พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสิงคโปร์

สิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องออสเตรเลียที่สนามบินชางงี สั่งกักตัวผู้โดยสารเที่ยวบินเดียวกัน-ติดตามเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง

วันที่ 30 พ.ย. 64 สำนักข่าว  channelnewsasia รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน 2 ราย โดยเป็นผู้โดยสารที่แวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี(สิงคโปร์) ด้วยเที่ยวบิน SQ211 ปลายทางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย และถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อ โอไมครอน เป็นชาติแรกของภูมิภาคอาเซียน

พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน

กระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ เปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 2 รายดังกล่าวเดินทางจากเมืองโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ ด้วยเที่ยวบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ไปยังนครซิดนีย์ ออเตรเลีย และมีการแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 ซึ่งเป็นช่วงก่อนจะมีมาตรการห้ามไม่ให้ผู้มีประวัติเดินทางจากแอฟริกาใต้ บอตสวานา เอสวาตีนี เลโซโท โมซัมบิก นามิเบีย และซิมบับเว เดินทางเข้าประเทศหรือต่อเครื่องบินจะมีผลบังคับ ในช่วงเวลา 14 วัน

พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน

โดยหน่วยงานสาธารณสุขนิวเซาธ์เวลส์ ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 2 คนที่ติดเชื้อโควิดโอไมครอน ทั้งคู่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว แต่ก็ยังติดเชื้อ และขณะนี้ถูกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ โดยขอให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเข้าตรวจหาเชื้อทันที และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ต่อไป 

พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน