จนท.จับแล้ว 2 "ฝูงลิงคลั่ง" สังหารลูกสุนัข 250 ตัวในอินเดีย

จนท.จับแล้ว 2 "ฝูงลิงคลั่ง" สังหารลูกสุนัข 250 ตัวในอินเดีย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายพวกมันออกจากนาคปุระ และนำไปปล่อยที่ป่าแห่งหนึ่งที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงแทน

จากกรณีข่าวดังที่อินเดีย กับข่าวฝูงลิงแค้นฝังหุ่น ฝูงลิงยกพวกเปิดศึกสุนัขเพื่อแก้แค้นหลังลูกลิงถูกสุนัขรุมกัดเสียชีวิต ซึ่งฝูงลิงสังหารลูกสุนัขไปเกือบหมดหมู่บ้านกว่า 250 ตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับลิงต้องสงสัยว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุได้แล้ว 2 ตัว

โดยก่อนหน้านี้ ฝูงลิงเปิดศึกฝูงสุนัขท้องถิ่น ก่อนลงมือสังหารสุนัขไปกว่า 250 ตัวเพื่อแก้แค้นกรณีลูกลิงตัวหนึ่งถูกสุนัขรุมกัดเสียชีวิต พฤติกรรมของพวกมันจะจับเอาลูกสุนัขขึ้นไปบนที่สูง ทั้งบนต้นไม้และตึกก่อนโยนลงมา

 

จนท.จับแล้ว 2 "ฝูงลิงคลั่ง" สังหารลูกสุนัข 250 ตัว

 

ชาวบ้านท้องถิ่นเปิดเผยว่าเหตุสังหารเริ่มต้นเมื่อราวๆ 1 เดือนก่อน หลังสุนัขกลุ่มหนึ่งรุมกัดลูกลิงตัวหนึ่งจนตาย และนับตั้งแต่นั้นทุกครั้งที่พบเห็นสุนัข ฝูงลิงก็จะฉวยลูกสุนัข ลากตัวมันขึ้นไปที่สูงที่ไหนสักแห่ง จากนั้นก็โยนลงมา ชาวบ้านในหมู่บ้านลาวูลได้โทรศัพท์แจ้งเหตุไปยังกระทรวงป่าไม้เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยจัดการกับฝูงลิง แต่พอเจ้าหน้าที่มาถึง พวกเขาไม่สามารถจับลิงตัวไหนได้แม้แต่ตัวเดียว

เมื่อเป็นเช่นนั้น ชาวบ้านจึงตัดสินใจลงมือด้วยตนเอง พยายามไล่ตะเพิดฝูงลิง แต่กลับกลายเป็นว่าพวกมันเปลี่ยนเป้าหมายหันมาเล่นงานชาวบ้านแทน บางคนถึงขั้นบาดเจ็บหลังตกจากอาคาร ขณะพยายามช่วยสุนัขของตนเองให้พ้นจากเงื้อมมือลิง และตอนนี้เรื่องบานปลายเพราะพวกมันถึงขั้นหันไปโจมตีเด็กตัวเล็กๆแล้ว

 

จนท.จับแล้ว 2 "ฝูงลิงคลั่ง" สังหารลูกสุนัข 250 ตัว

 

กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตามจับกุมลิง 2 ตัวที่อยู่ในหมู่บ้านลาวูล ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในฝูงลิงที่ก่อเหตุคลั่งดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายพวกมันออกจากนาคปุระ และนำไปปล่อยที่ป่าแห่งหนึ่งที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงแทน

 

จนท.จับแล้ว 2 "ฝูงลิงคลั่ง" สังหารลูกสุนัข 250 ตัว