เปิดค่าตัว แมนนี่ ปาเกียว หลังขึ้นสังเวียนชกไฟต์สุดท้ายในชีวิต

แพ้แค่ผลการชก เปิดค่าตัว แมนนี่ ปาเกียว หลังขึ้นสังเวียนชกไฟต์สุดท้ายในชีวิตก่อนหันไปเล่นการเมือง

ลงทุนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้อดีตคู่ปรับชาวไทยที่ได้ผันตัวมาเป็นเพื่อนรักอย่าง ครูหนึ่ง ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกขวัญใจคนไทยบินไปชมตัวเองในไฟต์อำลาที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เพราะ แมนนี่ ปาเกียว มีไฟต์เดือดที่จะชิงเข็มขัดแชมป์โลก ซูเปอร์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต กับ ยอร์เดนิส อูกัส กำปั้นชาวคิวบา ณ สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

แมนนี่ ปาเกียว

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

แต่ผลลัพธ์อาจจะไม่ถูกใจใครหลายๆ คนนัก เมื่อ เดอะ แพ็คแมน ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ต้องเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปแบบขาด 3 เสียง 113 - 115, 112 - 116 และ 112 - 116 ทำให้ แมนนี่ ปาเกียว พลาดโอกาสกลับมาเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้อีกครั้ง หลังโดน สมาคมมวยโลก ตัดสินใจปลด เพราะไม่ได้ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์เกินระยะเวลาเกินกว่า 19 เดือน

แมนนี่ ปาเกียว


แต่ถึงแม้ผลการชกไฟต์สุดท้ายก่อนที่ ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ จะเบนเข็มหันไปเล่นการเมืองในบ้านเกิดแบบเต็มตัว หลังมีอายุมากถึง 42 ปี จะเป้นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ถ้าพูดถึงค่าตัวในการขึ้นสังเวียนนี้ต้องบอกเลยว่าชนะขาด เนื่องจากสื่อต่างประเทศได้รายงานสัญญาค่าเหนื่อยของนักชกคนดังระบุว่า แมนนี่ ปาเกียว จะได้รับเงินจากการขึ้นชกการันตีเบื้องต้นที่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดคร่าวๆ ประมาณ 166 ล้านบาท

แมนนี่ ปาเกียว

ทั้งนี้ แมนนี่ ปาเกียว ยังจะได้รับส่วนแบ่งจากยอด PPV ในรายการนี้ที่คาดว่าจะมีอย่างน้อย อีก 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดคร่าวๆ ประมาณ 667 ล้านบาท เรียกได้ว่าโกยไปเต็มๆ ถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ อีกประมาณ 834 ล้านบาท บวกลบคร่าวๆ แล้วเรียกได้ว่าอู้ฟู่เลยทีเดียว

แมนนี่ ปาเกียว


อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศยังได้รายงานอีกด้วยว่า ยอร์เดนิส อูกัส แชมป์โลกชาวคิวบา ได้จะได้รับเงินค่าตัวการันตีในไฟต์นี้เพียงแค่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 33 ล้านบาท บวกกับส่วนแบ่งค่า PPV อีกประมาณ 1 ล้านเหรียญ ถือว่าอัพจากค่าตัวแต่เดิมที่จะเป็นคู่รองในรายการนี้ที่จะได้รับเพียงแค่ 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 16 ล้านบาท ซึ่งตัวเงินดังกล่าวถือเป็นจำนวนเงินค่าตัวที่มากที่สุดในชีวิตกำปั้นของเจ้าตัว

แมนนี่ ปาเกียว

ภาพจาก mannypacquiao

โค้ดส่วนลดลาซาด้า