สื่อวงในปูดข่าว ยืนยัน แมนฯยู ปลด โซลชาร์ หลังทำผลงานย่ำแย่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หลังทำผลงานย่ำแย่ แพ้วัตฟอร์ดคารัง 4-1 เผยเป้าหมายเล็งผู้คุมบังเหียนคนใหม่

เรียกได้ว่าฟอร์มย่ำแย่เรื้อรังมานานจริงๆ สำหรับยอดทีมแดงเพลิงในเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดเพิ่งจะไปบุกยัดเยียดชัยชนะให้กับ วัตฟอร์ด ทีมอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่ง ผีแดง ของกุนซือแก้มป่องอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แพ้ให้กับ แตนอาละวาด แบบยับเยิน 4 - 1

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

แม้ในเกม คริสเตียโน โรนัลโด้ จะอาศัยความเก๋าและความสามารถเฉพาะตัวเพื่อช่วยทำสกอร์ให้ทีมแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล กลับเป็นตัวสำรองอย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางวัย 24 ปี ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสทำประตูตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 50 ช่วงที่ทีมกำลังตามอยู่ 2 ลูก ทว่าในนาทีที่ 69 แฮร์รี่ แมกไกว์ กลับโดนใบเหลืองที่ 2 โดนไล่ออกจากสนามจากทำฟาวล์ผู้เล่นวัตฟอร์ด

แมนฯยู ปลด โซลชาร์


โดยในเกม วัตฟอร์ด มีโอกาสทำประตูตั้งแต่นาทีที่ 8 จากการได้ยิงลูกจุดโทษ ทว่า อิซซาไมล่า ซาร์ กลับยิงไม่เข้าก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะซ้ำอีกครั้งจนได้ประตู แต่เกิดการฟาวล์ขึ้นเสียก่อน จอห์น มอส ผู้ตัดสินที่หนึ่งจึงให้ยิงใหม่อีกครั้ง และเหมือนหนังม้วนเดิม เพราะ ซาร์ ก็ยิงติดเซฟ ดาบิด เด เคอา อีกครั้ง 

แมนฯยู ปลด โซลชาร์


ก่อนที่ โจชัว คิง จะทำประตูแรกให้ในนาทีที่ 28 ก่อนจะมาได้ประตูที่ 2 จาก อิซซาไมล่า ซาร์ ที่แก้ตัวได้ในนาทีที่ 44 ก่อนหมดครึ่งแรก จากนั้นมาได้ประตูที่ 3 จาก จัว เปรโดรในนาทีที่ 90+2 ก่อนที่จะตอกย้ำชัยชนะจาก เอ็มมานูเอล โบนาเวนทูร่า ในนาทีที่ 90+6 โซลชาร์ ถึงหน้าเสียกับอนาคตตัวเอง จากผลสกอร์ดังกล่าว

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวความน่าเชื่อถือสูงของสกาย อิตาเลีย ได้แอบกระซิบมาจากวงในว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว หลังจากความพ่ายแพ้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 20 พฤศจิกายน) และอยู่ในขั้นตอนการจัดการเอกสารเรื่องการจ่ายเงินค่าชดเชย 


โดยจะมีการประกาศอย่างป็นทางการในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า อีกทั้งสโมสรปีศาจแดงจะไม่ประกาศว่าเป็นการปลดโซลชาร์ออกจากตำแหน่ง แต่จะเป็นการแยกทางกันด้วยดี เพื่อเป็นการให้เกียรติตำนานนักเตะของสโมสร

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

ขณะเดียวกัน ดิ แอธเลติค ได้รายงานว่า แมนฯยูได้เล็งกุนซือขัดตาทัพเอาไว้ 2 คน ในช่วงฤดูกาลที่เหลือ คือ ฆูเลน โลเปเตกี ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชของเซบีย่า ในสเปน และโลรองต์ บล็องก์ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยเล่นให้แมนฯยู ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมอัล รายยัน ในลีกกาตาร์

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมต่อไปของแมนฯยู จะออกไปเยือนบียาร์รีล ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 00.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

ภาพจาก ขอบสนาม