เคล็ดลับสาวสุดประหยัด ใช้เงินวันละไม่ถึง 50 ผ่านไป 16 ปี มีบ้านหรู 3 หลัง

เคล็ดลับสาวสุดประหยัด ใช้เงินวันละไม่ถึง 50 ผ่านไป 16 ปี มีบ้านหรู 3 หลัง ล่าสุดนอนนับเงินสบาย

ใครรักการประหยัดอดออมยกมือขึ้น? เพราะทีมข่าวอยากทราบเหลือเกินว่าการอดออมของแต่ละคนนั้นประหยัดเพื่ออะไรกันบ้าง ยางคนอาจจะเก็บเงินไว้ซื้อรถ บ้างอาจจะซื้อบ้าน บ้างอาจจะเก็บเงินเพื่อซื้อสิ่งที่อยากได้ที่มันเป็นชิ้นใหญ่มากๆ แต่จะมีใครบ้างที่สามารถอดออมเก็บหอมรอบริบได้เหมือนสาวญี่ปุ่นในจังหวัดไซตามะรายนี้ 

เคล็ดลับสาวสุดประหยัด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

แจกส่วนลดลาซาด้า

สื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวของ หญิงสาวรายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่เธอตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตว่า อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ก่อนอายุ 34 ปี เธอจะต้องมีบ้าน 3 หลัง เมื่อมีเป้าหมายในชีวิตแล้วเธอจึงลงมือสานความฝันของเธอให้กลายเป็นจริง ซึ่งเริ่มแรก เธอจึงทำการประหยัดค่าอาหารรายวันของตนเอง 


เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยขึ้นมาเนื่องจาก ประเทศญี่ปุ่นได้มีการเก็บผลสำรวจ ค่าอาหารรายหัวต่อวัน ของชาวโตเกียวจำนวน 300 คน ซึ่งพบว่าค่าอาหารโดยเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 27,000 เยน หรือประมาณ 7,800 บาท โดยเฉลี่ยแล้ววันก็ละ 870 เยน หรือประมาณ 250 บาท ทว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งใช้จ่ายไปกับค่ากินไม่เกิน 200 เยน 

เคล็ดลับสาวสุดประหยัด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ตามรายงานระบุ หญิงชาวไซตามะรายนี้ได้ตั้งเป้าหมายว่าอยากมีบ้าน 3 หลังก่อนอายุ 34 ปี และหลังจากนั้นเธออยากจะเกษียณตัวเองจากการทำงาน จึงได้ประหยัดค่ากินในแต่ละวันเพื่อทำให้ฝันกลายเป็นจริง ซึ่งวิธีการของเธอก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรมากมาย เพียงแค่หาของลดราคาตามห้างสรรพสินค้ามาเพื่อเป็นอาหารในแต่ละมื้อ ตัวอย่างผักลดราคาติดป้ายเหลือง

 

หญิงสาวคนดังกล่าวทำอย่างนี้ต่อเนื่องกันมานานถึง 16 ปี ด้วยการเลือกซื้อสินค้าแบบลดกระหน่ำสุดๆ เช่น มื้อเช้าของเธอคือขนมปังทาเนย มื้อกลางวันคือแซลมอนแบบย่างเอง และมื้อเย็นคืออุด้งซองกับผักที่ลดราคาในซุปเปอร์มาเก็ต โดยรวมๆ แล้วราคาอาหารทั้ง 3 มื้อต่อวันเธอจ่ายไปเพียงแค่ 153 เยน หรือประมาณ 46 บาท เท่านั้น 

 

ส่วนค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่ไม่จำเป็น เธอจะไม่ซื้อมันเด็ดขาด ขณะที่เสื้อผ้าของเธอนั้น ส่วนใหญ่มักจะมาจากของที่คนอื่นไม่ใช้กันแล้ว ด้านเฟอร์นิเจอร์ก็เช่นกัน ของแต่งบ้านหลายๆ ชิ้นมักจะมาจากที่ชาวบ้านเขาโล๊ะทิ้ง และนี่คือวิธีประหยัดเงินสไตล์เธอ

เคล็ดลับสาวสุดประหยัด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


สื่อต่างประเทศรายงานต่อไปว่า เธอมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีเงินเดือนอยู่ราวๆ 256,000 เยน หรือประมาณ 74,000 บาท รวมถึงการประหยัดแบบขีดสุดทำให้เธอซื้อบ้านหลังแรกราคา 10 ล้านเยน หรือประมาณ 2.9 ล้านบาท ด้วยวัย 27 ปี แต่ความคิดทางด้านธุรกิจที่อยู่ในหัวนั้น ทำให้เธอสร้างรายได้จากการปล่อยห้องให้เช่า ซึ่งมันสร้างรายได้ให้เธอถึง 76,000 เยน หรือประมาณ  22,000 บาท ต่อเดือน

 


จากนั้นไม่นาน เธอก็สามารถซื้อบ้านหลังที่ 2 ได้สำเร็จในราคา 18 ล้านเยน หรือประมาณ 5.2 ล้านบาท ในวัย 29 ปี และต่อมาบ้านหลังที่สามราคา 27 ล้านเยน หรือประมาณ 7.8 ล้านบาท ในวัย 34 ปี กระทั่งล่าสุด เธอเกษียณตัวเองจากการทำงานแล้ว และอาศัยเก็บค่าเช่าบ้านกินเหมือนกับเศรษฐีนีย่อมๆ อีกทั้งเธอยังเดินหน้าเปิดคาเฟ่แมว ด้วยการเก็บแมวจรจัดมาเลี้ยง ซึ่งนี่เป็นความฝันอย่างหนึ่งของเธอด้วย

เคล็ดลับสาวสุดประหยัด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ข้อมูลจาก ettoday, worldofbuzz, bbs, home.163

แจกส่วนลดลาซาด้า