เผยชาวเยอรมนีเกือบ 9,000 คน อาจได้น้ำเกลือ แทนวัคซีนโควิด-19

เผยชาวเยอรมนีเกือบ 9,000 คน อาจได้น้ำเกลือ แทนวัคซีนโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคาร (10 ส.ค.) เทศมณฑลฟรีสลันด์ทางตอนเหนือของเยอรมนี เปิดเผยว่าประชาชนในเทศบาลนครชอร์เทนส์ของฟรีสลันด์เกือบ 9,000 คน อาจได้รับน้ำเกลือแทนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายงานระบุว่าพนักงานของศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เติมน้ำเกลือใส่กระบอกฉีดยาอย่างน้อย 6 กระบอก แทนวัคซีนของไบออนเทค/ไฟเซอร์ เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน
 

โควิด-19

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

สเวน อัมโบรซี ผู้บริหารเขตฟรีสลันด์ กล่าวว่าผลการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมของตำรวจบ่งชี้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ได้รับผลกระทบมากกว่านี้ ตำรวจระบุว่าผู้ต้องสงสัย ซึ่งถูกปลดจากการทำหน้าที่ในเวลาต่อมา เคยแลกเปลี่ยนเนื้อหาสมคบคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ และวิพากษ์วิจารณ์มาตรการรับมือโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเปิดเผย

"ในสถานการณ์ที่ยังไม่ชัดเจนนี้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เก็บตกให้ผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างทันท่วงที ซึ่งเป็นวิธีเดียวในการรับรองการฉีดวัคซีนครบโดสอย่างปลอดภัย" แมตเธียส พูลซ์ ประธานสำนักงานสาธารณสุขของแซกโซนีตอนล่างกล่าว
 

โควิด-19

ทั้งนี้ สถาบันโรแบร์ต ค็อก (RKI) หน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคของรัฐบาลกลางเยอรมนี ระบุว่าเยอรมนีมีประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสมากกว่า 45.8 ล้านคนแล้ว เมื่อนับถึงวันอังคาร (10 ส.ค.) ทำให้อัตราฉีดวัคซีนของประเทศอยู่ที่ร้อยละ 55.1
 

เผยชาวเยอรมนีเกือบ 9,000 คน อาจได้น้ำเกลือ แทนวัคซีนโควิด-19
 

ที่มา China Xinhua News

   ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด