สหรัฐฯอ่วมไม่ไหว นิวยอร์กยอดป่วยพุ่ง ล่าสุดนักแสดงฮอลลีวูดติดเชื้อโควิด

สหรัฐฯอ่วมไม่ไหว นิวยอร์กยอดป่วยพุ่ง ซ้ำเติมวงการโรงละครบรอดเวย์ ล่าสุดนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังประกาศติดเชื้อโควิด

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมแผนรับมือเทศกาลปีใหม่ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คงจะนำข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขมาหารือในที่ประชุม ครม.โดย สธ. จำลองฉากทัศน์ และปัจจัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งด่วนที่สุด ถึงทุกกระทรวง แจ้งยกระดับรับมือโอไมครอน  

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่จะปฏิบัติตามมาตรการเพื่อให้สถานการณ์เป็นไปตามฉากทัศน์ที่จำลองไว้ แม้เชื้อโอมิครอนจะมีอาการไม่รุนแรง เราก็พยายามไม่ให้กระทบต่อความเชื่อมั่น เพราะหากติดเชื้อจะเข้าสู่กระบวนการกักตัว จึงอาจกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนในภาพรวมอยู่ดี หากช่วยกันทำให้ยอดติดเชื้อและผู้เสียชีวิตน้อยที่สุด ก็จะสามารถเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นเพื่อเปิดประเทศต่อได้

สหรัฐฯอ่วมไม่ไหว นิวยอร์กยอดป่วยพุ่ง ล่าสุดนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังประกาศติดเชื้อโควิด


ต่อมา นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีหนังสือด่วนที่สุด เรื่องแนวปฏิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐภายหลังเทศกาลปีใหม่ ระบุว่า ด้วยนายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้สำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งแนวปฏิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ภายหลังเทศกาลปีใหม่ 

 

นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งด่วนที่สุด ถึงทุกกระทรวง แจ้งยกระดับรับมือโอไมครอน

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่า ฮิว แจ็กแมน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังติดเชื้อโควิด ส่งผลให้ละครบรอดเวย์เรื่อง “เดอะมิวสิกแมน” (The Music Man) ต้องยกเลิกเป็นเวลา 5 วัน ซึ่งฮิว แจ็กแมน ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์โดยระบุว่า เขามีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้นคือคันคอและมีน้ำมูกไหล และทันทีที่หายป่วย เขาจะกลับมาแสดงละครดังกล่าวอีกครั้ง

 

ขณะเดียวกัน ด้านทีมโปรดิวเซอร์ประกาศว่า จะยกเลิกละครเวทีเรื่อง The Music Man ทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.

สหรัฐฯอ่วมไม่ไหว นิวยอร์กยอดป่วยพุ่ง ล่าสุดนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังประกาศติดเชื้อโควิด

นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ตรวจโควิด-19 ผลเป็นบวกหลังจากที่ซัตตัน ฟอสเตอร์ ผู้เป็นนักแสดงร่วม ติดเชื้อโควิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจนทำให้นักแสดงสำรองต้องมารับบทแทน โดยฟอสเตอร์จะกลับมาแสดงอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค. แต่สำหรับนายแจ็กแมนคาดว่าต้องรอไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค.

นอกจากนี้ ละครบรอดเวย์หลายเรื่อง อาทิ “แฮมิลตัน” (Hamilton), “เดอะ ไลอ้อน คิง” (The Lion King) และ “อะลาดิน” (Aladdin) ต้องยกเลิกการแสดงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากโควิด-19 ระบาดลามทั่วเมืองนิวยอร์ก แม้จะมีมาตรการบังคับฉีดวัคซีนสำหรับนักแสดง, ทีมงาน และผู้ชมก็ตาม


อย่างไรก็ตามด้าน สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การระบาดระลอกนี้นับเป็นการซ้ำเติมวงการโรงละครบรอดเวย์ ซึ่งเพิ่งเปิดทำการแสดงอีกครั้งในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา หลังปิดไป 18 เดือนด้วยสถานการณ์โควิด-19 โดยปกติแล้วเดือน ม.ค. - ก.พ.จะเป็นช่วงที่มีคนดูน้อยที่สุด

สหรัฐฯอ่วมไม่ไหว นิวยอร์กยอดป่วยพุ่ง ล่าสุดนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังประกาศติดเชื้อโควิด

ภาพจาก Hugh Jackman