ลูกค้าซัด กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว เกือบ 1,700 ลั่นแพงมาก ก่อนเจอเจ้าของร้านสวนกลับจุก ๆ

ลูกค้าซัด กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว เกือบ 1,700 ลั่นแพงมาก ก่อนเจอเจ้าของร้านสวนกลับจุก ๆ

เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ลูกค้ารายหนึ่งเข้าไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก Complaint Singapore โวยร้านอาหารขาย กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว ราคา 67 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,650 บาท ซึ่งทำให้เขาช็อกมากกับราคา บ่นแพงสุด ๆ และชักชวนทุกคนไม่ให้ไปสนับสนุนร้านขี้โกงแบบนี้

เซินหรง ลูกค้าดังกล่าว เล่าว่า ร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดา ไม่ใช่ร้านอาหารมีระดับ แถมกุ้งไม่สดอีกต่างหาก และตนเองรู้สึกเหมือนโดนดูถูก เหมือนว่าไม่มีปัญญาจ่าย ตอนพนักงานมาสอบถามว่าอยากให้ลดราคาหรือไม่

กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

"ผมนี่ช็อกเลย แถมพนักงานยังมีหน้ามาถามว่าผมอยากจะขอให้ทางร้านลดราคาให้ไหม แรงมาแรงกลับไม่โกง ทุกคนโปรดอย่าไปอุดหนุนร้านนี้ครับ ผมซวยจริง ๆ ที่ต้องมาโดนโกงโดยร้านอาหารบ้าน ๆ แบบนี้" เซินหรง กล่าว

ซึ่งในเวลาต่อมา หยานตี้ คุณลุงเจ้าของร้านอาหารก็ออกมาชี้แจงว่า กุ้งของทางร้านเป็นกุ้งที่จับมาจากทะเล จึงมีราคาแพงกว่ากุ้งเลี้ยงในฟาร์ม ซึ่งกุ้งนำเข้า ราคากิโลกรัมละ 55 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,353 บาท หากเป็นช่วงหน้าเทศกาล ราคาจะยิ่งสูงขึ้น อาจแพงถึงกิโลกรัมละ 100 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 2,460 บาท

ลูกค้าซัด กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว เกือบ 1,700 ลั่นแพงมาก ก่อนเจอเจ้าของร้านสวนกลับ

และที่ร้านขายกุ้งตามน้ำหนัก ไม่ได้ขายเป็นตัว โดยลูกค้ารายดังกล่าวสั่งกุ้ง 670 กรัม สำหรับเมนูกุ้งผัดซอสไข่เค็ม ซึ่งในเมนูระบุราคาชัดเจน และมีการแจ้งราคาให้ทราบก่อนหน้าแล้ว หากลูกค้าไม่พอใจ หรือคิดว่าแพงเกินไป สามารถปฏิเสธได้ แต่ลูกค้าไม่ได้ว่าอะไร และรับประทานจนหมด ก่อนจะบ่นว่าขายแพงว่าร้านอื่น 3 เท่า และไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก

ลุงหยานตี้ กล่าวว่า เขาคิดกำไรแค่เพียง 15 ดอลลาร์สิงคโปร์ เท่านั้น หรือประมาณ 370 บาท สำหรับเมนนี้ ซึ่งก็ใช้เป็นค่าเช่าร้านและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และระบุอีกว่า ตนเปิดร้านอาหารมา 37 ปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีเคสลูกค้าโวยแบบนี้เกิดขึ้น

ลูกค้าซัด กุ้งผัดไข่เค็ม 5 ตัว เกือบ 1,700 ลั่นแพงมาก ก่อนเจอเจ้าของร้านสวนกลับ
แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า