สวนสัตว์พบลิง "ชิมแปนซี-อุรังอุตัง" ต้องสงสัยติดโควิด-19 ในศรีลังกา

วิมาลาวีรา ดิสนายากี รัฐมนตรีกระทรวงการคุ้มครองสัตว์ป่าของศรีลังกา ระบุว่าสวนสัตว์เดฮิวาลา ในกรุงโคลอมโบ ตรวจพบสัตว์ 4 ตัว ได้แก่ ลิงชิมแปนซี 2 ตัว และลิงอุรังอุตัง 2 ตัว ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นศรีลังกา

วิมาลาวีรา ดิสนายากี รัฐมนตรีกระทรวงการคุ้มครองสัตว์ป่าของศรีลังกา ระบุว่าสวนสัตว์เดฮิวาลา ในกรุงโคลอมโบ ตรวจพบสัตว์ 4 ตัว ได้แก่ ลิงชิมแปนซี 2 ตัว และลิงอุรังอุตัง 2 ตัว ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อโควิด-19 ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่นศรีลังกา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

โดย ดิสนายากี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รับคำแนะนำให้ดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว เพื่อตรวจยืนยันว่าสัตว์เหล่านี้ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ธอร์ (Thor) สิงโตเพศผู้ วัย 11 ปี มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก กลายเป็นกรณีสัตว์ติดเชื้อไวรัสฯ ตัวแรกในศรีลังกา ก่อนที่ชีนา (Sheena) สิงโตเพศเมีย วัย 12 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่สวนสัตว์เดฮิวาลา มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ปัจจุบันสิงโตเพศผู้และเมียสองตัวหายดีแล้ว ขณะพนักงานทุกคนที่ปฏิบัติงานในสวนสัตว์ดังกล่าวเข้ารับการกักกันตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อสังเกตอาการ

ลิง "ชิมแปนซี-อุรังอุตัง" ต้องสงสัยติดโควิด-19

ที่มา xinhuathai

 

โปรโมชั่นลาซาด้า