ลุงรปภ.วัย 60 โดนปลด หลังมืออยู่ไม่สุข วาดดวงตาบนงานศิลปะเก่ามูลค่า 33 ล้าน

ลุงรปภ.วัย 60 โดนไล่ออก หลังมืออยู่ไม่สุข แอบวาดดวงตาบนงานศิลปะมูลค่า 33 ล้าน เก่าแก่ตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียตเสียหาย

ลุงรปภ.วัย 60 โดนปลด หลังมืออยู่ไม่สุข วาดดวงตาบนงานศิลปะเก่ามูลค่า 33 ล้าน นับเป็นบทลงโทษที่ทำเอาคนมือบอนไม่กล้ามือบอนอีกต่อไป เมื่อมีรายงานเหตุความเสียหายที่เกิดขึ้นกับงานศิลปะใน ประเทศรัสเซีย หลังจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ศูนย์เยลต์ซินในเมืองเยคาเตรินบุร์ก แคว้นสเวียร์ดลอฟสก์ แอบใช้ปากกาทำความเสียหายให้กับภาพวาดมูลค่า 33 ล้าน

ลุงรปภ.วัย 60 โดนไล่ออก หลังมืออยู่ไม่สุข แอบวาดดวงตาบนงานศิลปะมูลค่า 33 ล้าน เก่าแก่ตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียตเสียหาย ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

โดย รปภ.รายนี้ เกิดอาการเบื่อหนักแอบวาดเล่นบนผลงานของ อันนา เลปอร์สกายา ศิลปินแนวอาวองการ์ดล้ำยุคตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียต และแม้จะเป็นการขีดๆ เขียนๆ แค่เล็กน้อย แต่ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมกลับสูงเป็นหลักแสน


ตามรายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอายุ 60 ปี แอบใช้ปากกาวาดดวงตาบนใบหน้าว่างเปล่า 2 หน้าของภาพวาด “Three Figures” ผลงานของเลปอร์สกายา เมื่อปี 2475-2477 หรือเมื่อ 90 ปีก่อน

ลุงรปภ.วัย 60 โดนไล่ออก หลังมืออยู่ไม่สุข แอบวาดดวงตาบนงานศิลปะมูลค่า 33 ล้าน เก่าแก่ตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียตเสียหาย ประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

และที่ร้ายแรงกว่านั้นก็คือ ภาพวาดนี้ยังเป็นงานศิลปะที่มีมูลค่าสูงถึง 750,000 ปอนด์ หรือมากกว่า 33 ล้านบาท ที่สำคัญศูนย์ศิลปะปลดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกจากงาน และอาจถูกดำเนินคดีซึ่งมีระวางจำคุก


อย่างไรก็ตาม  ภาพวาด Three Figures ถูกส่งไปซ่อมที่หอศิลป์เตรตยาคอฟ และมีค่าใช้จ่ายในการบูรณะอย่างน้อย 2,500 ปอนด์ หรือราว 111,000 บาท

ลุงรปภ.วัย 60 โดนไล่ออก หลังมืออยู่ไม่สุข แอบวาดดวงตาบนงานศิลปะมูลค่า 33 ล้าน เก่าแก่ตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียตเสียหาย

ประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล