"เอ เชิญยิ้ม" เคลียร์โดนเม้าท์เป็นตลกตกอับ เผยอาชีพใหม่ล่าสุดที่คาดไม่ถึง

"เอ เชิญยิ้ม" นักแสดงตลกชื่อดัง เล่าชีวิตรันทด เคลียร์ข่าวโดนเม้าท์เป็นตลกตกอับ เผยอาชีพใหม่ล่าสุดที่ใครก็คาดไม่ถึง

หายหน้าหายตาจากจอแก้วไปนานจนทำให้หลายคนคิดไปต่างๆ นานา อย่างหนักที่สุดคือคิดว่า "ตกอับ" ซึ่ง "เอ เชิญยิ้ม" หรือ เอกรินทร์ อารีรักษ์ นักแสดงตลกชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้งานในวงการบันเทิงชุกมาก แต่ช่วงหลังเฟดออกจากวงการจนโดนเม้าท์ว่าเป็นตลกตกอับ

 

 

\"เอ เชิญยิ้ม\" เคลียร์โดนเม้าท์เป็นตลกตกอับ เผยอาชีพใหม่ล่าสุดที่คาดไม่ถึง

กระทั่ง "เอ เชิญยิ้ม" ได้มีอีกหนึ่งบทบาทที่ทำให้หลายคนตามไปดูจนยอดวิวถล่มทลายด้วยการเป็น ยูทูบเบอร์สายมุสลิม ครีเอทคอนเทนต์รีวิวอาหารฮาลาล และล่าสุด "เอ เชิญยิ้ม" ก็พร้อมเปิดประเด็นร้อนเผยทุกเรื่องราวดราม่า ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ของ หนูแหม่ม สุริวิภา แบบหมดเปลือก

 

โดย "เอ เชิญยิ้ม" เริ่มเล่าว่า "ช่วงที่เล่นตลกเราก็ล้มลุกคลุกคลานทำหลายอาชีพมาก ตอนที่ยังไม่ได้ขึ้นคณะใหญ่แล้วมีลูก รายรับมันไม่พอกับครอบครัว อยู่ห้องเช่าเดือนละ 800 เสื่อน้ำมันผืนนึง พัดลมตัวนึง อยู่กันแบบกัดก้อนเกลือกินกับภรรยา สู้กันมากับภรรยา เวลาลูกไม่มีนมกินก็ให้กินน้ำเต้าหู้ น้ำเต้าหู้ใส่ขวดนมให้ลูกกิน 

 


ยอมรับว่าเราไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกมันถึงขั้นที่มาคิดว่าทำยังไงดีนะ รายได้ตลกคืนนึงวันละ 200-300 บาท มันไม่พอ เลยออกมอเตอร์ไซค์มาคันนึงเวลาตอนเย็น เป็นมอเตอร์ไซด์วินขับรถรับส่งนักเรียนเที่ยวละ 5-10 บาท ทำเป็นรายเสริม ก็ทำให้พออยู่ได้ จากนั้นก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นขับแท็กซี่ 

 

\"เอ เชิญยิ้ม\" เคลียร์โดนเม้าท์เป็นตลกตกอับ เผยอาชีพใหม่ล่าสุดที่คาดไม่ถึง

ซึ่งตอนไปขับแท็กซี่คนน่าจะจำได้ เพราะเล่นคาเฟ่แล้ว ผมเอารถแท๊กซี่ขับไปพระราม 9 คาเฟ่เลย ขับไปเล่นตลก แล้วพอตี 1 ตี 2 ผมก็ขับต่อ แขกที่เค้าดูเราก็มาขึ้นรถเรา มันเป็นรายได้เสริมเพราะว่ารายได้ตอนนั้นมันไม่พอ ดิ้นรนทุกทางเพื่อที่จะได้มาจุนเจือครอบครัว

 

ก่อน "เอ เชิญยิ้ม" จะเข้าเรื่องเลยว่า ช่วงที่เจอข่าวหนักๆ ว่าเป็นตลกตกอับ ก็คือ หลังโควิด ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีโควิด เอ มีซิทคอมพี่หน้าจอทีวี 2-3 เรื่อง มีละคร 1 ปี มี 4 เรื่องเป็นอย่างต่ำ ต้นปี 2 เรื่อง ท้ายปี 2 เรื่อง มันเป็นแบบนั้นมาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว แต่อยู่ๆ ซิทคอมยกเลิก ละครน้อยลง แล้วพวกเค้าเห็นว่าเราหายไปจากทีวี เค้าก็คอมเมนต์กันมาเลยว่าตกอับ ตกกระป๋องแล้ว หมดยุคแล้ว

\"เอ เชิญยิ้ม\" เคลียร์โดนเม้าท์เป็นตลกตกอับ เผยอาชีพใหม่ล่าสุดที่คาดไม่ถึง


"ผมรับมือกับคำพูดเล่านี้ด้วยการบอกว่า ผมไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงตลอดชีวิตครับ ผมสามารถเป็นอย่างอื่นได้ ไม่ใช่ว่าเกิดมาต้องเป็นนักแสดงตลอดชีวิต แล้ววันนึงไม่ได้อยู่ในจอทีวีไม่ได้หมายถึงว่าผมตกอับ ผมอาจจะไปประสบความสำเร็จกับอาชีพอื่นๆ ก็ได้"

 

ก่อนที่ "เอ เชิญยิ้ม" จะเล่าถึงบทบาทในวงการอาหารล่าสุดว่า ตนเลือกจะรีวิวอาหารตามวิถีชีวิตของตนเอง จึงนำวิถีของตัวเองการเป็นมุสลิมของตัวเองมานำเสนอตัวตนของเรา เลยเกิดรายการนำเสนอรีวิวอาหารมุสลิม อาหารฮาลาล หรืออาหารที่มีตราฮาลาลหรือพี่น้องมุสลิมทำ เป็นจุดที่แตกต่างของบล็อกเกอร์ทั่วๆ ไป เพราะปกตินักรีวิวเค้าจะรีวิวอาหารได้ทั่วไปได้หมดทุกอย่าง

 

"ตอนแรกยูทูบเบอร์คู่แข่งในหมวดรีวิวอาหารมุสลิม ไม่ค่อยมีครับ มีไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นนักรีวิวมุสลิม แต่ตอนหลังเริ่มมีเกิดขึ้นมา เพราะว่าใครๆ ก็เป็นนักรีวิวได้ แต่ทุกคลิปที่ได้เห็นออกไปเป็นดีเอ็นเอของ เอ เชิญยิ้ม เลยเรากำกับเองถ่ายเอง เราทำกันเองกับภรรยาสองคนจากคนดูน้อย จนกดติตตาม 4 แสนกว่า ยอดวิวเยอะสุดก็ประมาณ 6 ล้านวิว"

\"เอ เชิญยิ้ม\" เคลียร์โดนเม้าท์เป็นตลกตกอับ เผยอาชีพใหม่ล่าสุดที่คาดไม่ถึง


ภาพจาก achernyim