ผลงานครั้งใหญ่ !! หัวหน้ากรมตำรวจใหญ่ที่ลาว แถลง จับกุมหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติด ใหญ่ กว่า "ไซซะนะ" !!??

ผลงานครั้งใหญ่ !! หัวหน้ากรมตำรวจใหญ่ที่ลาว แถลง จับกุมหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติด

ผลงานครั้งใหญ่ !! หัวหน้ากรมตำรวจใหญ่ที่ลาว แถลง จับกุมหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติด ใหญ่ กว่า "ไซซะนะ" !!??

 

พล.จ.ทองเหล็ก มังหน่อเมก หัวหน้ากรมใหญ่ตำรวจคนใหม่ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ออกแถลงเอง โชว์ผลงานครั้งใหญ่ กวาดล้าง 5 แก๊งค้ายาทั่วประเทศ รวมทั้งตามเก็บสมาชิกแก๊ง "เฮียลบ" ที่เหลืออยู่ในลาว และ ยังสามารถจับกุมหัวโจกอีกรายหนึ่งในเมืองหลวง เป็นเครือข่ายที่ใหญ่กว่าไซซะนะ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ทางการลาวได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ปิดเรืองเงียบเพราะไม่ต้องการให้เกิดการเสียรูปคดี

(คลิกอ่าน : ยอมไม่ได้..เรื่องเสียหน้า!! ตร.ลาวฟิตจัดลุยกวาดล้างแก๊งยานรกทั่วปท. รวบ "ท้าวคอนปะสง" เจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ เครือข่าย "ไซซะนะ" ก็โดน (คลิป))

ทั้งนี้ทางการลาวได้ดำเนินการกวาดล้างมาได้เป็นระยะเวลา 5 เดือน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 33 คน พร้อมหลักฐานครบถ้วน จับยึดยาเสพติดของกลางได้หลายชนิด อาวุธปืนที่ใช้ในสงครามอีกหลายกระบอก พร้อมเงินสดสกุลต่างๆ และ วัตถุมีค่าจำนวนหนึ่ง

 

ขณะเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ยังจับกุมดำเนินคดี คนกลุ่มหนึ่งที่วิ่งเต้นเสนอเงินให้ 30 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหายยาเสพติดรายใหญ่ โดยจ่ายให้ทันที 10 ล้านบาท พร้อมขยายผลการสืบสวนผู้ทีเกี่ยวข้องต่อไป
 

ผลงานครั้งใหญ่ !! หัวหน้ากรมตำรวจใหญ่ที่ลาว แถลง จับกุมหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติด ใหญ่ กว่า "ไซซะนะ" !!??

 

โดยเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการ”ชัยยะสยบไพรี 60/1″ เข้าค้นเป้าหมายปิดล้อมจำนวน 36 จุด โดยในวันนี้เข้าจับกุมตัวนายไซซะนะ แก้วพิมพา (Mr.Xaysana Keopimpha) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญาที่ 5/2560 ลงวันที่ 9 มกราคม 2560  ทั้งนี้สายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปซุ่มรอภายในจุดผู้โดยสารขาเข้า เพื่อรอนายไซซะนะ นั่งเครื่องบินเดินทางมาจากจ.ภูเก็ต กระทั่งผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบนายไซซะนะเดินทางมากับกลุ่มเพื่อนอีก 3 ราย จึงแสดงหมายจับและชาร์จจับกุมตัว ทำให้บรรยากาศภายในสนามบินเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย

(คลิกอ่าน : ล้างให้หมด!!! ป.ป.ส.สั่งยึดทรัพย์"เบนซ์ - บอย" 12 ราย รวม"ลัมโบร์กินี่" แจงที่มาได้เอี่ยวแก๊งค้ายา"ไซซะนะ"หรือไม่ (รายละเอียด))

 

CR.สำนักข่าวลาว

เรียบเรียง : articha