CNN เผยแล้ว ประเทศแรกในโลกที่อาจคุม "โควิด-19 สายพันธุ์เดลตา" ได้สำเร็จ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เคาะรายชื่อประเทศแรกในโลกที่อาจควบคุมโควิด-19 "สายพันธุ์เดลตา" ได้สำเร็จโดยไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว

สำนักข่าว CNN รายงานว่า จีนประสบความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ป้องกันโควิด-19 ที่มีชื่อว่า “โควิด-19 เป็นศูนย์” หลังไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มเติมในวันจันทร์ (23 ส.ค.) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และ “อาจกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่สามารถควบคุมการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

สำนักข่าวฯ ระบุว่าการระบาดของสายพันธุ์เดลตาเมื่อไม่นานนี้เป็น “ความท้าทายใหญ่หลวงที่สุดสำหรับนโยบายโรคโควิด-19 เป็นศูนย์ของจีน” โดยทางการท้องถิ่นพยายามรับมือด้วยการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวด ดำเนินการทดสอบและแกะรอยขนานใหญ่ รวมถึงจำกัดการเดินทางภายในประเทศ

“มาตรการสุดเข้มงวดดังกล่าวดูเหมือนจะได้ผล” เนื่องจากจีนตรวจพบผู้ป่วยใหม่รายวันลดลงต่อเนื่องอยู่ในระดับเลขหลักเดียวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จากช่วงสูงสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่พบผู้ป่วยมากกว่า 100 ราย โดยจีนรายงานพบผู้ป่วยจากต่างประเทศ 21 รายเมื่อวันจันทร์ (23 ส.ค.) และไม่มีรายงานผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มเติมเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.

CNN เผยแล้ว ประเทศแรกในโลกที่อาจคุม "โควิด-19 สายพันธุ์เดลตา" ได้สำเร็จ

สำนักข่าวฯ ระบุว่าจีนกำหนดนโยบายกักกันตัวเข้มงวดสำหรับนักเดินทางขาเข้า กำหนดการล็อกดาวน์แบบเฉพาะจุด ตลอดจนทดสอบและแกะรอยเชิงรุก เพื่อควบคุมไม่ให้การระบาดหลุดรอดผ่านการป้องกัน พร้อมเสริมว่า “มาตรการเหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการควบคุมตัวเลขผู้ป่วยให้ใกล้เคียงกับศูนย์ในช่วงกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา”

CNN เผยแล้ว ประเทศแรกในโลกที่อาจคุม "โควิด-19 สายพันธุ์เดลตา" ได้สำเร็จ

ที่มา xinhuathai

โค้ดส่วนลดลาซาด้า