โผล่ภาพ บ้านงอกออกมาจาก สะพานข้ามแม่น้ำ

โผล่ภาพ บ้านงอกออกมาจาก สะพานข้ามแม่น้ำ

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราว ที่มีการพูดถึงอย่างมาก สำหรับ สะพานข้ามแม่น้ำแห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ได้สร้างล้อมบ้านหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ตรงกลาง สาเหตุเพราะนางสาวเหลียง เจ้าของบ้านนั้นไม่ยอมที่จะย้ายออก เนื่องจากไม่พอใจกับบ้านใหม่ที่อยู่ภายในแฟลตที่ทางการจัดเตรียมให้ เพราะแฟลตดังกล่าวนั้น ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเก็บศพของโรงพยาบาล

โดย ที่ผ่านมา ทางการนั้นพยายามเจรจากับนางสาวเหลียง หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ทำให้สุดท้ายต้องออกแบบสะพานใหม่และสร้างสะพานล้อมบ้านของเธออย่างที่เห็น ขณะที่ความแปลกของสะพานล้อมบ้านนี้ ทำให้ชาวเมืองไม่น้อย สนใจและพากันขึ้นไปบนสะพานเพื่อถ่ายภาพบ้านหลังนี้

โผล่ภาพ บ้านงอกออกมาจาก สะพานข้ามแม่น้ำ

โดยในเวลาต่อมานั้น เจ้าของบ้านทราบชื่อว่า เหลียง เล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดว่าเธอไม่ยอมรับข้อตกลงจากทางการ เพราะที่อยู่ที่ใหม่นั้นมันไม่น่าอภิรมย์เลยแม้แต่น้อย

โผล่ภาพ บ้านงอกออกมาจาก สะพานข้ามแม่น้ำ

จากรายงานระบุเอาไว้ว่า นางเหลียงต้องการอพาร์ตเมนต์ทั้งหมด 4 ห้อง แต่ทว่าทางการให้ได้แค่ 2 ห้องเท่านั้น แถมอพาร์ตเมนต์ที่จะให้ย้ายไปอยู่นั้นยังอยู่ติดกับโรงเก็บศพอีกต่างหาก ทางการก็มอบข้อเสนอเพิ่มเติม ทั้งที่อยู่ใหม่และเงินจำนวนหนึ่ง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เป็นผล

โผล่ภาพ บ้านงอกออกมาจาก สะพานข้ามแม่น้ำ

การเจรจาดำเนินมานานกว่า 10 ปี จนทำให้เจ้าหน้าที่ของทางการก็จนปัญญา เลยตัดสินใจออกแบบสร้างสะพานล้อมบ้านเธอไว้อย่างนั้น “คุณอาจจะคิดว่าสภาพแวดล้อมมันแย่ แต่ฉันคิดว่ามันดีซะอีก เพราะมันเงียบ สบาย และรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกเลยด้วย” นางเหลียงกล่าว

อย่างไรก็ตามทางการเองก็ยังคงหาทางติดต่อกับนางเหลียงอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้เธอย้ายออกไปอยู่ในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ แม้ว่าสะพานจะสร้างเสร็จไปแล้วก็ตาม เนื่องจากว่าห่วงความปลอดภัยของเธอนั่นเอง 

ขอบคุณข้อมูลจาก catdumb , one31