แม่กลัวลูกไม่สูง บังคับให้กระโดดเชือกออกกำลังกายวันละ 3,000 ครั้ง

แม่กลัวลูกไม่สูง บังคับให้กระโดดเชือกออกกำลังกายวันละ 3,000 ครั้ง สุดท้ายทำเสียใจทั้งคู่

สิ่งที่คุณแม่หลายๆ คนอาจจะกังวลสำหรับลูกๆ แล้วเห็นทีคงจะเป็นพัฒนาการและการเจริญเติบโตของลูกๆ เป็นแน่ จึงทำให้คุณแม่ส่วนใหญ่ใส่ใจที่จะบำรุงลูกๆ ด้วยอาหารดีๆ อาทิ อาหารที่ครบ 5 หมู่ พร้อมทั้งให้ดื่มนมเพื่อจะได้มีร่างกายที่โตสูงตามวัย แต่กับแม่ชาวจีนรายนี้ดูเหมือนว่าจะกังวลจนเกินไปทำให้กลายเป็นการบังคับลูก กระทั่งสุดท้ายกลายเป็นเรื่องเศร้า

 กระโดดเชือก

 ลาซาด้าลดหนัก

โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า แม่ชาวจีนรายหนึ่งจากหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ได้สั่งให้ลูกสาววัย 13 ปีกระโดดเชือกวันละ 3,000 ครั้ง ด้วยเชื่อว่าจะทำให้ลูกสูงขึ้นได้ แต่การกระทำดังกล่าวกลับทำให้ลูกสาวต้องเผชิญกับปัญหาปวดเข่าและกลายเป็นโรคกระดูกหัวเข่าปูด ซึ่งตอนแรกเธอก็บ่นๆ ให้แม่ฟังว่าปวดเข่า แต่แม่กลับคิดว่าลูกสาวขี้เกียจ กระทั่งอาการเลวร้ายลงจึงยอมพามาหาหมอ


หลังจากที่ผู้เป็นแม่พาลูกสาวไปตรวจร่างกายจึงได้พบว่า หมอได้ตัดเรื่องอาการบาดเจ็บของหมอนรองกระดูกทิ้งไป และเตือนกว่าการออกกำลังกายหนักเกินไปอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บสาหัสในสาวน้อยได้ กระทั่งผู้เป็นแม่ก็ยอมรับกับหมอว่า เธอกลัวว่าลูกสาวจะสูงไม่พอเลยพยายามหาทางช่วยลูกสาวที่ สูง 158 เซนติเมตร น้ำหนักเกือบ 120 กิโลกรัม 

 

ผู้เป็นแม่เล่าว่า เธอจึงสั่งให้ลูกสาวออกกำลังกายด้วยการกระโดดเชือกวันละ 1,000 ครั้ง เพราะเชื่อว่าด้วยอายุแค่นี้ลูกสาวน่าจะมีโอกาสสูงขึ้นได้อีกอย่างน้อย 2 เซนติเมตร และเคยได้ยินว่าการกระโดดเชือกจะช่วยเพิ่มส่วนสูงได้ ซึ่งเธอคิดว่าลูกสาวเพิ่งเริ่มมีประจำเดือน ถ้าคว้าโอกาสในช่วงปีสุดท้ายนี้ไว้ได้ลูกก็น่าจะสูงได้อีก ทั้งนี้การออกกำลังกายก็น่าจะช่วยให้ลูกลดน้ำหนักได้ด้วย เพราะเธออยากให้ลูกสาวสูงและผอมกว่านี้ จะได้สวยขึ้น 

 กระโดดเชือก

กระทั่งเวลาเริ่มล่วงเลยผ่านไป ผู้เป็นแม่ กลับรู้สึกว่าเวลาใกล้จะหมดลงไปทุกที แต่เธอก็ยังไม่เห็นลูกสาวสูงขึ้นแต่อย่างใด คิดได้ดังนั้น เธอจึงได้สั่งให้ ลูกสาวกระโดดเชือกหนักขึ้น จากวันละ 1,000 ครั้ง เป็นวันละ 3,000 ครั้ง โดยแบ่งการกระโดดเป็น 3 รอบ เช้า กลางวัน เย็น รอบละ 1,000 ครั้ง นับตั้งแต่ปิดเทอมฤดูร้อนเป็นต้นมา 

 

เวลาผ่านไป 3 เดือน การกระโดดเชือกที่มากเกินไปของลูกสาวก็เริ่มส่งผลกระทบกับสาวน้อย เพราะด้วยน้ำหนักตัวที่มากยิ่งทำให้ข้อต่อของเธอแย่ลง ตอนแรกแม่ของเธอกคิดว่าลูกสาวแค่ขี้เกียจ แต่ก็ยอมพาไปหาหมอในที่สุดเมื่ออาการแย่ลง  
 

นอกจากนี้ ตามรายงานยังได้ระบุอีกว่า เคสนี้ไม่ได้เพิ่งจะเกิดเป็นครั้งแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่โรงพยาบาลอีกแห่งในเมืองหางโจว ก็เพิ่งมีรายงานเคสที่ใกล้เคียงกัน เป็นหนุ่มน้อยอายุ 10 ขวบที่มาหาหมอด้วยอาการปวดส้นเท้าเฉียบพลัน หลังถูกพ่อแม่บังคับให้กระโดดเชือกวันละ 2,000 - 3,000 ครั้ง มาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน เพื่อหวังให้เขาสูงขึ้น

 

เคสของหนุ่มน้อย 10 ขวบนั้นข่าวเริ่มแดงก็เพราะว่า หนุ่มน้อยมีอาการปวดและพยายามกุมเท้าขณะกระโดดเชือก แต่ผ่านไปหลายวันกว่าแม่จะยอมพาลูกมาหาหมอ เนื่องจากนึกว่าลูกแกล้งทำเป็นเจ็บเพราะไม่อยากออกกำลังกายเท่านั้น ทั้งนี้ หมอได้เตือนผู้ปกครองทั้งหลายว่าการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็กนั้น ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ ทั้ง การออกกำลังกาย การนอนหลับ โภชนาการ อารมณ์ รวมถึงพันธุกรรรม การออกกำลังกายเพียงแค่อย่างเดียวอาจไม่สามารถทำให้พวกเขาเติบโตขึ้นได้

 กระโดดเชือก

ข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล


  ลาซาด้าลดหนัก