คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต แต่ยอมรับกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

คิม ยอน คยอง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้โพสต์ซึ้งอำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต แต่ยอมรับกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

พาทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานหลายปี จนสาวๆ นักตบโสมขาวกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยโดยเฉพาะกัปตันทีมอย่าง คิม ยอน คยอง มือหัวเสาวัย 33 ปี ที่ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบเกมที่พ่ายให้กับเซอร์เบียในโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่น ชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย
 

 คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ล่าสุด อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ได้โพสต์ข้อความในใจ หลังจากที่ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติลงในอินสตาแกรมส่วตัวว่า "การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อทุกช่วงเวลาที่ฉันเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเข้ามาในหัวของฉันราวกับภาพยนตร์ ฉันตระหนักอีกครั้งว่าฉันกำลังเตรียมตัวสำหรับงานนี้หนักเพียงใด 

 คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต


ฉันคิดว่ากีฬาให้รางวัลเป็นผลลัพธ์ แต่เมื่อฉันเตรียมการในครั้งนี้ ฉันรู้อีกครั้งว่าผลลัพธ์คือผลลัพธ์ แต่กระบวนการก็สำคัญ ถึงแม้ผลการเตรียมตัวแบบนี้จะออกมาไม่ดี แต่ก็มั่นใจว่าจะรับไว้ฉันคิดว่าจะไม่มีความเสียใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เท่านี้ฉันก็เททุกอย่างออกมาแล้ว แม้ว่าฉันจะย้อนเวลากลับไปครั้งนั้น ฉันก็คิดว่าคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว
 

 คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต
 

ดูเหมือนว่าวอลเลย์บอลหญิงจะเป็นที่รักอย่างมากในช่วงโอลิมปิก ฉันไม่รู้ว่าจะสื่อความกตัญญูนี้อย่างไร แต่ฉันอยากจะบอกว่าขอบคุณที่ทำให้เราสามารถต่อสู้เป็นหนึ่งเดียวได้แม้ในยามยากลำบาก ตอนนี้ ฉันคิดว่าวอลเลย์บอลหญิงของเราอยู่ที่ทางแยกที่สำคัญกว่า ฉันหวังว่าทุกคนจะมีความรับผิดชอบมากขึ้นและแสดงให้คนอื่นเห็นภาพลักษณ์ที่ดีกว่าที่เราทำอยู่ตอนนี้"
 

 คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต

ก่อนหน้านั้น กัปตันคิม ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อด้วยใบหน้าที่น้ำตาคลอเบ้าว่า เกมที่ชิงเหรียญทองแดงนับเป็นแมตช์สุดท้ายของเธอในฐานะนักกีฬาทีมชาติแล้ว น่าผิดหวังนิดหน่อยที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกได้ แต่เธอก็ดีใจมากๆ ที่พาทีมมาได้ไกลถึงขนาดนี้ และแน่นอนว่าเธอจะกลับบ้านไปแล้วไม่มีอะไรต้องเสียใจ
 

 คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต


"เราทุกคนรู้สึกว่าไม่มีอะไรต้องเสียใจไม่ว่าสุดท้ายผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน และเราต่างมุ่งมั่นในการแข่งแต่ละแมตช์ ฉันมีความสุขที่เรามาได้ถึงจุดนี้ เราทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายที่นี่ และฉันคิดว่าเราควรได้รับรอยยิ้ม แต่ฉันค่อนข้างอ่อนไหวตอนที่เริ่มคิดถึงว่าพวกเราพยายามกันหนักแค่ไหนสำหรับโอลิมปิก" คิม ยอน คยอง อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้กล่าวทิ้งท้าย
 

 คิม ยอน คยอง โพสต์อำลาทีมชาติ แอบเสียดายอดีต

   ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด