อ่าง เถิดเทิง ปรากฏตัว ลั่นยังไม่ตาย แต่ชีวิตล่าสุดเจอมรสุมหนัก

อ่าง เถิดเทิง ปรากฏตัว ลั่นยังไม่ตาย แต่ชีวิตล่าสุดเจอมรสุมรุมหนัก ภรรยาแบกร่างพาไปทำงานหาเงินจุนเจือครอบครัว

หายหน้าจากวงการบันเทิงไปนานมากจริงๆ สำหรับ "อ่าง เถิดเทิง" ตลกชื่อดังวัย 53 ปีเจ้าของวลีดังที่หลายคนเคยพูด "ตื่น ตื่น ตื่น ! มีเรื่องแล้ว" ที่ล่าสุดได้ออกมาโต้ข่าวลือว่าเสียชีวิต พร้อมควงภรรยาคนปัจจุบันเปิดเผยเส้นทางความรัก 9 ปี 


สุดกดดันต้องฝ่าฝันมรสุมชีวิต ตอนนี้รันทดหนัก ภรรยาต้องแบกร่างเร่ร้องเพลงหาเงินประทังชีวิต และเปิดคำสั่งเสียของทั้งคู่ ในรายการคุยแซ่บ Show ที่มี เบนซ์ พรชิตา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร 
 

อ่าง เถิดเทิง ปรากฏตัว ลั่นยังไม่ตาย แต่ชีวิตล่าสุดเจอมรสุมหนัก

โดย อ่าง เถิดเทิง ได้ออกมาอธิบายทันทีว่า ตนยังมีชีวิตอยู่ ส่วนต้นตอข่าวลือดังกล่าวนั้น อ่าง บอกว่า ตอนนั้นถ่ายบุปผาราตรีอยู่ เขาบอกอ่างตาย ยังไม่ตาย ยังอยู่ และตอนนี้ก็มี ดา ภรรยาที่คอยดูแลอย่างดี 


"ทั้งแบก ทั้งอาบน้ำ ทั้งเปลี่ยนเสื้อผ้า เขาบอกว่ามีเมียไว้ทรมาน" อ่าง เถิดเทิง ระบุ 


ส่วน ดา ภรรยาอ่าง เถิดเทิง เสริมว่า ไม่เป็นไร มีคนเขาพูดบ่อยเหมือนกัน เราก็เฉยๆ เขาอยู่กับเราอีกทั้งยังบอกอกว่า ตนไม่ทรมานเลย เขาแค่พูดเล่น มันเป็นความสุขเรา ตนไม่ค่อยท้อ จริงๆ มันก็เหนื่อยแต่ก็ต้องทนเพราะต้องดูแลเขา


ทั้งนี้ อ่าง เถิดเทิง ยังได้เล่าถึงความรักของตนกับภรรยาด้วยว่า ไปเที่ยวบ้านหลานเขา เจอหลานพี่ดามาเล่นตลกอยู่กับอ่างแล้วอ่างอยู่คนเดียวไม่ได้ อยู่คนเดียวจะร้องไห้ หลานเลยบอกไปเที่ยวบ้านผม พอไปเที่ยวบ้านเขาเจอรูป ยังไม่เจอตัวจริง เรามองว่าคนนี้ต้องรับเราได้ แล้วได้พบเขาก็ดูถูกเราว่าใครเอาคนพิการมาเล่นตลก


อ่าง : "เขาบอกว่าเขารู้จักเรา เขาสงสารเรา"
ดา : "เราดูทีวีแล้วเราคิดว่าทำไมเอาคนพิการมาหากิน เราไม่รู้จักเขาไง"


อ่าง เล่าตอนจีบภรรยาคนนี้อีกว่า ไม่ได้เรียกว่าจีบ จู่โจม เพื่อว่าคนๆ นี้ต้องเป็นของเรา ขนาดเขาจะเข้าวัดแล้ว วันนั้นมาที่บ้านนอนหน้าห้องเขา เขาอยู่ห้องเขา เขาสงสารเราเอาผ้ามาห่มให้แต่ไม่กล้าบอกว่าผมรักคุณนะ ด้าน ดา เสริมว่า มานอนทุกคืนหน้าห้อง
 

"เพื่อให้เขารู้ว่าเจอแล้ว ให้เขาดูว่าเราดื้อหรือเรายอมเขาได้ไหม เราทำงานตรงนี้คาเฟ่ด้วย โชว์ตัวด้วย เราก็พยายามชวนเขาไปดูการทำงานของเราว่ามันมีจริง" อ่าง เถิดเทิง ระบุ 
อ่าง เถิดเทิง ปรากฏตัว ลั่นยังไม่ตาย แต่ชีวิตล่าสุดเจอมรสุมหนัก

 

ขณะที่ ดา บอกว่า ไม่กลัว สงสาร และไม่รู้ด้วยว่าเขาจีบเรา เพราะว่าเขามาเล่นกับหลานๆ ซึ่งจริงๆ ไม่ได้ตกหลุมรัก ตอนนั้นแค่สงสาร ตอนนี้ก็รักด้วยสงสารด้วย นานเหมือนกันกว่าจะรู้สึกรัก 


ส่วนบทพิสูจน์ทำให้รู้สึกว่าเรารักผู้ชายคนนี้ ดา เล่าว่า "เราก็ดูเขา ดูการทำงานเขาด้วย เวลาไปไหนไม่มีใครช่วยเขาเลย เราก็มานั่งคิดว่าทำไมไม่มีใครช่วยเขาเลย" 


ด้าน อ่าง เล่าว่า "ขนาดทำงานยังได้ค่าตัวน้อย เขาบอกว่าอ่างจะมารับน้อยๆ ตรงนี้ไม่ได้แล้วนะ อ่างต้องได้เยอะกว่านี้ เพราะว่าอ่างเป็นคนทำงาน งานเล็กงานน้อยก็เอา" 

ดา บอกว่า "เขาเป็นหัวหน้าตลกแต่เขาได้น้อยมากเลย ซึ่งเรารู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง ก็เลยไปพูดเรื่องค่าตัวให้ ก็มีปัญหากันหาว่าเราดึงอ่างไป ซึ่งเรื่องของความรักจริงจังจนเก็บเงินแต่งงานกัน อ่างลองมาแต่งงานกันดูซิว่าจะเป็นยังไง เก็บเงินกันแปดหมื่นกว่าบาทแต่ก็บานปลายเป็นแสนกว่า" 

อ่าง เถิดเทิง ปรากฏตัว ลั่นยังไม่ตาย แต่ชีวิตล่าสุดเจอมรสุมหนัก
ก่อนหน้านี้ ดา ภรรยาอ่างบอกว่า เคยทำงานแล้วได้เงินเดือนเยอะอยู่ ซึ่งอาชีพที่เคยทำก็เป็นการดูแลฝรั่งเป็นโรคหัวใจ ได้เดือนละสี่ห้าหมื่น ส่วนอ่างตอนนี้ได้คาเฟ่วันนึงได้ 3 ที่ 4 ที่ ไปเจออ่างได้ทุกวันเพราะแฟนๆ จะได้รู้ว่าอ่างยังอยู่


โดยแต่ละที่ที่ไปไม่ได้ค่าตัวเป็นเงินเดือน ก็จะได้เป็นมาลัย เวลาไปร้องเพลงเพลงเดียว เพลงลูกทุ่งก็ได้ สตริงก็ได้ ซึ่งเวลาไปทำงานแบกกันไปถึงที่แล้ว ก็มีบ้างที่ไม่ได้เงินกลับบ้าน แต่ก็บางที่ก็ได้ บางที่ก็ไม่ได้

 

"แต่บางครั้งไม่ได้ ก็เกรงใจภรรยาเอาส่วนที่ได้อีกวันเราเอาออกมาใช้ บางครั้งลูกสาวก็บอกว่า พ่อวันนี้หนูมีตังค์แล้ว พ่ออยากกินอะไรมั้ย เราก็บอกว่าลูกเก็บไว้เดี๋ยวคืนนี้ก็ได้ก็ได้จริงๆ แต่ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นกำลังใจให้ตลอด" อ่างระบุ 


ด้าน ดา บอกว่า ที่หลายคนมองว่าทำไมไม่ทำงานเองต้องพา อ่าง ออกมาทำงาน จะดูพาพี่เขามาลำบากหรือเปล่า ตนไม่คิดมาก เพราะเป็นสิทธิ์ของเรา เราไม่ได้ทำงานเพราะเราห่วงเขา บางคนก็มองว่าหากินกับคนพิการ ก็ไม่แคร์ ไม่คิดมาก เพราะตัวเราเรารู้ว่าทำอะไรอยู่

อ่าง เถิดเทิง ปรากฏตัว ลั่นยังไม่ตาย แต่ชีวิตล่าสุดเจอมรสุมหนัก


อ่าง ยังเปิดใจอีกว่ามีการสั่งเสียกันเอาไว้แล้ว บอกว่า แม่ แม่จะไปก่อนก็ไม่ได้ แต่พ่อต้องไปก่อน เพราะถ้าแม่ไปแล้วพ่อจะเป็นภาระใคร แต่แม่ช่วยพ่อหลายอย่าง ทั้งแบก เปลี่ยนเสื้อผ้า เข้าห้องน้ำ ทำงานต้องขึ้นเวทีบางครั้งล้มหน้าเวที ฮาอีก แม่บอกแหล่มเลย ล้มทั้งคู่เลยแล้วเวทีมันสูง


"ผมรักภรรยาเหมือนแม่เลย เพราะว่าตอนช่วงนั้นเราไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัว แต่พอมาแม่เสีย พ่อเสีย เหมือนชีวิตเราอยู่คนเดียว แต่พอมาเจอเขา เหมือนเขาให้เรากลับมาเจอแฟนๆ เจอคนที่เคยดูถูกเราว่าอ่างมันแย่แล้ว มันโดนก๊อปปี้เยอะ นั่นอ่างยิ่งภูมิใจ รักมากๆ" อ่าง เปิดใจ

ส่วน ดา ก็บอกว่า รักมากอ่างมาดเช่นกัน และยัง ห่วงด้วย