ยูทูบเบอร์ชาวจีน หายตัวปริศนา ก่อนโพสต์ข้อความลึกลับ ทำแฟนคลับสุดห่วง

เป็นคนดังใช่ว่าจะดี?! ยูทูบเบอร์ชาวจีน หายตัวปริศนา ก่อนโพสต์ข้อความลึกลับ แฟนคลับสุดห่วง เกิดอะไรขึ้น?

ทำแฟนคลับในโลกออนไลน์ของจีนถึงกับอดห่วงไม่ได้ หลังจากที่ หลี่ซื่อชี (Liziqi) ยูทูบเบอร์คนดังในประเทศจีน ที่อยู่ๆ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับจากช่องยูทูปของตนเองและสื่อออนไลน์ต่างๆ ของเธอเป็นเวลากว่า 47 วัน กระทั่งเธอออกมาเคลื่อนไหวในโลกออไลน์อีกครั้ง แล้วลบโพสต์ทิ้งไป จากนั้นถึงมีคนเห็นว่า เธอได้ขึ้นโรงพักเพื่อแจ้งความกับตำรวจ

ยูทูบเบอร์ชาวจีน หายตัวปริศนา

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

หลี่ซื่อชี ถือเป็นบุคคลที่มีอิธิพลมากอีกคนหนึ่งในประเทศจีน เนื่องจากเป็นยูทูบเบอร์ชาวจีนที่มักจะทำคลิปเผยแพร่วิถีชีวิตอย่างเรียบง่ายจากชนบท ทั้งการทำอาหารรวมถึงการทำงานฝีมือต่างๆ ด้วยเทคนิคแบบดั้งเดิม หลี่ซื่อชี สั่งสมความนิยมจากคลิปสไตล์ดังกล่าวจนทำให้แฟนๆ ที่ติดตามชมคลิปของเธอกันทั่วโลก และช่องยูทูบของเธอก็มีผู้ติดตามกว่า 16 ล้านคน


ทว่าชื่อเสียงที่เธอได้มานั้นกลับก่อให้เกิดปัญหาตามมา เนื่องจากด้วยความที่เธอเป็นหญิงสาวที่น่าตาดี จึงทำให้เธอตกเป็นเป้าถูกคุกคามหลายต่อหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่คำพูดถึงการกระทำ ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆ ที่แอบตามไปถึงบ้านของเธอ บางคนถึงขั้นนำโดรนมาบินถ่ายภาพ นั่นสร้างความอึดอัดใจและรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเธอ


แม้จะเกิดเรื่องราวอันน่าตกใจกับเธออยู่หลายครั้ง แต่ปฟนคลับก็จะยังได้เห็นข่าวคราวของยูทูบเบอร์สาวสวยคนนี้อยู่เสมอ ทั้งทางยูทูบรวมไปถึงในเว่ยป๋อ แต่เมื่อไม่นานมานี้ แฟนคลับได้เกิดความกังวลขึ้น เนื่องจากพบว่า หลี่ซื่อชี ไม่ได้อัปเดตข่าวสารใดๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของเธอเลย รวมถึงคลิปใหม่ก็ไม่ได้อัพเดตอีกด้วย เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน ทำให้แฟนคลับหลายคนเริ่มกังวล

ยูทูบเบอร์ชาวจีน หายตัวปริศนา

จนเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงานว่า หลังจาก หลี่ซื่อชี หายเงียบไปนานถึง 47 วัน ในที่สุดเธอก็ได้มีความเคลื่อนไหวผ่านเว่ยป๋ออีกครั้ง แต่การเคลื่อนไหวของเธอนั้นกลับทำให้แฟนคลับต่างตกใจ เมื่อพบว่าในช่วงกลางดึกวันที่ 29 สิงหาคม หลี่ซื่อชี ได้โพสต์ภาพสุนัขในชุดหลวงจีน พร้อมข้อความในทำนองว่า เจอเรื่องน่ารังเกียจกลางดึก

 

ทั้งนี้ไม่ได้มีการระบุว่าต่อว่า หลี่ซื่อชี พบเจอกับเหตุการณ์เลวร้ายอะไร แต่ต่อมาเธอก็ได้ลบโพสต์นั้นทิ้งไป ก่อนที่เช้าวันรุ่งขึ้น เธอก็ได้โพสต์ภาพขณะเข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยไม่ได้บอกเช่นกันว่าแจ้งความเรื่องอะไร แต่เบาะแสพบว่า ไม่กี่วันก่อนหน้านั้นผู้ช่วยของ หลี่ซื่อชี ได้โพสต์เว่ยป๋อ เตือนว่ามีบุคคลไม่พึงประสงค์ที่แอบอ้างตัวเป็นหลี่ซื่อชี เที่ยวส่งข้อความหลอกลวงไปถึงแฟนคลับของเธอหลายคน 

 

นั่นทำให้แฟนคลับพอจะเดาทางออกว่าเกิดอะไรขึ้นในครั้ล่าสุด และนั่นนับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยูทูบเบอร์สาวตกเป็นเป้าของกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยผลประโยชน์จากชื่อเสียงของเธอ พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยของ หลี่ซื่อชี ยังประกาศว่า หลี่ซื่อชี จะหยุดลงคลิปในยูทูบ โดยชี้ว่ามีปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายที่ถูกมองข้ามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข นอกจากนี้ หลี่ซื่อชี ยังจะกลับไปเรียนต่อด้วย

ยูทูบเบอร์ชาวจีน หายตัวปริศนา


ข้อมูลจาก qq.com, sina.com.cn

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Liziqi

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า