"ปารีณา" เตรียมดำเนินคดี Netflix ไม่สน "ทนายเดชา" เตือน ขอให้มันจบที่ศาล

เดือดอีก "เอ๋ ปารีณา" เตรียมดำเนินคดี Netflix ไม่สน "ทนายเดชา" เตือนว่า "โน้ส อุดม" ไม่ผิด ม.112 ขอให้มันจบที่ศาล

จากกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี โพสต์ภาพขึ้นโรงพักไปแจ้งความคดี โน้ส อุดม ผิดมาตรา 112 โดยระบุข้อความว่า  "#นอนไม่หลับ จริงๆอยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากินคือ สารเxว"


"คืนนี้ปารีณามาดำเนินคดี "ไอ้จมูกโต" ตามมาตรา 112 ที่สภ.โพธารามค่ะ #ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก #ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทัณฑ์นะ"

 

ปารีณา เตรียมดำเนินคดี Netflix ไม่สน ทนายเดชา เตือน ขอให้มันจบที่ศาล

ต่อมาทางด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์คลิปและข้อวามผ่านทางเพจ ทนายคลายทุกข์ โดยระบุว่า


"โน้ส อุดม ไม่มีความผิดตามมาตรา 112 ข้อหาหมิ่นสถาบันแต่อย่างใด ไม่มีข้อเท็จจริงใดๆที่ปรากฏว่า โน้ส อุดม ทำผิดมาตรา 112 ดังนั้นบุคคลใดที่ไปร้องตรวจสอบหรือร้องทุกข์ต้องระมัดระวังอาจมีความผิดฐานแจ้งความเท็จได้


ถ้าข้อความที่ไปแจ้งความนั้นบิดเบือนผิดไปจากความจริงโทษจำคุก 5 ปีนะครับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 มาตรา 173 มาตรา 174 


หาก โน้ส อุดม มีความผิดตามมาตรา 112 netflix ก็จะมีความผิดด้วย เพราะเป็นคนเผยแพร่ พี่น้องประชาชนที่ไปแสดงความคิดเห็นหรือไปกดไลค์กดแชร์ ก็จะมีความผิดไปด้วยน่าจะมีคนติดคุกเกิน 10 ล้านคนมั้งครับในโซเชียล"

 

ปารีณา เตรียมดำเนินคดี Netflix ไม่สน ทนายเดชา เตือน ขอให้มันจบที่ศาล

ล่าสุดวันที่ 8 พ.ค. 2567 เอ๋ ปารีณา ได้โพสต์เคลื่อนไหวอีกครั้ง เตรียมดำเนินคดี Netflix โดยระบุว่า


"เมื่อทนายเดชาเข้าใจว่า #ประเด็นดัง!! ไม่เข้าข่ายมาตรา 112 ถือเป็นความคิดเห็นตามมาตรา 329  ออกโรง ออกตัว มาป้องแบบนั้น ไม่ว่ากัน 
   

ขณะเดียวกันมีคนอีกจำนวนมาก เข้าใจว่าเข้าข่าย.. และรู้สึกเจ็บปวด กับการกระทำของศิลปิน ไม่ควรไปว่า หรือขู่ เพราะเป็นความเห็นตามมาตรา 329 เช่นเดียวกัน
    

อะไรก็ตามแต่.... เบื้องสูงเกิดความเสียหาย จึงขอให้มันจบที่ศาลนะคะ #ทนายเดชา #ทนายคนดีที่เห็นต่างกันกับปารีณา #พ่ออยู่บนสวรรค์ #รักพ่อปกป้องพ่อ  เพราะศิลปินที่ดี ต้องไม่หากินแบบนี้ มิฉะนั้น อาจเป็นเยี่ยงอย่างศิลปินรุ่นน้องที่อยากดัง ปารีณาเตรียมดำเนินคดี netflix ต่อนะคะ"

 

ปารีณา เตรียมดำเนินคดี Netflix ไม่สน ทนายเดชา เตือน ขอให้มันจบที่ศาล