ทำความรู้จัก ผู้ถือธงชาติตองกา ชายที่แย่งทุกซีนบนพิธีเปิดโอลิมปิก

ทำความรู้จัก หนุ่มหล่อล้ำผู้ถือธงชาติตองกา ชายที่แย่งทุกซีนบนพิธีเปิดโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่โตเกียว

เปิดสังเวียนให้เหล่านักกีฬาจาก 205 ชาติได้ล่าเหรียญทองกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ การแข่งขันมหกรรมกีฬาฤดูร้อนโอลิมปิก ครั้งที่ 32 โตเกียว เกมส์ 2020 ซึ่งหลายคนที่ได้ชมพิธีเปิดอย่างอลังการสมกับเป็นประเทศญี่ปุ่นไปแล้วก็ต้องชื่นชมในการแสดงต่างๆ ทั้งไฟ เสียง แสง สี
 

โตเกียว เกมส์ 2020

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

แต่ที่สะดุดตาสาวๆ ทั่วโลกมากที่สุดเห็นที่จะเป็นหนุ่มผู้ถือธงชาติตองกา (ราชอาณาจักรตองกา (Kingdom of Tonga)) ในงานพิธีเปิด Tokyo Olympic 2020 เป็นแน่ เพราะนอกจากจะมีรูปร่างที่ล้ำกระชากใจสาวๆ แล้วเขายังใบหน้าที่เรียกได้ว่าหล่อทะลุแมสก์เลยทีเดียว และทีมข่าวไทยนิวส์ไม่พลาดที่จะเปิดวาร์ปพ่อหนุ่มคนนี้ให้ได้รู้จักกัน
 

ผู้ถือธงชาติตองกา


หนุ่มผู้แย่งทุกซีนในพิธีวันเปิดการแข่งขันมีชื่อว่า พีตา เตาฟาโตฟัว (Pita Taufatofua) เป็นเป็นนักเทควันโดและนักกีฬาสกี วัย 37 ปี สูง 192 เซนติเมตร อีกทั้งเขายังได้รับเกียรติในการถือธงชาตินำขบวนในโอลิมปิกมาแล้ว 3 ครั้งคือ ริโอเกมส์ 2016 พย็องชัง 2018 (มหกรรมกีฬาฤดูหนาว) และ โตเกียวเกมส์ 2020
 

ผู้ถือธงชาติตองกา

 

รูปภาพจากอินสตาแกรม Pita_tofua
 

ผู้ถือธงชาติตองกา


ถือได้ว่า พีตา เตาฟาโตฟัว เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศเล็กๆ ในโอเชียเนียได้อย่างภาคภูมิ ซึ่งเขาดูแลร่างกายและหน้าตาได้อย่างดีเลยทีเดียว ถึงได้รับโอกาสในถือธงชาตินำขบวนในโอลิมปิกมาแล้ว 3 ครั้ง
 

ผู้ถือธงชาติตองกา
 

นอกจากนี้ ข้อมูลจากเอ็นบีซีนิวส์ ยังได้รายงวานอีกว่า พีตา ได้สปอตไลท์อย่างเด็ดและกลายเป็นขวัญใจชาวโลกเป็นครั้งแรก ทันทีที่เขาปรากฏตัวในชุดพื้นเมือง ถอดเสื้อถือธงชาติ ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 31 หรือ Rio 2016 ที่ประเทศบราซิล
 

ผู้ถือธงชาติตองกา


จากนั้นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 23 หรือ PyeongChang 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เขาก็ยังเป็นหน้าเป็นตาของประเทศและได้รับความสนใจอีกครั้ง กระทั่งในโอลิมปิกโตเกียวครั้งนี้ เขาก็ไม่พลาดที่จะกลับมาสร้างความฮือฮา ซึ่งเป็นไปตามคาดว่า เขาไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยจริงๆ

ผู้ถือธงชาติตองกา


นอกจากความสามารถด้านกีฬาแล้ว ดีกรีของเขาก็ไม่ธรรมดา เนื่องจาก พีตาจบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริสเบน ปัจจุบัน เขาอยู่ในประเทศออสเตรเลีย และเป็นทูตของ UNICEF อีกด้วย
 

ผู้ถือธงชาติตองกา


อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันแรกของ พีตา นั้นเขาจะได้ลงสนามแข่งขันเทควันโด เกมแรกในวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 นี้ ตามเชียร์ได้ทาง AIS Play เลยจ้า
 

ผู้ถือธงชาติตองกา

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม