หนุ่มสุดทน เพื่อนจ้างถ่ายรูปงานแต่ง แต่สั่งห้ามพัก-ห้ามกิน ฟิวส์ขาดลบรูปทิ้งต่อหน้า

หนุ่มสุดทน ตั้งกระทู้ระบายหลังถูกเพื่อนจ้างถ่ายรูปในงานแต่ง แต่สั่งห้ามพัก-ห้ามกิน ใช้งานไม่หยุด แถมขู่ไม่จ่ายเงิน ทำฟิวส์ขาดลบรูปทั้งหมดทิ้งต่อหน้า

วันที่ 6 ต.ค. 64 สำนักข่าวต่างประเทศ เผยเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่ได้มาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์เรดดิต ถึงหัวข้อที่ว่า "ผมเป็นคนเลวมากไหมที่ลบรูปงานแต่งของเพื่อนต่อหน้าทั้งคู่" โดยหนุ่มรายดังกล่าวได้มีการบอกเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนเองเป็นมีอาชีพเป็นพนักงานร้านตัดขนสุนัข และมีงานอดิเรกคือการถ่ายภาพสุนัขลงโซเชียล 

 

หนุ่มสุดทน เพื่อนจ้างถ่ายรูปงานแต่ง แต่สั่งห้ามพัก-ห้ามกิน แถมขู่ไม่จ่ายเงิน ฟิวส์ขาดลบรูปทิ้งต่อหน้า

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ต่อมาเพื่อนของตนเองกำลังจะแต่งงาน จึงอยากที่จะจ้างเขามาถ่ายรูปในงานแต่ง เพราะเห็นว่าเป็นชอบถ่ายรูป และต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างภาพมืออาชีพ ซึ่งในตอนแรกหนุ่มรายนี้ลังเลที่จะรับงานดีไหม เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ถ่ายรูปงานแต่งมาก่อน แต่เมื่อถูกเพื่อนรบเร้าให้ช่วยโดยบอกว่าไม่ต้องเน้นถ่ายให้สวยงามแบบเป๊ะมาก เขาจึงตัดสินรับงาน โดยเพื่อนให้สินน้ำใจจำนวน 250 เหรียญ (ประมาณ 8,500 บาท)

 

หนุ่มสุดทน เพื่อนจ้างถ่ายรูปงานแต่ง แต่สั่งห้ามพัก-ห้ามกิน แถมขู่ไม่จ่ายเงิน ฟิวส์ขาดลบรูปทิ้งต่อหน้า

แต่พอถึงวันงานทุกอย่างกลับผิดพลาดไปหมด โดยเขาถูกใช้ให้ถ่ายรูปตั้งแต่ 11.00 น. ยาวจนถึง 19.30 น. เรียกว่าไม่มีเวลาให้เขาได้หยุดพักหรือแวะกินอะไรเลย และในช่วงกินเลี้ยงอาหารค่ำเขาก็ยังถูกห้ามกิน โดยเพื่อนที่เป็นเจ้าบ่าวบอกว่าจะมาหยุดกินไม่ได้ เพราะเขาเป็นตากล้อง แถมยังยื่นคำขาดว่าถ้าไม่ถ่ายรูปก็ต้องออกจากงานแต่งไปโดยที่ไม่ได้เงิน เมื่อเขาทั้งทนเหนื่อยและทนหิวมาทั้งวันได้ยินเพื่อนผู้เป็นเจ้าบ่าวพูดแบบนี้ จึงถามกลับไปว่า "นายแน่ใจนะ ?" เมื่ออีกฝ่ายบอกว่า "แน่ใจ" เขาจึงทำการลบรูปทั้งหมดต่อหน้าเพื่อน แล้วบอกว่า "เขาไม่ใช่ช่างภาพงานนี้อีกต่อไป"

ทั้งนี้ หนุ่มรายดังกล่าวบอกว่าเสียใจมากที่ไปตกลงรับงานนี้ โดยเขาตกลงทำเพราะอยากช่วยเหลือ ไม่ได้หวังจะได้เงินอะไรมาก และเพิ่งมารู้ในตอนนั้นเองว่าในงานแต่งของเพื่อนไม่ได้มีการเว้นที่บนโต๊ะไหนไว้เผื่อเขาเลย นาทีนั้นเขายอมเเสียเงินเท่าค่าจ้าง แลกกับน้ำเปล่าสักแก้ว หรือได้นั่งพัก 5 นาทีก็ยังดี โดยหลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนเข้าใจเหตุผลของเขา เพราะถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็คงทนไม่ไหวเหมือนกัน พร้อมกับแนะนำให้ตัดเพื่อนแบบนี้ออกไปจากชีวิตไปเลย

 

หนุ่มสุดทน เพื่อนจ้างถ่ายรูปงานแต่ง แต่สั่งห้ามพัก-ห้ามกิน แถมขู่ไม่จ่ายเงิน ฟิวส์ขาดลบรูปทิ้งต่อหน้า


ขอบคุณ : mirror

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า