ชาวเกาะสุมาตราเจ็บใจเจองูเหลือมยักษ์ แอบกินสัตว์เลี้ยง

ชาวเกาะสุมาตราเจ็บใจเจองูเหลือมยักษ์ แอบกินสัตว์เลี้ยง เจอต้นรีบช่วยกันลากออกจากต้นไม้ ก่อนตกใจแรงมีไข่อีกนับไม่ถ้วน

ทำเอาชาวบ้านในประเทศอินโดนีเซียถึงกับขนลุกซู่ เมื่อ เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานข่าวชวนจกใจ หลังจากที่ชาวบ้านในจังหวัดจัมบี เกาะสุมาตรากำลังช่วยกันนำงูเหลือมออกจากต้นไม้ภายในสวนแห่งหนึ่ง หลังจากที่ชาวบ้านพบว่ามีสัตว์เลี้ยงหายไปบ่อยครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นแพะ แกะ หรือแม้กระทั่งวัว 


งูเหลือมยักษ์

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

กระทั่งในที่สุดก็รู้ว่าสัตว์เหล่านั้นตกเป็นเหยื่อของเจ้างูยักษ์ ซึ่งตอนแรกที่สัตว์หายไปชาวบ้านก็ยังพยายามออกตามหา จนในที่สุดก็พบว่ามีงูเหลือม 2 ตัวที่มีความยาวถึง 8 เมตร อยู่ในพื้นที่เพาะปลูก ไม่ไกลจากหมู่บ้าน ซึ่งจุดที่มันซ่อนตัวอยู่ก็คือโพรงต้นไม้ที่ล้มอยู่
 

เมื่อรู้ข้อมูลดังนั้น ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ส่งหน่วยดับเพลิงเข้ามา ช่วยกันนำงูออกไป ทว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายงูออกไปได้ง่ายๆ ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้าน ร่วมแรงร่วมใจกันกว่า 3 ชั่วโมง ถึงนำงูคู่นี้ออกจากรูของต้นไม้ได้สำเร็จ

งูเหลือมยักษ์

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อย่างไรก็ตาม  หลังนำงูออกมาได้ เจ้าหน้าที่ก็จับใส่กระสอบเพื่อจะขนออกไป แต่ก็ต้องพบกับเรื่องที่น่าตกใจกว่านั้นก็คือ ภายในจุดที่พบงูยังมีไข่งูอีกหลายสิบฟองทิ้งไว้ จึงมีการนำไข่งูออกมา และเตรียมนำงูไปปล่อยยังพื้นที่อื่น

งูเหลือมยักษ์

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ข้อมูลจาก antvklik.com

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด