สหรัฐฯ เผยประชากรกว่า 50% ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว

สหรัฐฯ เผยประชากรกว่า 50% ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ ระบุว่าประชากรในสหรัฐฯ ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ครบโดสแล้วราวร้อยละ 50 หรือคิดเป็นจำ

นวนมากกว่า 165.9 ล้านคน เมื่อนับถึงวันศุกร์ (6 ส.ค.) โดยมีประชาชนได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งโดสแล้วร้อยละ 58.4 หรือมากกว่า 193.7 ล้านคน สหรัฐฯ บรรลุหมุดหมายฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ประชาชนร้อยละ 50 ขณะยอดผู้ป่วยใหม่และผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลพุ่งสูงในหลายพื้นที่ของประเทศ ซึ่งมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา
 

โควิด-19

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

ด้านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า "อเมริกาสามารถกำราบเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา เหมือนกับที่กำราบโรคโควิด-19 สายพันธุ์ตั้งต้นได้" พร้อมเสริมว่า "นี่เป็นการระบาดในกลุ่มผู้ไม่ฉีดวัคซีน"

"เราสามารถทำได้ ดังนั้นจงสวมหน้ากากอนามัยเมื่อได้รับคำแนะนำ และไปรับวัคซีนตั้งแต่วันนี้ ทั้งหมดนี้จะช่วยรักษาชีวิตและหมายความว่าเราจะไม่เผชิญกับความเสียหายทางเศรษฐกิจแบบเดียวกับตอนที่โรคโควิด-19 เริ่มระบาด" ไบเดนระบุ
 

โควิด-19

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นสัปดาห์ ประชากรผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสแล้วร้อยละ 70 ซึ่งช้ากว่าเป้าหมายที่ไบเดนเคยตั้งไว้วันที่ 4 ก.ค. เป็นเวลาหนึ่งเดือน

ทั้งนี้ สหรัฐฯ ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2020

โควิด-19

ที่มา China Xinhua News 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า