หญิงชราหัวใจแทบวาย อุกกาบาตพุ่งเฉียดหน้าไปเสี้ยวเดียว

หญิงชราหัวใจแทบวาย อุกกาบาตพุ่งเฉียดหน้าไปเสี้ยวเดียว แต่นักวิทยาศาสตร์ตื่นเต้นใหญ่ พบโอกาส 1 ในแสนล้าน

โอกาสแบบนี้ที่จะเกิดขึ้นมีเพียง 1 ในแสนล้าน แต่ไม่รู้ว่าผู้ที่พบเจอกับตัวควรที่จะดีใจดีมั้ย ก็เพราะต้องใจเต้นระทึกกับ เจ้าอุกกาบาตที่หล่นทะลุหลังคาบ้าน เฉียดหน้าไปนิดเดียว ทำเอาคนที่ประสบเหตุด้วยตนเองถึงกับช็อกอย่างมาก เพราะถ้าตรงจุดที่ศีรษะเธอกับหนุนหมอนอยู่นั้นไม่อยากจะคิดภาพเลยว่าจะเกิดเรื่องเศร้าอะไรขึ้นบ้าง

อุกกาบาต

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

เหตุ อุกกาบาตหล่นทะลุหลังคา ครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองโกลเด้น รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา รูธ แฮมิลตัน ชาวแคนาดา วัย 66 ปี ได้ใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติ และวันนั้นเธอกำลังจะเข้านอน ซึ่งขณะที่กำลังหลับสบายอยู่นั้น เธอก็ตกใจตื่นขึ้นมาอย่างกะทันหัน เพราะได้ยินเสียงดังตูมสนั่นและเสียงหมาเห่าดังลั่น ทำเธอตกใจมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่


จากนั้นไม่นานเธอก็ได้พบควาจริงว่า ต้นเหตุคือ อุกกาบาต และตัวเองรอดตายแบบหวุดหวิดไปเพียงนิดเดียว ซึ่งตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 23.35 น. ของวันที่ 3  ตุลาคม 2564 ซึ่งขณะนั้นเธออยู่บ้านคนเดียวและเธอกลัวมาก จึงรีบโทร. แจ้งตำรวจไว้ก่อน ตอนที่เธอพลิกหมอนดู ก็พบก้อนหินก้อนใหญ่อยู่ระหว่างหมอนสองใบ 

อุกาบาต

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


"พอตั้งสติก็พบว่ามีเศษผงจากเพดานร่วงเต็มหน้า แต่ไม่รอยขีดข่วนใดๆ เธอไม่รู้ว่ามันมาได้ไง และบอกเลยว่าตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยกลัวสุดชีวิตแบบนี้มาก่อนเลย" หญิงวัย 66 ปีเล่าให้สื่อในพื้นที่ฟังอย่างอกสั่นขวัญหนี 

 

ขณะเดียวกัน ทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่ามีร่องรอยทะลุที่หลังคาและเพดานห้อง พวกเขาสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นหินที่ลอยมาจากไซต์ก่อสร้างที่อยู่ถัดไปไม่ไกล ซึ่งจากการสอบถามอย่างละเอียด ไซต์ก่อสร้างแจ้งว่าไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ ในช่วงเกิดเหตุ แต่ยืนยันว่าพบเห็นอะไรสักอย่างระเบิดบนฟ้าและตกลงมา

 

จากการตรวจสอบพบว่า หินก้อนนี้มีขนาดพอๆ กับหัวกะหล่ำปลี และมีน้ำหนักเกือบ 1.3 กิโลกรัม รูธกับตำรวจจึงคิดว่ามันอาจจะเป็นอุกกาบาต แต่ก็ยังไม่แน่ใจ จึงให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ด้าน อลัน ฮิลเดอแบรนด์ และทีมนักวิทยาศาสตร์ประจำภาควิชาธรณีศาสตร์ มหาวิทยาลัยคัลการี ยืนยันว่าหินดังกล่าวเป็นวัตถุจากนอกโลก
 

ซึ่งอุกกาบาตดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของฝนดาวตก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า วิถีของอุกกาบาตสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล โดยผู้คนทั่วพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐบริติชโคลัมเบียและตอนกลางกับตอนใต้ของรัฐแอลเบตาที่อยู่ใกล้เคียง สามารถมองเห็นมันร่วงลงมา ก่อนจะระเบิดแล้วตกลงใส่หลังคาบ้านของหญิงคนดังกล่าว

อุกกาบาต

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 
ด้าน ปีเตอร์ บราวน์ ศาสตราจารย์และประธานศูนย์วิจัยวัตถุนอกโลกขนาดเล็กแห่งแคนาดา อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า การที่มีอุกกาบาตใหญ่มากพอที่จะตกลงมาใส่หลังคาบ้านคนแบบนี้ นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยากมากๆ โอกาสประมาณ 1 ในแสนล้านต่อปี อีกทั้งเขายังขอให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ว่าสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้หรือไม่ ซึ่งจะช่วยในการสืบหาที่มาที่แน่ชัดของปรากฏการณ์น่าทึ่งนี้ ดาราศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตัวแทนจากสมาคมอุกกาบาต ระบุว่า หินอุกกาบาตดังกล่าวเป็นที่สนใจอย่างมากในหมู่นักสะสม เขาวิเคราะห์ว่าถ้าคิดมูลค่าเป็นกรัม หินก้อนนี้น่าจะมีราคาสูงได้ถึง 127,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.25 ล้านบาท แต่อาจจะมากกหรือน้อยกว่านี้ แต่แม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะตื่นเต้น แต่ผู้ประสบเหตุก็ยังคงหวาดผวาจนถึงทุกวันนี้ เพราะถ้าหากมันแฉลบไปข้างๆ เพียงไม่กี่เซนติเมตร ก็จะหล่นลงบนหน้าเธอพอดี ซึ่งเธอมั่นใจว่าคงไม่รอดแน่


ข้อมูลจาก National Public Radio

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า