แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์ เสียชีวิตแล้ว นับเป็นเหยื่อรายที่ 97 จากเหตุการณ์สุดสลดในสนามฟุตบอล

ถือว่ายังเป็นแผลใจและยังเป็นเรื่องราวที่ทั้งแฟนบอลและนักเตะทีมดังอย่าง ลิเวอร์พูล (LIVERPOOL) ไม่มีวันลืม กับเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์ ที่เกิดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน 2532 ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บเกือบ 1,000 ราย และเสียชีวิต 96 ราย 

แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ล่าสุดถือเป็นข่าวเศร้าของสโมสรลิเวอร์พูล เนื่องจากทางสโมสรดังแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซีไซด์ได้รายงานว่า แอนดรูว์ เดอไวน์ แฟนบอลหงส์แดงวัย 55 ปี ที่กลายเป็นเหยื่อผู้เสียชีวิตรายที่ 97 ของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวติดตามานานกว่า 32 ปี 


โดยเกมล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ได้เล่นเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลี ในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020 - 2021 นั้นที่หงส์แดงได้เล่นเกมที่ 2 ของฤดูกาลนั้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมหงส์แดงได้นำพวงดอกไม้มาวางรำลึกถึงการจากไปของ  แอนดรูว์ เดอไวน์ อีกด้วย

แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์


สำหรับ แอนดรูว์ เดอไวน์ ถือเป็นถือเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุโศกนาฏกรรมในเกมฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศระหว่างลิเวอร์พูลกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนามฮิลส์โบโรห์ ของทีมเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลสูญแฟนบอลเป็นรายที่ 96 จากการเสียชีวิตของ โทนี แบลนด์ หลังจากที่ได้รับรับความเสียหายร้ายแรงทางด้านสมอง 


ก่อนที่จะมีรายที่ 97 เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ นั่นก็คือ แอนดรูว์ เดอไวน์ ที่เดินทางไปชมเกมของทีมรักด้วยวัย 22 ปีในขณะนั้น ก่อนที่เขาจะได้รับบาดเจ็บทำให้สมองได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง จนไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกเลย เขาไมาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แม้แต่การสื่อสาร ซึ่งครอบครัวเดอไวน์เป็นฝ่ายให้การดูแลมาโดยทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา


แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์

นอกจากนี้ มักจะเป็นที่รู้กันดีในหมู่แฟนบอลว่า ในปี 2019 ที่ลิเวอร์พูลผงาดเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ซึ่งในการแห่ฉลองถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกครั้งนั้น เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะอาวุโสของทีมได้ขอให้ขบวนผ่านบ้านของ เดอไวน์ ด้วย


ทั้งนี้การเสียชีวิตของ เดอไวน์ ในวัย 55 ปี ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตคนที่ 97 จากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรห์นั้น เป็นเรื่องโศกเศร้าสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลอย่างมาก รวมถึงสโมสรที่ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเดอไวน์

แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์


โดยตามแถลงณ์การระบุว่า "ด้วยความโศกเศร้าในความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง เราขอยืนยันการจากไปของ แอนดรูว์ เดอไวน์ ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 55 ปี "


อย่างไรก็ตาม ในคำแถลงยังระบุอีกด้วยว่า แอนดรูว์ เดอไวน์ คือแฟนบอลลิเวอร์พูลตลอดชีวิต ที่พยายามเข้าชมเกมที่แอนฟิลด์ทุกครั้งที่ทำได้ ซึ่งแม้ว่าเขาจะเจ็บป่วยถึงขั้นชีวิตเปลี่ยนจากเหตุการณ์ที่ฮิลส์โบโรห์ ซึ่งในการทำเช่นนั้นเขาถูกแจ้งว่าอาจจะมีชีวิตเหลือไม่ถึง 6 เดือนหลังเหตุโศกนาฏกรรม

แฟนบอลลิเวอร์พูลจากโศกนาฏกรรม ฮิลส์โบโรห์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด