แฟนเพลงเหยียบกันดับ ทีมงานไม่รู้ ปล่อยนักร้องทำการแสดงท่ามกลางโศกนาฏกรรม

สลดเทศกาลดนตรีในสหรัฐฯ แฟนเพลงเหยียบกันดับ ทีมงานไม่รู้ ปล่อยนักร้องทำการแสดงท่ามกลางโศกนาฏกรรม

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดสลดจากสหรัฐอเมริกา ในงานเทศกาลดนตรี Astroworld Festival ในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งคอนเสิร์ตสุดมันส์ในคืนแรก ที่เป็นคิวโชว์ของ ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott) ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกันที่มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก จนทำให้เกิดเหตุเหยียบกันจนมีเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบชีวิต

 

แฟนเพลงเหยียบกันดับ ทีมงานไม่รู้ ปล่อยนักร้องทำการแสดงท่ามกลางโศกนาฏกรรม

ตามรายงานระบุว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประมาณ 50,000 คน เหตุการณ์เริ่มขึ้นหลังเวลาประมาณ 21.00 น. ฝูงชนเริ่มหลั่งไหลเข้าไปแน่นขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นก็ไปแออัดกันที่หน้าเวทีจนแน่นและยิ่งพยายามดิ้นรนก็ยิ่งหายใจไม่ออก จากนั้นผู้คนเริ่มดันกันจนล้มและเหยียบกัน เมื่อคนยิ่งตื่นตระหนกก็กลายเป็นความโกลาหลเกิดขึ้นในที่สุด 

 

คอนเสิร์ตทราวิส สก็อตต์เหยียบกันตาย


ทว่าระหว่างนั้นคอนเสิร์ตของทราวิส สก็อตต์ ยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งเขาหยุดการแสดงอยู่หลายๆ ครั้ง และมองอย่างสับสนในขณะที่รถพยาบาลเปิดไฟกะพริบเคลื่อนผ่านฝูงชนที่หนาแน่นหลายครั้ง โดยในรายงานยังเผยว่า ทางแรปเปอร์ชาวอเมริกันรายนี้ได้สอบถามสถานการณ์กับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หลังได้เห็นแฟนๆ มีอาการเสียใจ และขอให้ช่วยเหลือพวกเขา


จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น อายุระหว่าง 14 - 27 ปี ส่วนเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล มีอย่างน้อย 25 ราย ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุ 10 ขวบรวมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้มี 13 ราย ยังคงอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว อีกทั้งยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เช่นมีรอยถลอก ฟกช้ำ ไปทำแผลที่หน่วยพยาบาลสนาม อีกมากกว่า 300 ราย

 

คอนเสิร์ตทราวิส สก็อตต์เหยียบกันตาย

ด้านหนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์วัย 22 ปี ได้เล่านาทีช็อกว่า "ทุกอย่างเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ที่ สก็อตต์ ขึ้นเวที ฝูงชนบีบอัดกันแน่นมากจนฉันรู้สึกเหมือนหายใจไม่ออก ฉันเริ่มกรีดร้องขอความช่วยเหลือ... ฉันรู้สึกกลัวจนแทบตาย ฉันเห็นคนจำนวนมากนอนเจ็บ หมดสติ เลือดออก และร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง"

 

นอกจากนี้ คลิปวิดีโอที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นความโกลาหลภายในงาน ผู้เข้าร่วมงาน ทีมงานและเจ้าหน้าที่ พยายามช่วยเหลือและปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บที่หมดสติ มีวิดีโอหนึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ร่วมงาน พยายามบอกให้ทางทีมงานถ่ายภาพทราบว่าเกิดเหตุการณ์อันตราย และอีกวิดีโอหนึ่งแสดงให้เห็นเหล่าผู้คนโบกมือไปทางเวทีส่งเสียงตะโกนว่า "หยุดการแสดง !"

 

คอนเสิร์ตทราวิส สก็อตต์เหยียบกันตาย


ทั้งนี้ภายหลังจากมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงได้มีการระงับการจัดงาน คอนเสิร์ตสิ้นสุดลงเวลาประมาณ 22.10 น. เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบและดำเนินการสอบสวน ขณะที่ทางผู้จัดเทศกาล Astroworld ได้กล่าวในแถลงการณ์ระบุว่า "เป็นค่ำคืนที่สุดเศร้าสลด และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงครอบครัวของผู้สูญเสียบุคคลที่รักไป"


อย่างไรก็ตาม ทางด้านศิลปินหนุ่ม สก็อตต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียล ระบุว่า "ผมรู้สึกใจสลายอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับผลกระทบ" พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะให้การช่วยเหลือตำรวจในการสืบสวนอย่างเต็มที่ รวมไปถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินที่ให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

คอนเสิร์ตทราวิส สก็อตต์เหยียบกันตาย

ข้อมูลจาก CNN, Reuters, BBC
คลิปจาก @aomsintnp และ @THERELEVANT6

 

แฟนเพลงเหยียบกันดับ ทีมงานไม่รู้ ปล่อยนักร้องทำการแสดงท่ามกลางโศกนาฏกรรม