อ่านขาด "หนุ่ม กรรชัย" ขุดหลุม ไม่ถามจี้ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" พี่มีเหตุผล

"หนุ่ม กรรชัย" เล่าถึงเหตุผลไม่ถามคำถามจี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ในรายการโหนกระแสเพราะมีเหตุผล สุดล้ำ อ่านขาดมาก

ยังคงเป็นที่ติดตามของชาวเน็ตกับกรณี จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ติดเงินแม่ปูนา แม่ค้าปูดอง-อ่องมันปูที่ทวงหนี้ตลกชื่อดัง และเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ทั้งคู่ได้มาเคลียร์ใจกันในรายการโหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ซึ่งเป็นเทปที่ดุเดือดและมีความยาวกว่า 2 ชั่วโมง 40 นาทีด้วยกัน

 

อ่านขาด หนุ่ม กรรชัย ขุดหลุม ไม่ถามจี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พี่มีเหตุผล

ในระหว่างการพูดคุย จั๊กกะบุ๋ม ได้พยายามเล่าปัญหาของตัวเองว่าชีวิตที่ผ่านมาต้องเจออะไรมาบ้าง พยายามทำงานหาเงินใช้หนี้ให้ทุกคนอยู่ ไม่ว่าจะหนี้รายวันที่ตอนนี้ต้องส่งวันละ 4 หมื่น หรือที่ไปหยิบยืมจากคนรอบตัวมา แม้ใครจะตั้งสโลแกนให้ว่า ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แต่ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะไม่คืนเงินใคร

 

อ่านขาด หนุ่ม กรรชัย ขุดหลุม ไม่ถามจี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พี่มีเหตุผล

 

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม บอกว่าดีใจที่ได้มีโอกาสได้พูดในมุมของตัวเอง จุดเปลี่ยนในชีวิตคือการทำธุรกิจกับเพื่อน แล้ววันดีคืนดีถูกเพื่อนหักหลัง กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัวในชั่วพริบตา ตนไม่มีเงินเลย โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อชีวิตมาตลอด ระหว่างที่ไม่มีเงิน ตนก็ไปออกบูทขายปลาร้าทอด จนได้ไปเจอแม่ปูนา ตอนที่ไปออกบูทข้างกันที่ห้างแห่งหนึ่ง

ตอนนั้นแม่ปูนาผลิตปูนาดองน้ำปลา กับอ่องมันปูให้พ่อเป็ด เชิญยิ้มอยู่ ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ตนขายปลาร้าทอดก็ยังเลี้ยงตัวได้อยู่ จนกระทั่งแม่ปูนาทักมาทางเฟซบุ๊ก มาเสนอ อ่องมันปู/ปูนาดอง โดยแม่เสนอจะออกทุนให้ก่อน ตนต้องไปออกบูทที่อยุธยา เขาก็ส่งของมาให้เราขายครั้งนั้นครั้งแรก

ไปขายครั้งแรกขายไม่ออก ของเหลือเยอะมาก ปลาร้าทอดขายออกหมดแล้ว เหลือของของแม่ปูนาที่ต้องหาหนทางขาย ทำยังไงถึงจะขายให้ได้ ระหว่างที่คุยกับเขา เราบอกเขามาตลอดว่าเรามีหนี้รายวันที่ต้องส่ง เราขายของไม่ได้แปลว่าจะเอาเงินมาให้เขาได้หมด เพราะต้องส่งหนี้ วันละ 4 หมื่นบาท ในตอนนั้นที่คุยกัน แม่ปูนาบอกว่า รับรู้เรื่องนี้ และบอกให้เราไปขายก่อน เอาเงินไปส่งหนี้ก่อน แล้วยอดแม่จะจดเอาไว้ ค่อยมาเคลียร์กันที่หลัง

อ่านขาด หนุ่ม กรรชัย ขุดหลุม ไม่ถามจี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พี่มีเหตุผล

 

แต่แม่ปูนาโต้ในประเด็นนี้ว่าไม่จริง ไม่เคยบอกว่าให้ไปเคลียร์หนี้ก่อน แม่มีหลักฐานเป็นแชตทั้งหมด จั๊กกะบุ๋มบอกต่อไปว่า เราเข้าใจว่าแม่ปูนาเข้ามาช่วย เมตตาเรา เดือนธันวาคมเราถูกอายัดบัญชี ไม่มีเงินติดตัวสักบาท ถึงขั้นบากหน้าไปขอยืมเงินแม่ปูนาอีก 1 หมื่นบาท ซึ่งแม่ปูนาก็เมตตาให้เรายืม

แต่หนุ่ม กรรชัย ถามว่า สิ่งที่จั๊กกะบุ๋มเล่ามาทั้งหมด มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ในมุมของจั๊กกะบุ๋ม ว่าเป็นหนี้ ต้องส่งรายวัน แต่ถามว่าถ้าหาเงินมาได้ต้องเอาไปจ่ายรายวันอย่างเดียว แล้วทำไมถึงไม่จ่ายคืนเขาบ้าง ในเมื่อแม่ปูนาก็เป็นเจ้าหนี้เหมือนกัน

จั๊กกะบุ๋มบอกว่า เรื่องนี้ถ้าแม่ไม่ยอม หรือแม่ไม่รู้ แล้วตนเอาเงินไปจ่ายหนี้เจ้าอื่น ก็จะยอมรับว่าผิด แต่นี่แม่รู้ตั้งแต่แรก และได้พูดคุย ทำความเข้าใจกันมาตั้งแต่แรก แล้วเขาจะมาชูป้ายแบบนั้นทำไม

เมื่อถามว่า แล้วที่แม่ปูนาไปขอเงินที่หน้าบูทเราเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอแค่ 3,000 บาท เป็นเงินทุนเล็กน้อย ถามว่าทำไมไม่ให้เขาไป ตนก็อยากเล่าว่า วันที่เขามา เขามาถามหาพี่หม่ำ ซึ่งเป็นเจ้าของงานในวันนั้น จะไปเล่าเรื่องราวให้พี่หม่ำฟัง ว่าตนเป็นหนี้ แต่มาแล้วไม่เจอ มาโวยวายที่บูทของตน จนลูกค้าเริ่มจะสงสัยว่าเป็นอะไร วันนั้นตนโอนเงินไปให้แม่ปูนา 2,000 บาท เขาได้เงินแล้วเดินผ่านไป ตนก็เข้าใจว่าเขาได้เงินแล้ว น่าจะสบายใจแล้วว่าตนไม่หนีแน่ เดี๋ยวจบงานเราจะทยอยโอนเงินคืนจริงๆ แต่สุดท้ายเขาก็มาชูป้ายแบบนี้

ต่อมาในรายการข่าวใส่ไข่ สดใหม่ ให้เยอะ วันที่ 2 เม.ย. 67 หนุ่ม กรรชัย ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการได้พูดคุยกับมดดำ คชาภา และรถเมล์ เล่าถึงเหตุผลว่าทำไมในรายการถึงปล่อยให้จั๊กกะบุ๋มพูดยาวๆไม่มีการถามจี้อะไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หนุ่ม กรรชัย คาดการณ์มาก่อนแล้ว

 

อ่านขาด หนุ่ม กรรชัย ขุดหลุม ไม่ถามจี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พี่มีเหตุผล

 

"วันนี้พี่ไม่ได้จี้อะไรมาก เพราะอะไรรู้ไหมพี่มีเหตุผล พี่ปล่อยให้เขาพูดคนจะได้เห็นว่ามุมความคิดเขาเป็นยังไง ซึ่งถ้าเกิดพี่ไปจี้ เรื่องมันจะหยุด พอจะนึกออกใช่ไหม

ฉะนั้นการที่เราปล่อยให้เขาพูด มันเป็นสิ่งที่แบบ เรื่องมันจะได้ขยายความจากตัวเขาเอง แขกแต่ละคนวิธีการสัมภาษณ์มันไม่เหมือนกัน คนนี้ต้องจี้ คนนี้ต้องปล่อย อะไรประมาณนั้น

วันนี้พี่ก็เลยปล่อยเขาพูด แต่พูดเหมือนเดิม ซึ่งก็มีคนดูนะ ดูกันประมาณ 4 แสนคน" ซึ่งหนุ่ม กรรชัย ยังบอกด้วยกว่าจั๊กกะบุ๋มกล้ามากที่มาออกรายการในวันนี้