หนุ่ม 17 จากข่าวออกตามหาพ่อแม่จนเจอแต่โดนเทซ้ำสอง ล่าสุดจบชีวิตตัวเองแล้ว

หนุ่มจีนจากข่าวดังที่ถูกทิ้งแต่เกิด ตามหาพ่อแม่เจอแต่โดนเทซ้ำ ล่าสุดจบชีวิตตัวเองแล้ว เผยโดนบูลลี่อย่างหนักตั้งแต่เป็นข่าว

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้ามากๆ หากใครยังจำได้กับข่าวดังเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อหนุ่มจีนวัย 17 ปีตามหาพ่อแม่ที่ทิ้งไปตั้งแต่เด็กจนเจอแต่พ่อแม่กลับทิ้งเขาไปอีกครั้ง ล่าสุดใจสลายและตัดสินใจจบชีวิตตัวเองอย่างน่าเศร้า ซึ่งเจ้าตัวเคยบอกเอาไว้ว่าโดนบูลลี่อย่างหนักตั้งแต่เป็นข่าว

เรื่องราวของ หลิวเสว่โจว นักศึกษาวัย 17 ปีจาก มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน ที่เป็นข่าวดัง เนื่องจากเขาได้ออกตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดหลังเขาโดนขายแลกเงินไปตั้งแต่เกิดและไม่เคยมาเยี่ยมหรือติดต่อมาหาจนเจอ แต่ทั้งคู่บอกว่าไม่ต้องการติดต่อกับเขาอีกต่อไป

 

หนุ่มจีนที่ถูกทิ้งแต่เกิด ตามหาพ่อแม่เจอแต่โดนเทซ้ำ ล่าสุดจบชีวิตตัวเอง

 

รายละเอียดของเรื่องราวนี้เผยว่า แม่เขาตั้งท้องก่อนที่จะแต่งงาน ดังนั้นพ่อกับแม่จึงขายเขาแก่พ่อค้าคนกลาง เพื่อนำเงินไปเป็นค่าสินสอดในการแต่งงาน ต่อมามีพ่อแม่บุญธรรมขอซื้อตัวเขาไป ซึ่งทั้งคู่ก็เลี้ยงดูเด็กคนนี้ด้วยความรัก แต่น่าเศร้าที่ตอนหลิวเสว่โจวมีอายุได้เพียง 4 ขวบ พ่อแม่บุญธรรมของเขาก็เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ที่ทำลายบ้านของครอบครัวไปด้วย

จากนั้น ผู้ที่รับหน้าที่เลี้ยงดูเด็กชายจึงเป็นปู่กับย่า ซึ่งเขาถูกส่งไปเลี้ยงดูอยู่ตามบ้านญาติหลังต่างๆ และต้องหางานทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อเลี้ยงชีพตัวเอง ประกอบกับได้เงินอุดหนุนจากรัฐที่จะจ่ายให้แก่เด็กกำพร้า

กระทั่งไม่นานมานี้ หลิวเสว่โจว ได้พยายามตามหาพ่อแม่แท้ๆ จนพบ เขาได้ทราบความจริงว่าตอนที่พ่อแม่บุญธรรมของเขาเสียชีวิต แต่ พ่อแม่แท้ๆ ต่างก็ไม่มีใครยอมรับในตัวเขา เพราะทั้งคู่ได้หย่าขาดและแยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่แล้ว กระทั่งในตอนนี้ที่เขาตามหาทั้งคู่จนเจอ พ่อแม่แท้ๆ ก็เลือกที่จะทอดทิ้งเขาไปอีก 

 

พ่อของเขาเผยว่า หลิวพยายามบังคับให้พวกเขาซื้อบ้านให้ ซึ่งพวกเขาไม่มีปัญญา  ขณะที่หลิว กล่าวว่า พ่อแม่ไม่อนุญาตให้เขาอยู่ด้วย และไม่ยอมให้เขาไปเยี่ยมบ้าน จึงขอให้เช่า หรือซื้อที่ซุกหัวนอน เพราะสภาพตอนนี้ของเขา ไม่ต่างกับคนไร้บ้าน

 

หนุ่มจีนที่ถูกทิ้งแต่เกิด ตามหาพ่อแม่เจอแต่โดนเทซ้ำ ล่าสุดจบชีวิตตัวเอง

 

จากนั้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลิวโพสต์ว่า จะฟ้องพ่อและแม่ที่ทอดทิ้งเขาซ้ำสอง จากนั้นมา หลิวเล่าในโพสต์สั่งลาความยาวร่วมหมื่นคำ ว่า มีคนเข้าไปด่าทอเขาบนสื่อสังคมออนไลน์  หลังจากที่เขาเปิดเสียงสนทนากับแม่  

ชาวเน็ตจำนวนมากวิจารณ์ว่า ทำทุกอย่างแค่อยากได้บ้าน และตั้งข้อสังเกตเรื่องเสื้อผ้าแบรนด์เนม ซึ่งเขาได้ออกมาอธิบายว่าเสื้อผ้าที่ใส่อยู่มีแต่ของปลอมที่ซื้อจากน้ำพักน้ำแรงของตนเอง นอกจากนี้  ยังมีคนบอกให้ไปตาย เรียกด้วยคำหยาบ ๆ คาย ๆ เช่น ไอ้ลูกหมาเจ้าเล่ห์ น่าขยะแขยง

 

หนุ่มจีนที่ถูกทิ้งแต่เกิด ตามหาพ่อแม่เจอแต่โดนเทซ้ำ ล่าสุดจบชีวิตตัวเอง

หลิวบอกว่าสมัยอยู่ในโรงเรียน ก็ถูกเพื่อนเรียกว่า ลูกถูกทิ้ง ทั้งอ้างว่าเคยถูกครูชายล่วงละเมิดตอนอยู่ ม. ต้น แต่ต้องเก็บเป็นความลับมาตลอดชีวิต

ล่าสุดสื่อใหญ่ของจีนรายงานว่า หลังจากหลิวโพสต์สุดท้ายเมื่อช่วงเที่ยงคืนเข้าวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. 65 เขาได้จบชีวิตตัวเองด้วยการกินยาต้านซึมเศร้าเกินขนาด ที่ชายหาด เมืองซานยา มณฑลไห่หนาน  พลเมืองดีไปพบและช่วยนำตัวส่งรพ. แต่ไม่ทันการ เสียชีวิตเมื่อเวลา 04.00 น. ในวัยเพียง 17 ปี  

 

ขอบคุณ globaltimes