงไว้ พร้อมระบุข้อความในสลิปด้วยว่า "พี่เอกต้องรักฟิล์มเหมือนที่ปอยรักนะคะ" พร้อมกับได้มีการเขียนข้อความอวยยศขอบคุณสาวปอยยาวเหยียด

 

ถกสนั่น! ทำไม ปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าคุณได้ ถามหาความเท่าเทียม

ต่อมาได้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตในโลกโซเชียล เมื่อ มีมี่ เทา นางแบบสาวข้ามเพศชาวไทย ซึ่งมีผลงานสร้างชื่อในสหรัฐฯ ได้ตั้งข้อสงสัยถึงการใช้คำว่าในสลิปการโอนเงินของ สาวปอย ทำไมมีการใช้คำนำหน้าว่า "คุณ" ขณะที่ของ ฟิล์ม ใช้คำนำหน้าว่า "นาย"

 

มีมี่ เทา


โดย มีมี่ เทา อยากให้ธนาคาร(ต้นสังกัด) ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือ ใช้ได้ทุกคน? พร้อมกับยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีปัญหาใดๆกับทั้ง พี่ฟิล์ม หรือพี่ปอย รักทั้งคู่ แต่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียม ที่สามารถใช้คุณได้เพียงบางคน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์และถกกันสนั่นกับประเด็นดังนี้ในโลกโซเชียล

 

ถกสนั่น! ทำไม ปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าคุณได้ ถามหาความเท่าเทียม

จากนั้น พี่สาวคนสนิทของ ปอย ตรีชฎา ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Gan Dansmith อธิบายชัดเจนในเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับการใช้คำนำหน้า "คุณ" ในการเปิดบัญชีธนาคาร โดยระบุว่า


"ประเด็นเรื่องคำนำหน้าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะ จริงๆแล้วตอนกรอกเอกสารสมัครเราสามารถติ้กคำนำหน้าได้เลยว่า จะให้ระบุไหมว่าเป็นเพศอะไรแค่นั้นเองค่ะง่ายๆ


แต่เห็นหลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคารและต้องการหาความจริง ความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะเพราะว่าตอนที่น้องเค้าได้ใช้เป็นคุณ น้องยังโทรมาอวดเลย เพราะฉะนั้นใครอยากจะใช้คุณให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะ เป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอยโทรหาด้วยค่ะ


ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังจะโทรหาธนาคาร ให้ออกมาชี้แจงและอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้อง ๆ และเพื่อน ๆ ต่อไปค่ะ ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ตอนนี้ฝนตกหนักเลย"


ก่อนที่ต่อมาจะโพสต์ข้อความอีกว่า "ทุกคนรอ (ธนาคาร) ออกมาแถลงนะคะ คุณจะได้เป็น "คุณ" อย่างสมใจค่ะ"


ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียล รอคอยให้ทางธนาคารออกมาชี้แจง ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

 

ถกสนั่น! ทำไม ปอย ตรีชฎา ถึงใช้คำนำหน้าคุณได้ ถามหาความเท่าเทียม

 

ปอย ตรีชฎา