สื่อจีนเผยคลิป "เผิง ฉ่วย"ล่าสุด สยบข่าวโดนอุ้ม แต่ประธาน WTA  หวั่นจัดฉาก

สื่อจีนเผยคลิปล่าสุด "เผิง ฉ่วย" สยบข่าวโดนอุ้ม แต่ประธาน WTA ยังไม่สบายใจ ลั่น "มันอาจเป็นการจัดฉากที่เธอเป็นอิสระ แต่อย่างไรก็ตามถือเป็นข่าวดีที่เธอยังมีชีวิตอยู่ "

จากกรณีการหายตัวไปของ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงจีนหลังออกมาแฉว่า "จาง เกาลี่" อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนช่วงระหว่างปี 2013-2018 คุกคาม และบีบบังคับให้เธอมีอะไรด้วยเป็นเวลากว่า 10 ปี จากนั้น เผิง ฉ่วย หายตัวไป ไม่มีใครสามารถติดต่อเธอได้อีกเลยหลังเธอโพสต์ข้อความแฉลงในเว่ยป๋อ (Weibo) สื่อสังคมออนไลน์ของจีน

ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการร่วมมือจากหลายฝ่ายเพื่อตามหาเบาะแสของ เผิง ฉ่วย และหนึ่งในนั้นคือ สตีฟ ไซม่อน ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ (WTA) ที่ได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม อีกทั้งในโลกออนไลน์ได้มีการติดแฮชแทก #WhereIsPengShuai ขึ้น

 

สื่อจีนเผยภาพ เผิง ฉ่วย  สยบข่าวโดนอุ้ม

 

กระทั่งล่าสุดทางสื่อของรัฐบาลจีนได้ออกมาเผยแพร่ภาพปัจจุบันของเผิง ฉ่วย เพื่อสยบข่าวลือว่า เผิง ฉ่วย ถูกอุ้ม โดยได้มีการส่งภาพถ่ายปัจจุบันของ เผิง ฉ่วยในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาให้กับสื่อต่างๆรวมทั้งสื่อต่างประเทศด้วย เป็นภาพของ เผิง ฉ่วย ในบ้านพักของเธอเพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ได้ถูกกักตัว และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เพียงแต่เธอไม่ต้องการติดต่อกับใคร

 

สื่อจีนเผยภาพ "เผิง ฉ่วย" สยบข่าวโดนอุ้ม

และจากนั้นในวันเสาร์ที่ 20 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา สื่อจีนได้เผยแผร่คลิปขณะเผิง ฉ่วย ไปรับประทานอาหารเย็นกับโค้ช และเพื่อนๆในกรุงปักกิ่ง ก่อนที่จะมีคลิปไปร่วมกิจกรรมแจกลายเซ็นให้กับเยาวชนในการแข่งขันเทนนิสรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (FILA KIDS Junior Tennis Challenger Final) ที่กรุงปักกิ่ง

 

ภาพ "เผิง ฉ่วย ล่าสุด"

 

แต่ทว่าทางสตีฟ ไซม่อน ประธานของสหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ (WTA) ยังคงตั้งข้อสงสัยว่ามันอาจเป็นการจัดฉากที่เธอเป็นอิสระ แต่อย่างไรก็ตามถือเป็นข่าวดีที่เธอยังมีชีวิตอยู่ "มันถือเป็นข่าวดีที่เราได้เห็นเธอ แต่มันยังไม่ชัดเจนว่าเธอไม่ได้ถูกควบคุมตัว และเป็นอิสระสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ หรือโดนบังคับให้ทำ"

 

สื่อจีนเผยคลิป เผิง ฉ่วย สยบข่าวโดนอุ้ม

 

สื่อจีนเผยคลิป เผิง ฉ่วย สยบข่าวโดนอุ้ม

 

สื่อจีนเผยคลิป เผิง ฉ่วย สยบข่าวโดนอุ้ม

 

"คลิปวิดีโอที่เห็นยังเป็นหลักฐานที่ขาดน้ำหนัก ดังที่ผมเกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น ผมยังเป็นห่วงสุขภาพ และความปลอดภัยของเธอ และข้อกล่าวหาว่าการล่วงละเมิดของอดีตนักการเมืองก็ยังคงถูกปกปิดไว้"